ไทยพาณิชย์ คว้าแชมป์ 4 รางวัล ด้านตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2548 ประกาศความเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 28, 2006 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำผู้นำด้านตลาดตราสารหนี้อีกครั้ง ด้วยการคว้า 4 รางวัลด้านตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2548 ได้แก่ รางวัล Best Bond House รางวัล Dealer of the Year รางวัล Top Underwriter และรางวัล Best Market Contributor จากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมให้บริการที่สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าอย่างสูงสุด
จากที่สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA)ได้มอบรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2548 (ThaiBMA Best Bond Awards 2005) ณ วันที่ 24 มีนาคม 2549 โดยแบ่งเป็นประเภทตราสารหนี้ และประเภทสถาบันการเงินที่ทำธุรกรรมในตลาดตราสารหนี้ยอดเยี่ยม รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล โดยธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถาบันการเงินที่ทำธุรกรรมในตลาดตราสารหนี้ยอดเยี่ยม ทั้งหมด 4 รางวัล ได้แก่ รางวัล Best Bond House Top Underwriter Dealer of the Year และ Best Market Contributor ซึ่งผลการพิจารณารางวัลดังกล่าวมาจากคณะอนุกรรมการ และผู้มีส่วนร่วมในตลาดตราสารหนี้ ได้แก่ ผู้ลงทุน บริษัทผู้ออกตราสารหนี้ ผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ และ ผู้ค้าตราสารหนี้
คุณหญิงชฏา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า นับเป็นการประกาศศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ด้าน Investment Banking ของธนาคารอีกครั้งจากความมุ่งมั่นของธนาคารจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้มีคุณภาพสูงสุดและมีความครอบคลุมทุกด้านอย่างครบวงจร ตามนโยบายการเป็น Premier Universal Bank ตลอดมา โดยล่าสุดธนาคารได้รับการประกาศ 4 รางวัล จากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ได้แก่ Best Bond House ซึ่งเป็นรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับสถาบันการเงินที่ทำธุรกิจตราสารหนี้ครบวงจร ที่มีความเป็นเลิศทั้งตลาดแรกและตลาดรอง มีประสิทธิภาพในการบริการและมีธรรมาภิบาลที่ดี Top Underwriter ซึ่งเป็นรางวัลของผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ที่มีมูลค่ารวมของการจำหน่ายตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนสูงสุด Dealer of the Year โดยเป็นรางวัลดีเด่นของสถาบันการเงินผู้ค้าตราสารหนี้ ที่ได้รับการยอมรับในความสามารถของการบริการลูกค้าและความมีจรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน และรางวัล Best Market Contributor โดยเป็นสถาบันการเงินที่ให้ความร่วมมือดีเยี่ยมกับหน่วยราชการและ ThaiBMA รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาตลาดตราสารหนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงความพึงพอใจและการยอมรับในบริการที่มีคุณภาพของธนาคาร และความมีจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจอย่างสูงสุด
สำหรับภาพรวมการทำธุรกิจตราสารหนี้ ในปี 2548 ที่ผ่านมาแม้ว่าตลาดตราสารหนี้จะได้รับผลกระทบจากความผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ และ Yield Curve ที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ธนาคารประสบความสำเร็จในการให้บริการผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ( Lead Underwriters) ให้กับบริษัทต่าง ๆ มากมาย เนื่องจาก ธนาคารได้รับความไว้วางใจจากองค์กรต่าง ๆ ที่หลากหลายและครอบคลุมทุก Sectors ให้ทำหน้าที่ที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ จากลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารจึงได้รับการยอมรับด้านความเป็นผู้นำตลาดตราสารหนี้ จากสถาบันทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัล Best Bond House in Thailand 2005 จากนิตยสาร EuroMoney และรางวัล Best Bond House in Thailand 2005 ในระดับ Country Award จากนิตยสาร FinanceAsia รวมถึง รางวัล Dealer of the Year ประจำปี 2547 และ รางวัล Deal of the Year ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ( 2546-2547) จากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย เป็นต้น
นอกจากนี้ แผนงานด้านตลาดทุนของธนาคารในปี 2549 ธนาคารยังคงมุ่งเน้นการให้บริการตลาดทุนอย่างครบวงจร ทั้งในส่วนการให้บริการการจำหน่ายหุ้นกู้ ( Underwriting Service) บริการ ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้(Debenturegolder's Representative Service) บริการนายทะเบียนหุ้นกู้ ( Registrar Service) และการให้บริการผู้รับฝากสินทรัพย์ ( Custodian) เพื่อรักษาความเป็นผู้นำทางการตลาดของธนาคารต่อไป
วัฒนี สมจิตต์
Wattanee Somchit
สำนักงานสื่อสารองค์กร
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
Tel : (02) 544-4501-2 , Fax : (02) 937-7454
email : wattanee@scb.co.th
www.scb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ