จีเอ็มจัดสัมนา มอบแรงบันดาลใจสู่ “กลุ่มสตรีจีเอ็มไทย” มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตพนักงานสตรี เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทที่ดีที่สุดสำหรับสตรี ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2006 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
จีเอ็ม จัดสัมนาให้กับกลุ่มสตรีจีเอ็มไทย เชิญ ดร. กฤษติกา คงสมพงษ์ อาจารย์จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินแห่งจุฬาลงกรณ์ และพิธีกรชื่อดัง เป็นวิทยากร ในหัวข้อ “ชีวิตนี้...เลือกได้” ณ ศูนย์ผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดระยอง พร้อมให้แง่คิด แนวทาง ในการดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จ และมีความสุข ท่ามกลางความไม่เท่าเทียมของผู้หญิงในสังคมปัจจุบัน
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เชิญ “อาจารย์อ้อ” ดร.กฤติกา คงสมพงศ์ เป็นวิทยากรในหัวข้อสัมมนา “ชีวิตนี้...เลือกได้” ในการบรรยาย ณ ห้องอเนกประสงค์ ศูนย์การผลิตรถยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดระยอง ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มสตรีจีเอ็มไทยเข้าร่วมกว่า 100 คน
ทางด้าน ดร.กฤษติกา กล่าวสรุปในการบรรยายครั้งนี้ว่า ถึงแม้ผู้หญิงจะมีโอกาสแสดงความสามารถ และมีบทบาทในสังคมปัจจุบันมากขึ้น แต่ผู้หญิงยังคงเป็นฝ่ายถูกเอาเปรียบ และต้องรองรับความกดดันจากค่านิยมและความเหลื่อมล้ำของสังคมในหลาย ๆ สถานการณ์ ดังจะเห็นได้จากประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น การล่วงละเมิดทางเพศ ค่านิยมเลือกปฏิบัติ การกีดกันทางเพศในที่ทำงาน หรือการจำกัดบทบาทของสตรี เป็นต้น
ดร.กฤษติกากล่าวต่อไปอีกว่า “อย่างไรก็ตามเป็นที่น่ายินดีว่า สถานการณ์เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เพราะผู้หญิงได้รับการศึกษาและมีทางเลือกมากขึ้น ไม่ถูกปิดกั้นข้อมูลเช่นในอดีต ส่วนเพศชายก็มีแนวโน้มที่จะยอมรับและเข้าใจบทบาทของผู้หญิงมากขึ้นเช่นกัน” นอกจากนั้น ดร.กฤษติกา ยังเสนอแนะแนวทางในการดำเนินชีวิตและการแก้ปัญหาสำหรับผู้หญิง เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างบทบาทหน้าที่ต่อตัวเอง ครอบครัว และสังคม อาทิ การจัดสรรเวลาและลำดับความสำคัญ การแก้ปัญหาด้วยความนุ่มนวล ใช้ปัญหาและอุปสรรคเป็นบทเรียน
ขณะเดียวกัน สุพรรณี จึงเสถียรทรัพย์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการบริหารต้นทุนและกระบวนการทางธุรกิจ ในฐานะประธานกลุ่มสตรีจีเอ็มไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในนามของบริษัทฯ ดิฉันรู้สึกภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับ ดร.กฤษติกา ในฐานะวิทยากรพิเศษของกลุ่มสตรีจีเอ็มไทยในครั้งนี้ ดร.กฤษติกา นั้นเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านหน้าที่การงาน สังคม และชีวิตครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นบทบาทการเป็นอาจารย์ พิธีกร ภรรยา รวมถึงบทบาทของการเป็นแม่ เราหวังว่าข้อคิดและประสบการณ์จาก ดร.กกฤษติกา จะสามารถสร้างแรงจูงใจให้เกิดทัศนคติที่ดีในการทำงานและการดำเนินชีวิตแก่พนักงานสตรีของจีเอ็มได้อย่างแน่นอน”
ปัจจุบัน เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย มีพนักงานสตรีอยู่ราว 250 คน เนื่องด้วยจีเอ็มตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบทบาทและความสามารถของพนักงานสตรีให้มีส่วนร่วมในการเติบโตของบริษัทฯ ให้ทัดเทียมกับพนักงานชาย จึงจัดตั้ง “กลุ่มสตรีจีเอ็มไทย” ขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2548 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมศักยภาพของพนักงานสตรี ทั้งในด้านงานขององค์กร และคุณภาพชีวิตของพนักงาน อันจะนำไปสู่การสร้างพนักงานคุณภาพ และทำให้จีเอ็ม ประเทศไทย เป็นบริษัทที่ดีที่สุดสำหรับสตรี ในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ