ธนาคารนครหลวงไทยจัดโครงการ “นครหลวงไทย อนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย” ปีที่ ๓๕

ข่าวทั่วไป Thursday June 1, 2006 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--ธ.นครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทยร่วมส่งเสริมเอกลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา ในกิจกรรมการแข่งขันอ่านฟังเสียง และประกวดมารยาทไทย ภายใต้โครงการ “นครหลวงไทย อนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย” ที่จัดติดต่อกันเป็นปีที่ ๓๕ พร้อมทั้งขยายการแข่งขันรอบคัดเลือกไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นปีแรก เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนใน ๑๙ จังหวัดได้เข้าร่วมกิจกรรม
นายอรุณ จิรชวาลา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้จัดโครงการ “นครหลวงไทย อนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย” ครั้งที่ ๓๕ ประจำปี ๒๕๔๙ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา แบ่งการแข่งขันออกเป็น ๒ กิจกรรม ได้แก่ การแข่งขันอ่านฟังเสียง และการประกวดมารยาทไทย โดยในปีนี้ธนาคารได้ขยายการ จัดกิจกรรมการแข่งขันรอบคัดเลือกไปยังเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม ๑๙ จังหวัด เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่งนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมได้มากขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของภาษาไทยและมารยาทไทย โดยนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและงดงามตามแบบฉบับของวัฒนธรรมประจำชาติ
ทั้งนี้ ธนาคารจะจัดกิจกรรมการแข่งขันอ่านฟังเสียงรอบคัดเลือกเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม ๑๙ จังหวัด ในระหว่างวันที่ ๑-๓ กรกฎาคม ๒๕๔๙ และการแข่งขันประกวดมารยาทไทยในระหว่างวันที่ ๔-๕ กรกฎาคม ๒๕๔๙ ณ ศูนย์สรรพสินค้า แฟรี่พลาซ่า จังหวัดขอนแก่น โดยคัดเลือกผู้ที่เข้ารอบไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในกรุงเทพฯ
สำหรับการแข่งขันการอ่านฟังเสียงรอบคัดเลือกจากสถาบันการศึกษาของภาคอื่น ๆ และเขตกรุงเทพมหานคร จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๒—๒๑ กรกฎาคม ๒๕๔๙ ส่วนการแข่งขันประกวดมารยาทไทยรอบคัดเลือกทั่วประเทศจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑-๑๐ สิงหาคม ๒๕๔๙ โดยการแข่งขันอ่านฟังเสียงรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๔๙ และการประกวดมารยาทไทยรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๔๙ ซึ่งกิจกรรมทั้งรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศทั้งหมดจะจัดขึ้น ณ ศาลาสวนมะลิ ธนาคารนครหลวงไทย อาคารสวนมะลิ กรุงเทพฯ
สถาบันการศึกษาในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สนใจส่งนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๔๙ และจะปิดรับสมัครการแข่งขันอ่านฟังเสียงจากภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๔๙ ส่วนการแข่งขันประกวดมารยาทไทยจะปิดรับสมัครในวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๔๙ ขอรายละเอียดและใบสมัครได้ที่ ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานใหญ่ โทร. ๐๒-๒๐๘-๕๔๙๓-๔ และสาขาของธนาคารนครหลวงไทย ทั่วประเทศ หรือที่เว็บไซต์ www.scib.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ