"อัลไลด์ เทเลซิน" เผยโฉมสวิตช์รุ่นล่าสุด “AT-FS708POE” ง่ายต่อการจัดการระบบเครือข่ายในองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 12, 2006 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ด้วยโซลูชั่นสวิตชิ่งแบบ 10/100 เหมาะกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และเครือข่ายขนาดเล็ก
บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายอีเธอร์เน็ต/ไอพี แบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ระดับโลก และผู้สร้างมาตรฐานระบบเครือข่ายที่มีความปลอดภัย ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจทุกขนาด ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์สวิตช์ฟาสต์อีเธอร์เน็ตรุ่นใหม่ล่าสุด “AT-FS708POE” ที่มาพร้อมกับความสามารถในการทำงานแบบพีโออี (Power over Ethernet, PoE) อุปกรณ์สวิตช์ AT-FS708POE รุ่นนี้ ยังทำให้การติดตั้งสามารถเป็นไปได้โดยไม่ซับซ้อน เพราะมีพอร์ตที่มีความสามารถในการ auto-sensing ช่วยให้การเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายอีเธอร์เน็ตระดับ 10 Mbps ที่มีอยู่เดิม กับอุปกรณ์ในแบบ UTP ของเครือข่ายฟาสต์อีเธอร์เน็ตระดับ 100 Mbps เป็นไปได้โดยง่าย และให้การเชื่อมสัญญาณที่ต่อเนื่องไม่มีสะดุด
นายเจสัน พูน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของบริษัท อัลไลด์ เทเลซิน กล่าวว่า “อุปกรณ์สวิตช์รุ่น AT-FS708POE นี้ ได้รับการออกแบบมาให้ใช้กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและระบบเครือข่ายขนาดเล็ก โดยได้รับการพัฒนาขึ้นมาให้มีความสามารถแบบพีโออีด้วย จึงทำให้การเชื่อมต่อสามารถทำได้โดยง่าย และไม่มีการติดขัดของสัญญาณ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในบริเวณที่ไม่มีแหล่งจ่ายไฟ”
อุปกรณ์สวิตช์ AT-FS708POE ประกอบไปด้วยพอร์ต RJ-45 จำนวน 8 พอร์ต สำหรับการเชื่อมต่อแบบ 10/100BaseT และพอร์ต SFP จำนวน 1 พอร์ต สำหรับการเชื่อมต่อระดับกิกะบิต นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการ ทำงานแบบสมาร์ท พาวเวอร์ เมเนจเมนท์ (Smart Power Management) ซึ่งสามารถทำให้พอร์ต 4 ตัว ทำงานพร้อมกันอย่างต่อเนื่องที่ 15.4 วัตต์ต่อพอร์ต ได้ในเวลาเดียวกัน สำหรับการจัดลำดับของการให้บริการ (priority) นั้น เป็นลักษณะแบบมาถึงก่อนให้บริการก่อน
พีโออี (Power over Ethernet, PoE) เป็นระบบการทำงานในการจ่ายไฟเลี้ยงอุปกรณ์ในเครือข่าย โดยสามารถส่งกระแสไฟฟ้าผ่านสายเคเบิลเส้นเดียวกันกับที่ใช้ในการรับส่งข้อมูลของระบบเครือข่ายได้ ซึ่งนอกเหนือไปจากข้อมูลที่ได้รับแล้ว ยังทำให้อุปกรณ์ในเครือข่ายได้รับกระแสไฟฟ้าผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้วได้ด้วย สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับเทคโนโลยีพีโออีนี้ได้ เรียกว่า พาวเวอร์ ดีไวซ์ (Powered Device, PD) เช่น โทรศัพท์ไอพี (IP Phone), อุปกรณ์แอ็คเซส พอยท์ (access point) ของระบบ LAN แบบไร้สาย (Wireless LAN) และกล้องวิดีโอที่ติดตั้งในเครือข่าย คุณสมบัติดังกล่าวนี้ ทำให้การติดตั้งระบบเครือข่ายและการบำรุงรักษาเป็นไปได้โดยง่าย โดยสวิตช์รุ่นนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้แก่อุปกรณ์อื่นๆ ในเครือข่าย ซึ่งการจัดการพลังงานแบบรวมศูนย์แบบนี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน ลดการเสียค่าไฟฟ้า และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแก้ปัญหาภายในเครือข่าย จึงเห็นได้ชัดว่า องค์กรจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จาก AT-FS708POE รุ่นนี้ ซึ่งทำให้การจัดการเครือข่ายเป็นไปได้โดยง่าย และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่จำเป็นต้องเดินสายไฟ และติดตั้งปลั๊กไฟแยกต่างหากเลย
ด้วยเทคโนโลยีพีโออีนี้ ทำให้การจัดการ และการตั้งค่าจำเป็นต้องทำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้อุปกรณ์แหล่งจ่ายไฟ (Power Sourcing Equipment, PSE) ของสวิตช์จะตรวจสอบโดยอัตโนมัติว่า อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้ากับพอร์ตของสวิตช์ เป็นอุปกรณ์ประเภทพาวเวอร์ ดีไวซ์ หรือไม่ และจะทำการจ่ายไฟให้เหมาะสมกับความต้องการของอุปกรณ์แต่ละชนิด โดย PSE สามารถจ่ายไฟให้แก่อุปกรณ์ได้มากถึง 15.4 วัตต์ ขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดการทำงานตามมาตรฐานของ เครือข่าย อีเธอร์เน็ต
อุปกรณ์สวิตช์ AT-FS708POE นี้ ทำให้เกิดโซลูชั่นสวิตชิ่งแบบ 10/100 อันทรงประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและระบบเครือข่ายขนาดเล็ก สวิตช์ฟาสต์อีเธอร์เน็ตทั้ง 8 พอร์ตรุ่นนี้ เป็นพอร์ตแบบ MDI/MDIX ซึ่งช่วยให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ฮับและสวิตช์อื่นๆ ทำได้โดยง่าย คุณสมบัติเด่นๆ ของอุปกรณ์สวิตช์รุ่นนี้ ได้แก่ จอด้านหน้าของอุปกรณ์สวิตช์ที่ประกอบไปด้วย LED ซึ่งสามารถอ่านค่าได้ง่าย โดยจะทำหน้าที่แสดงสถานะการทำงานของสวิตช์ ทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นในเครือข่าย และแสดงสถานะของพอร์ตแบบ 10/100 ซึ่งมีความสามารถในการ auto-negotiating ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับกระบวนการ auto-negotiating นั้น เป็นการควบคุมการทำงานของสายเคเบิลในเครือข่าย ในกรณีที่มีอุปกรณ์ใหม่เข้ามาต่อกับระบบเครือข่าย สวิตช์จะสามารถตรวจสอบความเร็ว และรูปแบบในการเชื่อมต่อแบบ duplex ของอุปกรณ์ที่เข้ามาเชื่อมต่อใหม่ได้ ซึ่งจะทำให้สวิตช์สามารถตั้งค่าที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในเครือข่าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น บุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300 โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ srisuput@corepeak.com อีเมล์: busakorns@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ