ดร.มาร์ตินส์ ประกาศรุกตลาดรองเท้าชายเต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 14, 2006 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
สานต่อความสำเร็จจากกิจกรรมที่สร้างกระแสปากต่อปาก สู่กลุ่มเป้าหมายใหม่วัยรุ่นโดยใช้กลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ประกาศตั้งเป้าโตขาย 10,000 คู่ ในปี 49 พร้อมจัด 2 กิจกรรมใหญ่เพื่อร่วมฉลองการครบรอบ 46 ปี ของ ดร.มาร์ตินส์
นางสุดา ทรงอุดมวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โอ ที ที ฟุตแวร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รองเท้า ดร.มาร์ตินส์ ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้นำรองเท้า ดร.มาร์ตินส์ เข้าสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน 2548 ที่ผ่านา ปรากฎว่าได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมียอดจำหน่ายจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2549 หรือ 6 เดือนแรก จำนวน 3,000 คู่ ตามเป้าที่วางไว้
"หลังจากที่ได้มีการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการผ่านห้างเซ็นทรัล รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ลูกค้าได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และมียอดขายโดยรวมกว่า 3,000 คู่ โดยสามารถทำยอดขายมาเป็นลำดับที่ 2-3 ของยอดขายรองเท้าชายที่วางจำหน่ายในห้างเซ็นทรัลทั้ง 6 สาขา ส่วนสาขาพระราม 3 เพิ่มเริ่มวางจำหน่ายเมื่อ 15 ก.พ. ต้องรอดูผลการตอบรับอีกระยะหนึ่ง สำหรับสัดส่วนของรองเท้าที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ รองเท้าสไตล์ลำลอง 50% ตามมาด้วย สไตล์คลาสสิค 30% และรองเท้าสไตล์ทำงาน 20% ตามลำดับ"
นางสุดากล่าวต่อไปว่า ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากกลยุทธ์การสร้างกระแสด้วยการเปิดตัวโดยรวมกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทยจากการจัดกิจกรรม "Wear one get one free" ซึ่งนอกจากจะเกิดกระแสการบอกต่อแบบปากต่อปากแล้ว ยังทำให้กลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ไม่เคยรู้จัก ดร.มาร์ตินส์ หันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น บวกกับสินค้าที่มีคุณภาพและความโดดเด่นและมีประวัติยาวนานกว่า 46 ปี ทำให้ได้รับความสนใจ และเอื้อต่อการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้โดยคาดว่าจะมียอดขายจนถึงสิ้นปี 2549 นี้ ที่ 10,000 คู่"
นอกจากนี้ นางสุดายังได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2549 ว่า ยังคงเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมถึงการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ โดยนอกจากจะตอกย้ำการรับรู้ในส่วนของคุณภาพที่โดดเด่นของสินค้าโดยเฉพาะในเรื่องของความทนทานและการสวมใส่สบายด้วยเทคโนโลยี Air Cushioned ที่ช่วยรองรับและพยุงน้ำหนักเท้าในขณะเดิน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นและจุดเริ่มต้นที่ทำให้ ดร.มาร์ตินส์ เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีแผนงานในการขยายและเพิ่มสาขา รวมทั้งเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและขยายการรับรู้สู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่โดยใช้กลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ในการสร้าง Brand Awareness อีกด้วย
"ดังนั้นเพื่อเป็นการสานต่อกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 46 ปี ของ ดร.มาร์ตินส์ เราจึงได้จัด 2 กิจกรรมใหญ่ โดยกิจกรรมแรกคือ Dr.Martens : Free style in style ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสร้างการรับรู้ในกระแสของ ดร.มาร์ตินส์ อีกทั้งเป็นการตอกย้ความเป็น ดร.มาร์ตินส์ กับรองเท้าคู่แรก นั่นคือบู๊ตรุ่น 1460 ด้วยการเชิญบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายสาขามาร่วมกันออกแบบตกแต่งรองเท้าในสไตล์ของตัวเอง และจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจ โดยจะนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาต่อไป
ส่วนกิจกรรมที่สองคือ การร่วมกับแฟตเรดิโอในการจัดคอนเสิร์ต เล็ก ชิ้น สด ครั้งแรกของปี 49 โดยใช้ชื่อว่า "เล็ก ชิ้น สด ฟลัว สเปคทีพ บาย ดร.มาร์ตินส์" ในวันที่ 1 เมษายน ศกนี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดและครบรอบ 46 ปี ของดร.มาร์ตินส์ โดยจะจัดขึ้นที่เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ ซึ่งจะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สามารถสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ดร.มาร์ตินส์ไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี" นางสุดา กล่าวในตอนท้าย
อนึ่งรองเท้า ดร.มาร์ตินส์ เป็นรองเท้าแบรนด์พรีเมียมจากประเทศอังกฤษ ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน 2548 ที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ขยายการวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั้ง 7 สาขา ได้แก่ ชิดลม ลาดพร้าว บางนา ปิ่นเกล้า พระราม 3 ภูเก็ต และเซ็น โดยล่าสุดได้เปิดร้านบู๊ต 1460 Boot Shop by Dr.Martens ที่เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ และวางจำหน่ายบู๊ตรุ่นคลาสสิคหลากหลายสไตล์กว่า 50 แบบ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มวัยรุ่นและแฟนพันธุ์แท้ของ ดร.มาร์ตินส์ ที่ชื่นชอบรองเท้าบู๊ตในสไตล์คลาสสิคของ ดร.มาร์ตินส์ โดยเฉพาะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปัทมา เปรมปรี หรือ อานนท์ จันทราช
เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0 2967 7713-4, 0 1343 4576
แฟกซ์ 0 2967 7770
E-mail: ying_mandm@yahoo.cm , tar_mandm@yahoo.com

แท็ก รองเท้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ