เปิดตัวโครงการอสังหาฯ สองหมื่นล้านบาท ดึงนักลงทุนไทย “เทียร่า เรสซิเดนซ์ แอนด์ อนันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา” บนดูไบปาล์มจูมีร่าห์

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัทลงทุนอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ซาบีล อินเวสเม้นท์ และซาวิลล์ บริษัทตัวแทนชั้นนำ รับตลาดอสังหาริมทรัพย์ดูไบสุดบูมเหมาะกับการลงทุนซื้อบ้านหลังที่สอง
บริษัท ซาบีล อินเวสเม้นท์ และ บริษัท ซาวิลส์ เปิดตัวอสังหาริมทรัพย์เทียร่า เรสซิเด้นซ์ แอนด์ อนันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา” มูลค่าสองหมื่นสองพันสองร้อยล้านบาท (หรือ 600 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ตั้งอยู่บนดูไบปาล์ม จูมีร่าห์ สิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก
บริษัท ซาบีล อินเวสเม้นท์ เป็นบริษัทลงทุนขนาดใหญ่ มุ่งเน้นการพัฒนาและการจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ การลงทุนสินทรัพย์ส่วนบุคคลและการจัดการสินทรัพย์หลายรูปแบบในธุรกิจต่าง ๆ ส่วนบริษัทซาวิลส์เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติและเป็นบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ของเทียร่า เรสซิเดนซ์
โมฮาหมัด อาลี อัล ฮาชิมิ ประธานบริหาร บริษัท ซาบีล อินเวสเม้นท์ กล่าวว่า “ปาล์ม จูมีร่าห์ได้กลายเป็นสถานที่แห่งความปรารถนาของคนในดูไบ นักลงทุนต่างชาติและผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั่วไป เทียร่า เรสซิเดนซ์ ได้รับคำจำกัดความว่าเป็นสุดยอดที่พักอาศัยมีระดับ และให้บรรยากาศของไลฟ์สไตล์การพักผ่อนบนเกาะด้วยสภาพแวดล้อมที่ออกแบบเป็นพิเศษ ด้านอนันตา รีสอร์ท จะเป็นสถานที่ซึ่งประกอบด้วยลักษณะเด่นเฉพาะซึ่งนำเสนอถึงความสง่างามและมีสไตล์ พร้อมการให้บริการอันสุนทรีย์แบบเอเชียดั้งเดิม
เทียร่า เรสซิเดนซ์ ประกอบด้วย 7 อาคาร แต่ละอาคารสูง 15 ชั้นรวมชั้นเพ้นท์เฮ้าส์ แต่ละอาคารประกอบไปด้วยห้องชุดสุดหรูขนาดใหญ่ แบบ 1, 2 และ 3 ห้องนอน มีขนาดตั้งแต่ 1,200 ถึง 2,250 ตารางฟุต ภายในอาคารแบ่งออกเป็น ห้องชุด 1 ห้องนอน จำนวน 238 ห้อง ห้องชุด 2 ห้องนอน จำนวน 210 ห้อง และห้องชุด 3 ห้องนอน จำนวน 182 ห้อง และเพ้นท์เฮ้าส์ 14 ห้อง นอกจากนั้น ยังมีที่จอดรถชั้นใต้ดินที่สามารถจอดรถได้ถึง 1,300 คัน
สถาปนิกผู้ออกแบบอาคารได้ออกแบบสไตล์ร่วมสมัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ สิ่งที่พิเศษเห็นได้อย่างเด่นชัดคือ การนำไม้มาเป็นวัสดุหลักสำหรับการตกแต่งให้โดดเด่นและบริเวณด้านหน้าของอาคาร ภายในห้องนอนจะเป็นพื้นไม้ ในห้องนั่งเล่นและห้องอาหารจะเป็นพื้นหินอ่อน ส่วนในห้องครัวและห้องน้ำจะเป็นพื้นหินแกรนิต
ลักษณะพิเศษอีกอย่างหนึ่งของโครงการนี้ คือ ระบบเสียง ในแต่ละห้องจะมีการติดตั้งระบบเสียงนำสมัย ซึ่งสามารถนำไปต่อเข้ากับระบบโฮมเธียเตอร์ได้อีกด้วย เพื่อสุนทรีย์ในการรับฟังดนตรีและชมภาพยนตร์ภายในห้องพัก
เทียร่า เรสซิเดนซ์ จะรายล้อมไปด้วยสวนสวยเขียวขจี และต้นไม้เขตร้อนตกแต่งในแบบเอเชียเสริมทัศนียภาพให้กับทะเลอาราเบียน โดยโครงการจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมการโอนเจ้าของในเดือนธันวาคม 2550
ปาล์ม จูมีร่าห์ (Palm Jumeirah) เป็นเกาะที่ถูกสร้างขึ้นในรูปลักษณ์ของต้นปาล์มอินทผลัมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และจะกลายเป็นแหล่งการพัฒนาที่อยู่อาศัยพร้อมทั้งร้านอาหารและร้านค้าปลีกต่างๆ
จากการที่ดูไบเป็นเมืองท่าที่ทันสมัยที่สุด จนกลายมาเป็นเมืองศูนย์กลางของโลกด้วยเวลาเพียงสองทศวรรษที่ผ่านมาเท่านั้น มูลค่าของการครอบครอง และการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ได้ดึงดูดชาวต่างชาติในการเข้ามาเป็นเจ้าของในสถานที่ที่กำหนด ซึ่งรัฐบาลดูไบได้ประกาศในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตามกฎหมายว่าด้วยอสังหาริมทรัพย์ข้อที่ 7 เพื่อสอดคล้องกับกฎหมายในเมืองอาบูดาบี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งอนุญาตให้มีกรรมสิทธิขาด
ในการเป็นเจ้าของในปี 2548 ที่ผ่านมา ประกอบกับการที่เศรษฐกิจในภาคพื้นทะเลกัลฟ์มีความเจริญรุ่งเรือง ทำให้ดูไบกลายเป็นเมืองศูนย์กลางที่น่าพักอาศัยและทำงานที่สุดในโลก
มร.โรเบิร์ต คอลลินส์ กรรมการผู้จัดการ ซาวิลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สิ่งดึงดูดของอสังหาริมทรัพย์ในดูไบคือ ราคาที่ต่ำกว่าอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหลวงในประเทศใหญ่ ๆ ของทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ทำให้ดึงดูดให้เกิดโอกาสการลงทุนสำหรับบ้านหลังที่สอง หรือหลังที่สาม ของคนทั่วไปและนักลงทุนต่างๆ รวมถึง ค่าครองชีพในดูไบที่ค่อนข้างต่ำ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ดึงดูดนักลงทุนจากประเทศไทย”
อนันตรา ปาล์ม จูมีร่าห์ (Anantara Palm Jumeriah)
เดอะ อนันตรา ปาล์ม จูมีร่าห์ เตรียมเปิดตัวในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีจำนวนทั้งหมด 244 ห้อง ซึ่งในจำนวนนั้นมีห้องพักที่เป็นแบบเซอร์วิทอพาร์ตเม้นท์พร้อมเฟอร์นิเจอร์ จำนวน 132 ห้อง สำหรับ เดอะ อนันตรา สปา จะเป็นศูนย์กลางของรีสอร์ทที่ให้บริการทรีทเม้นท์และการบำบัดสไตล์ตะวันออกและการตะวันตกอย่างเต็มรูปแบบ
แอมแลค ไฟแนนซ์ พีเจเอสซี (Amlak Finance PJSC) สถาบันการเงินอิสลามชั้นนำและผู้จัดหาเงินทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ส่วนบุคคลของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะมีการเสนอเงินกู้สูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ เป็นระยะเวลา 15 ปี สำหรับผู้ที่สนใจซื้อโครงการ ฯ ดังกล่าวในอัตราดอกเบี้ยที่ดึงดูดใจ
ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เทียร่า เรสซิเดนซ์
ติดต่อ อน่า อเล็กซ์ บริษัท Asteco Property Management, ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
โทร: +971 4 4037788; อีเมล์: anna@astecoproperty.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.tiararesidence.com
ซาบีล อินเวสเม้นท์ (Zabeel Investments) — ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์
บริษัทซาบีล อินเวสเม้นท์ เป็นบริษัทลงทุนขนาดใหญ่ ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาจัดการอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินส่วนบุคคลในธุรกิจต่างๆ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศกลุ่มจีซีซี (GCC) และต่างประเทศ
อนันตรา (Anantara) - ผู้บริหารด้านโรงแรม
อนันตรา เป็นการรวมกันของรีสอร์ตหรูหราระดับเวิร์ลคลาสและสปา ที่ตกแต่งแบบอเชียร่วมสมัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมท้องถิ่นและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติอันสวยงาม อนันตรามีรีสอร์ตและสปาในประเทศไทย มัลดีฟส์ (กำหนดเปิดในเดือนมิถุนายน 2549 นี้) และดูไบ (กำหนดเปิดในปี 2550) อนันตราบริหารโดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์
เนชั่นแนล (มหาชน) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทด้านการโรงแรมและการจัดการสันทนาการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มียอดการขายกว่า 250 ล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อปี และมีพนักงานกว่า 15,000 คน ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.anantara.com
ซาวิลส์ เอเชีย แปซิฟิก - บริษัทตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์
ซาวิลส์เอเชีย — แปซิฟิก เป็นผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เต็มรูปแบบและเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ซาวิลส์ในประเทศสหราชอาณาจักร มีเงินลงทุนทางการตลาดกว่า 1.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ (LSE Code: SVS) ซาวิลส์มีสำนักงาน 115 แห่งทั่วโลก ในดำเนินการใน 24 ประเทศในทวีปเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย (ในฐานะผู้จัดการศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ) ในเอเชีย ซาวิลส์มีพนักงานกว่า 11,500 คน ในสำนักงานใน 22 เมือง และดูแลอสังหาริมทรัพย์คิดเป็นพื้นที่กว่า 40 ล้านตารางเมตรทั่วภูมิภาค
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ