เปิดตัวสามสาวทายาทโรงแรมปาร์คนายเลิศฯ “หนูเล็ก” จากคุณหนูเป็นคนล้างส้วม ใน “สุริวิภา”

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เจเอสแอล
นาทีนี้ถ้าพูดถึงสาวสังคมที่ฮอตที่สุด แน่นอนต้องมีชื่อของ คุณหนูเล็ก หรือ ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ทายาทท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ เจ้าของโรงแรม ปาร์ค นายเลิศ แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล อยู่ด้วย เพราะนอกจากเอกลักษณ์การแต่งกายที่เปรี้ยวเข็ดฟันแล้ว เธอยังเป็นนักบริหารรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีอายุเพียง 25 ปีเท่านั้น รายการ “สุริวิภา” วันนี้จะมาเปิดใจเบื้องหลังสาวเปรี้ยวคนนี้ว่าเธอเติบโตมาอย่างไร จริงหรือที่ว่าเธอสืบทอดความเปรี้ยว และทันสมัย มาจากท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ ซึ่งเป็นคุณยาย หนูเล็กเริ่มต้นเล่าว่า
“ เล็กเกิดและเติบโตที่เมืองไทย แต่พออายุ 12 ขวบ ก็ไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ เพราะคุณยายอยากให้หลานได้ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ให้รู้รสชาติของความลำบาก ถ้าอยู่ที่นี่มีแต่คนตามใจ อีกหน่อยจะเอาตัวไม่รอด แต่พอได้ไปใช้ชีวิตที่อังกฤษรู้สึกเลยว่ามันลำบากมาก วันแรกร้องไห้เพราะทำอะไรไม่เป็นแม้แต่ปูผ้าปูที่นอน แต่ก็มาคิดได้ว่าทำไมเราทำไม่ได้ จึงลุกขึ้นมาทำงานด้วยตัวเอง ซึ่งมันทำให้เรามั่นใจ กล้าคิด กล้าทำ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น
เล็กเลือกเรียนด้านการโรงแรม เพราะคิดว่าเป็นอะไรที่ใกล้ตัวที่สุด และมันอยู่ในสายเลือดแล้ว ก่อนจะมาทำงานจริงเคยฝึกงานโรงแรมที่สิงคโปร์ ทำทุกอย่างตั้งแต่ ขัดส้วม ล้างจาน จนถึงมาร์เก็ตติ้ง ที่นั่นไม่มีใครรู้ว่าเราเป็นใคร เราไม่ได้เป็นลูกเจ้าของ เขาจึงใช้เราทำทุกอย่าง ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ดี ทำให้ได้เรียนรู้ตั้งแต่ต่ำสุดไปยังสูงสุด เข้าใจความต้องการของพนักงาน เล็กใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศถึง 10 ปี ชอบความเป็นอิสระจึงยังไม่คิดจะกลับเมืองไทย แต่พอดีช่วงนั้นโรงแรมกำลังจะเปลี่ยนการบริหารงานใหม่ คุณยายจึงเรียกให้เรากลับมาช่วยงาน ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ได้มาร่วมงานกับคุณยาย และเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงจากโรงแรมฮิลตัน มาเป็นราฟเฟิลส์ ช่วงแรกของการเปลี่ยนแปลงยากมาก เพราะต่างคนต่างความคิด คุณยายท่านจะชอบธรรมชาติ ออกแนวอนุรักษ์นิยม ส่วนเล็กจะชอบอะไรที่ทันสมัย แรกๆ ก็เถียงกันบ้าง แต่ที่สุดท่านก็รับ อย่างบาร์เล็กคิดว่าน่าจะมีเพราะแขกจะได้นั่งฟังเพลงสบายๆ แต่ใช่ว่าจะเปลี่ยนแปลงทั้งหมด สิ่งที่ดีอยู่แล้วก็เก็บเอาไว้อย่างเช่น สวนของคุณยาย “
ด้วยการแต่งตัวที่เซ็กซี่ บวกกับความมั่นใจของหนูเล็ก แน่นอนว่าย่อมตกอยู่ในความสนใจ ของวงสังคม ถึงขนาดมีคนวิจารณ์เรื่องการแต่งกายของเธอ หนูเล็กรู้สึกอย่างไร
“ ปกติเล็กก็แต่งตัวแบบนี้เวลาอยู่เมืองนอก แต่พอเป็นเมืองไทยกลับมีแต่คนสนใจ ช่วงแรกที่มีคนวิจารณ์เยอะๆ เล็กก็พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง ด้วยการแต่งตัวให้เรียบร้อยขึ้น แต่ไม่มั่นใจ เพราะมันไม่ใช่ตัวเรา เล็กไม่อยากเสแสร้งสร้างภาพให้ดูเรียบร้อย หลายคนอาจจะคาดหวังว่าหลานท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ต้องแต่งตัวเรียบร้อย แต่เล็กคิดว่าการแต่งตัวของเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เราไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วพูดตรงๆ ว่า เวลาเล็กออกงานไม่ได้ต้องการโปรโมทตัวเอง แต่เพื่อโปรโมทโรงแรม โดยเราเอาตัวเองไปผูกกับโรงแรม ให้คนรู้สึกว่าเราทันสมัยแล้วนะ “
เรื่องการแต่งตัว และแฟชั่น เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สามสาวตระกูลโพธิรัตนังกูรให้ความสนใจเหมือนกัน แม้ว่าจะต่างสไตล์กันก็ตาม อย่างพี่สาวคนโต “ลูกแดง —ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร” แม้จะเป็นแม่บ้านแม่เรือน แต่เรื่องสวยๆ งามๆ เธอไม่เคยตกเทรนด์เลย ในขณะที่ “น้องแพท พัชรวิภา” น้องสาวคนเล็กวัยเพียง 15 ปี แต่ปัจจุบันเป็นเจ้าของธุรกิจขายเครื่องประดับ เช่น กำไล ตุ้มหู ตกแต่งมือถือ ซึ่งเกือบทุกชิ้นแพทจะเป็นคนออกแบบเอง เป็นการสร้างงาน สร้างคุณค่าให้กับตัวเอง หนูเล็กบอกว่า ความสนใจเรื่องแฟชั่นไม่ได้แค่สามพี่น้องเท่านั้น แม้แต่คุณยาย คุณแม่ ก็ทันสมัยมาก อย่างกระเป๋าของคุณยายเลอศักดิ์หลานๆ ยังสามารถเอามาใช้ได้ เสื้อผ้าก็สามารถใช้ร่วมกันได้
แม้ว่าสามสาวพี่น้องอาจแตกต่างกันบ้าง แต่สิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันคือ พวกเธอมีอิสระที่จะใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองชอบ และความเป็นอิสระ ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พวกเธอมีความสุขนั่นเอง
ติดตามชมในรายการ “สุริวิภา” วันพุธที่ 23 สิงหาคม เวลา 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2731-0630 ต่อ 307
หรือ นก-อภิสรา 0-1553-8652
ที่ ปชส.สุริวิภา / 19-08-49
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ