เรื่องย่อละคร "หิมะใต้พระจันทร์"

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2006 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--อาร์เอส
บทประพันธ์ จันทริกา
บทโทรทัศน์ วาทินีย์ โอฬาร์กร
กำกับการแสดงโดย องอาจ สิงห์ลำพอง
คาแรคเตอร์ตัวละคร
อเนชา หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์
ทายาทคนโตของโรงแรม "สายน้ำ เจ้าพระยา" อเนชาเป็นนักบริหารที่มีฝีมือ เป็นคนฉลาด เจ้าเล่ห์ เอาแต่ใจและชอบเอาชนะ อเนชาจะเอาชนะได้ทุกอย่างหากแต่สิ่งเดียวที่แพ้ก็คือความรักที่มีต่อ "หนูจัน" ตั้งแต่ในวัยเด็กหากแต่วิธีแสดงความรักก็เป็นไปในทาง ตบ-จูบ เสียเป็นส่วนใหญ่
ฮัน เทจุน ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
ทายาทหนุ่มแห่งอาณาจักรเตยัง เจ้าของธุรกิจเรือเดินสมุทรใหญ่ของเกาหลี ความรักอิสระของเทจุนทำให้เขามักมีปัญหาไม่ลงรอยกับพ่อซึ่งต้องการให้เทจุนสืบทอด "เตยัง" ต่อไป แต่เทจุนก็พร้อมจะทำทุกอย่างตามที่หัวใจต้องการมากกว่าคำสั่งของใคร เพราะความรักที่มีต่ออินทุภา ทำให้เขายอมสละได้แม้แต่ "อาณาจักรเตยัง" อันยิ่งใหญ่
ชอย ยองกี เอส วรฤทธิ์ ไวยเจียระนัย
วิศวกรหนุ่มแห่ง "เตยัง" ผู้มีความสามารถสูง ยองกีเติบโตมาในครอบครัวของชนชั้นกลางแตกต่างกับเทจุนราวฟ้ากับดิน หากแต่ด้วยความเป็นคนดีและจริงใจทำให้ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกัน ยองกีมักคิดถึงผู้อื่นก่อนตัวเองอยู่เสมอและด้วยบุญคุณของตระกูลฮัน ทำให้เขายอมทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้เทจุนสมหวัง แม้ตัวเองจะต้องเสียใจก็ตาม ยองกีหลงรักมามารินทั้งๆ ที่รู้ว่าเธอรักแต่เทจุน
หนูจัน หรือวราลี ปุ๋ย อังคณา สุระเรืองชัย
หญิงสาวลูกเจ้าของสวนมะพร้าว ถ้าหนูอินคือดอกแคทรียา หนูจันก็เปรียบเสมือนดอกมะลิ แม้จะไม่ได้มีชีวิตสุขสบายหรูหราเหมือนหนูอิน หากแต่ทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่วัยเยาว์ หนูจันมีความสามารถในการทำอาหารเป็นพิเศษ เป็นคนเอาจริงเอาจังกับชีวิต ฝังใจกับอดีตแม้จะรักอเนชามาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยความเข้าใจผิดทำให้เธอต้องแสดงออกว่าเกลียดชังเพื่อปกปิดความรักไว้
หนูอิน หรืออินทุภา แพท ณปภา ตันตระกูล
ทายาทคนรองของโรงแรม "สายน้ำ-เจ้าพระยา" อินทุภา เป็นหญิงสาวผู้มองโลกในแง่ดี ใสซื่อบริสุทธิ์ เป็นผู้หญิงที่เทจุนเปรียบให้เป็นดอกแคทรียา ราชินีแห่งดอกไม้ทั้งมวล
มามาริน โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร
น้องสาวต่างแม่ของเทจุน มามารินเป็นหญิงสาวที่ทุ่มเทให้กับความรู้สึกของตัวเองเป็นหลัก เธอหลงรักเทจุน เพราะความที่ไม่รู้ว่าเป็นพี่น้องร่วมสายเลือด ด้วยความที่ถูกเลี้ยงดูมาในตระกูลอันร่ำรวยทำให้ติดนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้ ไม่ค่อยนึกถึงความรู้สึกของผู้อื่น จนกระทั่งได้มาเจอกับความรักของยองกี มามารินก็เริ่มเปลี่ยนไป
เรื่องย่อ
ฮัน เทจุน (ฟิล์ม-รัฐภูมิ) ทายาทหนุ่มของ ฮัน จินซบ เจ้าของอาณาจักร "เตยัง" ซึ่งดำเนินธุรกิจเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ มีระวางเรืออยู่ทั่วโลก หลังจากที่แม่ของเทจุนเสียชีวิตได้เพียงวันเดียว จินซบก็พาภรรยาใหม่เข้าบ้านโดยมี มามาริน (โฟร์-ศกลรัตน์) เป็นลูกติดมาด้วย มามาริน นั้นหลงรักเทจุนตั้งแต่เด็ก สร้างความลำบากใจให้กับเทจุน จนกระทั่งต้องตัดสินใจออกจากโซล หลบมาใช้ชีวิตอยู่ที่อู่เรือของเตยังสาขาประเทศไทย โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ชอย ยองกี (เอส-วรฤทธิ์) เพื่อนสนิทชาวเกาหลีที่คอยปกปิดความลับไม่ให้ทางบ้านรู้
เทจุน ใช้ชีวิตล่องหนอยู่ในเมืองไทยนานถึงสี่ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกับ หนูอิน หรือ อินทุภา (แพท-ณปภา) ซึ่งเป็นหลานสาวคนเล็กของ ปู่อนถ เจ้าของโรงแรม "สายน้ำเจ้าพระยา" ทั้งคู่เจอกันและตกหลุมรักกันและกันตั้งแต่แรกเห็น นอกจากอินทุภาแล้ว ปู่อนลเองก็ดูเหมือนจะถูกคอกับหนุ่มต่างชาติคนนี้เป็นอย่างดี จะมีก็แต่ อเนชา (หนุ่ม-ศรราม) พี่ชายของอินทุภา ที่เข้าใจผิดคิดว่า เทจุนมาตามจีบหนูจัน หรือ วราลี (ปุ๋ย-อังคณา) เพื่อนสนิทตั้งแต่วัยเด็กของอินทุภา ซึ่งอเนชาแอบหลงรักอยู่ อเนชาจึงเข้ามาขัดขวางเทจุน จนพบความจริงไปในที่สุด เทจุนให้สัญญากับอเนชาว่าจะไม่มีวันทำให้หนูอินต้องเสียใจเป็นอันขาด
อเนชานั้นหลงรักหนูจันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กหนุ่ม ส่วนหนูจันเองก็หลงรักอเนชาเช่นกัน จนถึงวันที่อเนชาจะไปเรียนต่อต่างประเทศ เขาคิดจะหมั้นหมายกับหนูจัน หากแต่ถูกปู่อนลยับยั้งไว้เพราะเห็นว่าทั้งคู่ยังเด็กเกินไป สร้างความเข้าใจผิดให้กับหนูจัน ว่าอเนชารังเกียจตน หลายปีมาแล้วที่หนูจันหลบเลี่ยงไม่ยอมพบหน้าอเนชา ได้แต่คอยช่วยหนูอินเพื่อนรักทำงานในส่วนของอาหาร ให้กับโรงแรมอยู่เงียบๆ จนถึงวันที่โรงแรมชนะการแข่งขันในเทศกาลอาหาร หนูจันจำเป็นต้องเปิดเผยตัวให้อเนชาได้พบอีกครั้ง อเนชาซึ่งติดนิสัยจอมบงการและเอาแต่ใจ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้หนูจันกลับมารักตนเหมือนเดิมให้จงได้ แต่ก็มักจะเป็นไปในทางรุนแรงไร้ความนุ่มนวลอยู่เสมอ จนทำให้ทั้งคู่เป็นคู่กัดกันในสายตาของคนอื่น ทางฝ่ายตระกูลฮัน มามารินพบร่องรอยของเทจุน ที่เมืองไทยจึงรีบเดินทางมาเพื่อตามหา เมื่อเทจุนรู้เข้าให้ยองกีเป็นฝ่ายอยู่รับหน้าแทน โดยที่ไม่รู้ว่าการที่ยองกีขอย้ายจากโซลมาประจำที่สาขาประเทศไทยก็เพราะต้องการหลบหน้ามามาริน ลูกสาวท่านประธานที่เขาหลงรัก ยองกีคอยดูแลมามารินอย่างดี ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่า มามาริน มาเพื่อตามหาเทจุน ในขณะที่เทจุนกำลังมีความสุขกับอินทุภา ยองกีกลับต้องเก็บซ่อนทั้งความลับและความเศร้าไว้อย่างเงียบๆ คนเดียว
แต่แล้วในที่สุด มามารินได้พบกับเทจุนเข้าโดยบังเอิญ การปรากฏตัวของมามารินทำให้ทางฝ่ายของอินทุภาเข้าใจว่ามามารินคือคนรักของเทจุน เทจุนพยายามหาทางอธิบายความจริงให้ปู่อนลเข้าใจว่า มามารินคือน้องสาว แต่ก็สายเกินไปเมื่อพบว่าหนูอินกับหนูจันตัดสินใจบินไปเกาหลีก่อนกำหนดเพื่อจะร่วมการแข่งขันในเทศกาลอาหารนานาชาติ เทจุนกับปู่อนลรีบเก็บข้าวของบินตามไปเกาหลีทันที โดยพามามารินและยองกีกลับไปด้วย นับเป็นการกลับบ้านครั้งแรกหลังจากที่เทจุนจากบ้านมา ที่เกาหลีอเนชาที่แอบตามหนูจันมาพาสองสาวไปที่เมืองยองเพียงเพื่อเล่นสกี เมื่อเทจุนเดินทางมาถึงโซล ก็รีบพาปู่อนลตามไปทันที โดยทิ้งมามารินและยองกีให้รับหน้าจินซบผู้บิดาแทนตน
เมื่อจินซบรู้ว่ายองกีช่วยปิดบังเรื่องของเทจุนมาตลอดสี่ปีก็โกรธมาก จินซบบังคับให้ยองกีบอกความจริงเรื่องของอินทุภา เพื่อแลกกับการได้ทำงานให้กับเตยังต่อไป ยองกีเลือกที่จะปิดปากเงียบ ทำให้เขาถูกไล่ออกจากอาณาจักร เตยังไปในที่สุด แม้ยองกีจะสูญเสียอนาคตที่ดีไปหากแต่เขาก็กำลังจะได้สิ่งอื่นทดแทน เมื่อมามารินเริ่มมีความรู้สึกแปลกๆ ต่อยองกี แม้จะยังรักเทจุนอยู่หากแต่ลึกๆ แล้วเธอกลับนึกถึงแต่ยองกีเป็นคนแรกเสมอทุกครั้งที่มีปัญหา
ยองเพียง ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของแม่เทจุน เทจุนตามอินทุภาและได้ปรับความเข้าใจกับอินทุภาได้สำเร็จ เทจุนตัดสินใจขออินทุภาแต่งงานและเธอก็ตอบตกลง ในขณะที่อเนชาจอมอวดดีซึ่งแกล้งพาหนูจันไปเล่นสกีกลับประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ในหุบเขา ระหว่างที่รอคอยความช่วยเหลืออยู่นั่นเองที่ทั้งคู่เปิดเผยความในใจต่อกันและกันและคลี่คลายความเข้าใจผิดในวัยเด็กลงได้ในที่สุด ฮัน จินซบ เดินทางมาที่โรงแรมซึ่งพวกของเทจุนพักอยู่และหาจังหวะพบกับอินทุภา เพื่อทำให้เธอเข้าใจผิดในตัวเทจุน จินซบยื่นคำขาดว่าจะตัดเทจุนออกจากตระกูลและมรดกพันๆ ล้านของตนถ้าเทจุนแต่งงานกับอินทุภา อินทุภาผู้อ่อนต่อโลกไม่ทันต่อเล่ห์เหลี่ยมของจินซบจึงตกหลุมของจินซบไปในที่สุด ด้วยความรักที่มีต่อเทจุน หนูอินจึงยอมเสียสละตัดสินใจหนีกลับเมืองไทยตามลำพัง เมื่อเทจุนรู้เรื่องเข้าจึงกลับไปยังอาณาจักรเตยังเพื่อเอาเรื่องกับจินซบ พ่อลูกปะทะกันรุนแรง เทจุนยืนยันไม่สนใจอาณาจักรเตยัง แต่จะเลือกความรัก ระหว่างนั้นเองที่ความลับเรื่องชาติกำเนิดของมามารินถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อมามารินรู้ว่าเธอเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกับเทจุน เหตุที่เทจุนตัดสินใจออกจากบ้านก็เพื่อต้องการบีบให้จินซบ ยอมรับมามารินเป็นลูกอย่างเปิดเผยและมอบทุกอย่างให้กับมามาริน หลังการปะทะกัน เทจุน ออกจากอาณาจักรเตยังไปอีกครั้งซึ่งครั้งนี้เป็นการจากไปอย่างตลอดการ แม้เทจุนจะจากไปแล้วแต่จินซบก็ยังไม่ยอมรับมามาริน ยองกีตัดสินใจสารภาพรักกับมามารินและขอให้เธอร่วมเดินทางไปกับเขา มามารินตอบรับเพราะลึกๆ แล้วเธอก็เพิ่งรู้ใจตนเองว่ารักยองกีเช่นกัน ภรรยาของจินซบเองก็ตัดสินใจแยกทางกับจินซบ ทิ้งให้จินซบเดียวดายอยู่ภายใต้อาณาจักรอันยิ่งใหญ่ต่อไป เทจุนกลับมาเมืองไทย แต่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นานาเพื่อที่จะได้พบกับอินทุภาอีกครั้ง จนในที่สุดเขาก็สามารถพิสูจน์ให้อินทุภาเชื่อในความรักที่เขามีให้กับเธอ
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ