ททท. โซล ชูกลยุทธ์สนับสนุนการถ่ายทำละครเกาหลีในไทย หวังกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวตามรอยดาราของชาวเกาหลีเข้าไทยมากขึ้น

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 1, 2006 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงโซล ให้การสนับสนุนสื่อมวลชนจากสถานีโทรทัศน์หลักของเกาหลีเข้ามาถ่ายทำรายการในประเทศไทย หวังนำเสนอภาพลักษณ์ประเทศไทย เพื่อกระตุ้นตลาดเกาหลีและสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเกาหลีต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ล่าสุดได้สนับสนุนรายการ JYP Entertainment ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ SBC TV เดินทางเข้ามาถ่ายทำรายการ “The Super Star Survival” ที่กรุงเทพฯ และรายการ Music Video ที่พัทยา ซึ่งรายการดังกล่าวมีกำหนดจะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีเป็นเวลา 120 นาที หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการสนับสนุนให้ละครของเกาหลี 2 เรื่อง คือ The Full House เข้ามาถ่ายทำที่จังหวัดภูเก็ต ในปี 2547 ซึ่งมีดารายอดนิยมของเกาหลีคือ Rain นำแสดง และได้ออกอากาศที่ประเทศเกาหลีในเดือนกันยายนปีที่แล้ว จนสร้างภาพไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับการฮันนีมูนของหนุ่มสาวชาวเกาหลี และละครโทรทัศน์เรื่อง “The Palace” ที่เข้ามาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ และหัวหิน ในปี 2548 ซึ่งกำลังออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีและได้รับความสนใจจากผู้ชมชาวเกาหลีเป็นจำนวนมากถึง 12.2 ล้านคน คาดว่าจะส่งผลดีในการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวรายได้สูงให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นด้วย
ที่ผ่านมา สำนักงานกรุงโซล ได้ให้การสนับสนุนผู้สร้างละครจากเกาหลี ในการ เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร รวมทั้งภาพยนตร์มากขึ้น ด้วยการเสริมบทพูดของนักแสดง เพื่อให้รู้ว่าเป็นสถานที่ในประเทศไทย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล อันเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของคนเกาหลี ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวได้มีอิทธิพลสำคัญในการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีที่มีความคลั่งไคล้ดารา และนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ที่ปรากฏในภาพยนตร์ที่ดาราดังนำแสดงมาก ทำให้สามารถขยายฐานตลาดกลุ่มฮันนีมูนและกลุ่มครอบครัวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น นอกจากนี้ ละครของเกาหลีส่วนใหญ่ได้เผยแพร่ออกอากาศในประเทศแถบเอเชีย คือ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และเกาหลี หากเข้ามาถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของไทย และเสริมบทพูดให้กล่าวถึงชื่อสถานที่ต่าง ๆ ในไทย ก็จะช่วยในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไทย ตลอดทั้งสร้างความสนใจ และก่อให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทั้งจากเกาหลี และประเทศต่าง ๆ ที่มีการนำออกไปฉายอีกด้วย
ทั้งนี้ เกาหลีเป็นตลาดที่นิยมแหล่งท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะประเภทหาดทราย ชายทะเล และกีฬากอล์ฟ แม้ว่าจะเกิดปัญหาใด ๆ ก็จะเว้นช่วงระยะหนึ่ง หลังจากนั้น จะกลับมาเดินทางอีกครั้ง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุสึนามิ คนเกาหลีส่วนหนึ่งยังเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยอยู่ และได้กระจายการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ มากขึ้น อาทิ เกาะช้าง และเชียงใหม่--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ