หนุ่ย อำพล” ชวนคนไทย “มาร้องเพลงในหลวง กันเถอะ”

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--แพลตตินั่ม
ร็อค มือขวา หนุ่ย อำพล ลำพูน เปิดใจ หลังจากเข้าร่วมโครงการเพลงพระราชนิพนธ์ “H.M.BLUES” ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ โดยหนุ่ย เป็นผู้ร้อง “ชะตาชีวิต” บทเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 5 ว่า
“เป็นความรู้สึกที่น่ายินดีมากๆที่ผมได้เข้าร่วมโครงการดีๆแบบนี้ และมีโอกาสได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลมากๆ น้อยคนนักที่จะได้ร้องเพลงของในหลวง แล้วบทเพลง ชะตาชีวิต ก็เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ผมชอบด้วยครับ ผมอยากเห็นคนไทย มาร้องเพลงในหลวง ร้องกันทั้งประเทศ ไม่ทราบว่าจะมีเยาวชนรุ่นใหม่สักกี่คนร้องเพลงในหลวงได้ หรือว่ารู้จักเพลงของพระองค์ท่านอย่างจริงๆจังๆ ถือเป็นโอกาสดีปีนี้ซะเลย มาร้องเพลงในหลวงกันเถอะครับ” หนุ่ยกล่าว
บทเพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต มีชื่อภาษาอังกฤษว่า H.M.BLUES ซึ่งเป็นชื่อของโครงการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชนิพนธ์หลังจากเสด็จขึ้นครองราชย์และเสด็จพระราชดำเนินกลับไปทรงศึกษาต่อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกวาระหนึ่ง
บทเพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต ร้องโดย หนุ่ย อำพล จะรวมอยู่ในอัลบั้ม “ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ” ซึ่งมีบทเพลงพระราชนิพนธ์ทั้งสิ้น 26 เพลง พร้อมเพลงแต่งใหม่ “King of Kings” เรียบเรียงเสียงประสานดนตรีใหม่โดย พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา วางจำหน่ายทั่วประเทศปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ รายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สุจิตรา โพธิ์งาม / กี้
Mobile 081-8833380 suchitra.pho-ngam@platinum.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ