ไวเอท รุกตลาดนมผงเด็กโตเต็มสูบครบทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ ส่ง “เอส-26 โปรมิส โกลด์” เสริมทัพ ขยายฐานเด็กสู่วัยเรียน ย้ำกลยุทธ์การตลาดที่แตกต่าง “เสริมพัฒนาการแบบครบรอบด้าน”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2006 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์มอร์
ไวเอท ผู้นำนวัตกรรมนมผงสำหรับเด็กในประเทศไทยมานานกว่า 40 ปี ขยายฐานตลาดเด็กโตเต็มสูบ หลังประสบความสำเร็จกับการทำตลาด “เอส-26 โปรเกรส โกลด์ (S-26 Progress Gold)” สำหรับเด็กวัย 1 ขวบ ที่ทำตลาดเพียง 2 ปี ล่าสุดส่งสูตรใหม่ “เอส-26 โปรมิส โกลด์ (S-26 Promise Gold)” เสริมทัพ เจาะตลาดเด็กโตวัยเริ่มเติบใหญ่ที่กำลังก้าวสู่วัยเรียนและทุกคนในครอบครัว เพื่อตอบสนองความต้องการครบทุกช่วงวัย พร้อมเสนอกลยุทธ์การตลาด ด้วยมุมมองที่แตกต่าง โดยมุ่ง “ส่งเสริมพัฒนาการเด็กแบบครบรอบด้าน” ทั้งพัฒนาการด้านสมอง การเสริมภูมิคุ้มกัน การเติบโตแข็งแรง ด้วยการเสริมคุณค่าสารอาหารครบครัน และการจัดกิจกรรมครอบครับแบบครบวงจร
นายวิริยะ จงไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวเอท เปิดเผยว่า ไวเอท ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมการผลิตนมผงสำหรับเด็กในประเทศไทยมานานกว่า 40 ปี เนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นให้ความสำคัญด้านการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดไวเอท ได้เปิดตัวนมผงสูตรใหม่ “เอส-26 โปรมิส โกลด์” เหมาะสำหรับตลาดพรีเมียมของเด็กในวัยเริ่มเติบใหญ่ก้าวสู่วัยเรียน
“เด็กที่กำลังก้าวสู่วัยเรียน เป็นวัยที่เริ่มเติบใหญ่ และพร้อมรับประสบการณ์ใหม่ๆที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการและสติปัญญา รวมถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆในสังคมมากขึ้น ดังนั้นสารอาหารที่มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการ จึงมีความสำคัญมากต่อเด็กในวัยนี้ เพื่อให้ร่างกายเติบโตสมบูรณ์แข็งแรง และมีพัฒนาการครบรอบด้าน ซึ่งสารอาหารที่มีอยู่อย่างครบครันใน เอส-26 โปรมิส โกลด์ จะช่วยตอบโจทย์เด็กวัยนี้ได้เป็นอย่างดี” นายวิริยะ กล่าวและเสริมว่า
เอส-26 โปรมิส โกลด์ ประกอบไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็กในวัย เริ่มเติบใหญ่ก้าวสู่วัยเรียน ช่วยให้เด็กมีพัฒนาการครบรอบด้าน ทั้งพัฒนาการด้านสมอง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และเติบโตแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็น ดีเอชเอจากสาหร่ายทะเลเซลล์เดียว ส่วนผสมของเอเอ แคลเซียมและฟอสฟอรัสสูงที่มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง พร้อมวิตามินดีสูงเพื่อช่วยดูดซึมการทำงานแคลเซียมและฟอสฟอรัส วิตามินซีสูง (ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงและมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนและเนื้อเยื่อของเอ็นและกระดูกอ่อน) ธาตุเหล็ก และโฟเลตสูง (มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง) วิตามินบี 12 (มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง) และวิตามินเอสูง (มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกายและช่วยในการมองเห็น)
นายวิริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวนมผงสูตร4 “เอส-26 โปรมิส โกลด์” ในครั้งนี้จะส่งผล ให้ไวเอท มีผลิตภัณฑ์นมผงครบทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ และสามารถตอบสนองความต้องการของเด็กทุกช่วงวัย ประกอบด้วย สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด - 6 เดือน สูตร 2 สำหรับเด็กวัย 6 เดือน — 1 ปี สูตร 3 “เอส-26 โปรเกรส โกลด์” สำหรับเด็กวัย 1 ปีขึ้นไปและทุกคนในครอบครัว และสูตร4 “เอส-26 โปรมิส โกลด์” สำหรับเด็กวัยเริ่มเติบใหญ่ก้าวสู่วัยเรียน และทุกคนในครอบครัว
“เซ็กเมนต์นมผงสำหรับเด็กโตอายุ 1 ปีขึ้นไป จะมีสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดประมาณ 50% ของตลาดนมผงทั้งหมด และยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก เพราะเด็กไทยเราในวัยนี้ ยังดื่มนมในปริมาณน้อยมาก เมื่อเทียบกับต่างประเทศ ดังนั้นตลาดนี้จึงมีการแข่งขันกันสูง โดยในส่วนของไวเอทยังคงนำเสนอกลยุทธ์ที่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆคือ มุ่งให้ความสำคัญกับพัฒนาการของเด็กแบบ “ครบรอบด้าน” ขณะที่รายอื่นอาจจะมุ่งพัฒนาเพียงด้านใดด้านหนึ่ง แต่เราไม่ได้มุ่งแค่ให้เด็กเก่ง แข็งแรง หรืออัจฉริยะด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น แต่เรายังมุ่งที่จะช่วยให้ คุณพ่อคุณแม่สร้างเสริมลูกน้อย ให้เก่งครบรอบด้าน ทั้งทางร่างกายจิตใจ และการเรียนรู้อื่นๆ” นายวิริยะกล่าวเน้นย้ำถึงกลยุทธ์การตลาด ก่อนเสริมว่า
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของ เอส-26 โปรมิส โกลด์ ในช่วงแรกนี้ไวเอทได้ทุ่มงบประมาณการตลาดไว้กว่า 300 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดอย่างครบวงจร โดยเริ่ม รุกตลาด ด้วยการจัดกิจกรรมเปิดตัวสินค้าอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “เจ้าตัวเล็กเก่งรอบด้าน” ตอน “เข้าใจตัวคุณ รู้ใจตัวเล็ก” ในวันที่ 25 — 26 พฤศจิกายน ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ซึ่งนอกจากจะเป็นการเปิดตัวเอส-26 โปรมิส โกลด์ และไอคอนตัวใหม่แล้ว ยังเป็นการตอกย้ำแนวความคิด “ครบรอบด้าน” ที่จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ส่งเสริม พัฒนาการและจินตนาการของเด็กให้ครบรอบด้านอีกด้วย
โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ อุโมงค์แห่งการเรียนรู้ พร้อมกับเปิดตัวกระบวนการเรียนรู้แบบ DLP (Discovery Learning Process) ซึ่งเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง เป็นผู้ช่วยส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เด็กๆ เกิดทักษะในการเรียนรู้ตามแบบของตน ซึ่งทางบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทรักลูกเพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้นี้ เพื่อการสร้างสรรค์เด็กไทย มีการเสวนากับผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กและคุณพ่อคนดัง ในการเลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการครบรอบด้าน พร้อมร่วมเปิดสมุดพกวัยเด็กของคนดังจากหลากหลายอาชีพ และเคล็ดลับวิธีที่ทำให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกกับการโยงใยใจคุณพ่อคุณแม่ให้รู้ใจเจ้าตัวเล็ก ด้วยการร่วมค้นหาความสามารถของลูกและค้นพบตัวคุณ เพื่อวัดผลทั้งแนวคิด และวิธีการเลี้ยงดูเจ้าตัวเล็ก ซึ่งอาจสะท้อนให้รู้ถึงอนาคตของลูก และกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเตรียมรองรับเด็กๆ ในระดับพรีเมียมประมาณ 20,000 คน
นอกจากนี้ เอส-26 โปรมิส โกลด์ ยังมีสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาดครบวงจร เช่น โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อวิทยุ โฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ บิลบอร์ดบนทางด่วนซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการสื่อนมผงที่มีการโฆษณาบนสื่อนี้ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย การออกบูธชงชิมตามซูเปอร์มาร์เก็ต และซูเปอร์สโตร์ต่างๆ การจัดขบวนคาราวานทั่วทุกภูมิภาค และการแจกสินค้าตัวอย่าง เป็นต้น
“นโยบายการทำตลาดนมผงของเราก็คือ ต่อไปเราจะเน้นการสื่อสารกับผู้บริโภคในรูปแบบต่างๆ ให้มากขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการของเด็กที่ถูกต้องเหมาะสม อาทิ 1) โครงการ “ครบรอบด้านกับนมผงเอส-26 โปรเกรส โกลด์” สำหรับเด็กๆ ในระดับพรีเมียม 2) โครงการ ปฏิบัติการสร้างสมดุลชีวิตครอบครัว “Well Balanced Family” เพื่อส่งเสริมการให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างสมดุลให้กับชีวิตคุณแม่ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในครอบครัว และ3) กลยุทธ์การบริหารจัดการความสัมพันธ์ กับลูกค้า หรือ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับคุณพ่อคุณแม่และบุคคลในครอบครัว เช่น การจัดกิจกรรมสำหรับ Kids-26 Club ทุกเดือน การจัดทำจุลสารให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการสำหรับสมาชิก รวมถึงมีบริการ Call Center 0-2640 2288 เช่น การให้คำปรึกษา ด้านโภชนาการและบริการคำแนะนำสำหรับการเลี้ยงดูลูกในแต่ละช่วงวัย เป็นต้น” นายวิริยะ กล่าว
นมผงเอส-26 โปรมิส โกลด์ สูตร 4 สำหรับเด็กในวัยเริ่มเติบใหญ่ก้าวสู่วัยเรียนนี้ เริ่มมีวางจำหน่ายแล้วที่ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์สโตร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วไป โดยมีให้เลือก 3 ขนาด คือ กล่องเล็ก 350 กรัม ราคาจำหน่าย 141 บาท กล่องใหญ่ 700 กรัม ราคาจำหน่าย 275 บาท และขนาดประหยัด 1,400 กรัม ราคาจำหน่าย 550 บาท
ปัจจุบันตลาดนมผงในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 9,000 ล้านบาท ในปี 2549 มีอัตราการเติบโตของตลาดโดยรวมประมาณ 10% และยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดนมผงในระดับพรีเมียมจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากปัจจุบันสังคมไทยเปลี่ยนเป็นครอบครัวขนาดเล็ก พ่อ-แม่มีลูกน้อยคน จึงต้องการที่จะมอบสิ่งดีๆ ที่สุดให้แก่ลูก โดยยอมที่จะจ่ายมากขึ้น ซึ่งนมผงสำหรับเด็กเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ มักจะเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก ดังนั้น ราคาจึงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่คำนึง ในการเลือกผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็ก ส่งผลให้ตลาดนมผง พรีเมียมมีการเติบโตและการแข่งขันสูง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : กรุณาติดต่อคุณบุษบา โทร. 0-2718 3800 -5 ต่อ 133
หรือ 081-483 7336

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ