รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2549

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
ปฏิทินข่าว รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค
วันจันทร์ที่ 3 เมษายน
สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ เวลา 08.00-08.30 น.
ทีเอสซี (ช่อง 11/2) เวลา 08.00-08.30 น.
ยูบีซี 60 เวลา 10.30 น. 17.00 น. และ 20.00 น.
และไทยทีวีโกลบอล เน็ตเวิร์คใน 170 ประเทศ
ตลอดสัปดาห์นี้ รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” จะพาผู้ชมไปสัมผัสสหพันธรัฐรัสเซีย ประเทศที่มีความร่ำรวยทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์อันยาวนาน สถาปัตยกรรม ศิลปกรรม การแสดง และที่สำคัญยิ่ง รัสเซียมีความสัมพันธ์กับประเทศไทยมายาวนานถึง 115 ปี
ดร. วาเลอรี่ แมคเค็นซี่ (ขวา) เจ้าของและพิธีกรนำรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สรยุตฆ์ พรหมพจน์ (ซ้าย) เอกอัคราชฑูตไทยประจำสหพันธรัฐรัสเซีย ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-รัสเซีย ตลอดจนโอกาสทางการค้าและการลงทุน และเรื่องเบา ๆ เช่น กิจกรรมยามว่างของคนไทยที่อาศัยในรัสเซีย
ในส่วนของการท่องเที่ยว คุณศันสนีย์ ศีตะปันย์ เมอลเลอร์ (ซ้าย) พร้อมไกด์นำเที่ยวสาวสวยชาวรัสเซีย มาริยา โกโตวา (ขวา) จะพาผู้ชมท่องเที่ยวกรุงมอสโค เมืองหลวงของรัสเซีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยและเก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่ง โดยมีความเป็นมาโดยย่อว่า มอสโคได้รับการฟื้นฟูให้เป็นเมืองหลวงใน พ.ศ. 2461 ต่อมาในระหว่างปี พ.ศ. 2465 — 2534 สหภาพสาธารณรัฐสังคมนิยมโซเวียตได้ใช้กรุงมอสโคเป็นเมืองหลวง จากนั้นจึงกลายเป็นเมืองหลวงของสหพันธรัฐรัสเซีย
มอสโค ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงที่คึกคัก ทันสมัย ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาสถานที่ประวัติศาสตร์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม อาทิ พระราชวังเครมลิน ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นที่พำนักของผู้นำรัสเซียเท่านั้น แต่เครมลินถือได้ว่าเป็นเมืองย่อม ๆ ในอดีต เพราะมีการสร้างกำแพงล้อมรอบและมีแม่น้ำ 2 สายและคลอง 1 คลองล้อมรอบ ปัจจุบันเครมลินเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง โดยมีจุดเด่นคือโบสถ์ ปืนใหญ่ ระฆังที่ใหญ่ และกำแพง นอกจากนี้ ผู้ชมรายการฯ ยังจะได้ชมความงามของโบสถ์ เซ็นต์บราซิล เรดแสควร์ ซึ่งทางรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” เชื่อมั่นว่าผู้ชมรายการฯ จะได้เต็มอิ่มกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และทัศนียภาพที่สวยงามของกรุงมอสโคอย่างแน่นอน
ติดตามเรื่องราวของสหพันธรัฐรัสเซียและความสวยงามของกรุงมอสโคตอนแรกได้ที่รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ในวันจันทร์ที่ 3 เมษายน.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์
ประชาสัมพันธ์รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 02 634 3281-2 โทรสาร 02 231 6230
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ