สมาคมสถาปนิกสยามฯ จัดบรรยายพิเศษ เทรนด์การเลือกใช้เหล็กในการออกแบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยามฯ เดินหน้ายกระดับความรู้ด้านการออกแบบก่อสร้างสถาปัตยกรรมให้สถาปนิก วิศวกร นิสิตนักศึกษา ล่าสุดจับมือ บริษัท บลูสโคปฯ จัดบรรยายพิเศษ หลักการเลือกใช้วัสดุเหล็กในการออกแบบ โดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลกพร้อมชมเทรนการออกแบบล่าสุด หวังจุดประกายความคิดงานออกแบบ ก่อสร้างให้บุคลากรไทยก้าวไกลเทียบชั้นสากล ในวันที่ 3 มิถุนายน 2549 เวลา 18.00-20.00 น. ณ ห้อง Salon B โรงแรมเจดับบลิว แมริออท
นายสิน พงษ์หาญยุทธ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมสถาปนิกสยามฯ ร่วมกับบริษัท บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด จัดบรรยายพิเศษจากสถาปนิกชื่อดัง Prof.Phillip Cox จากประเทศออสเตรเลียซึ่งได้รับการยอมรับในด้านผลงานการเลือกใช้วัสดุและออกแบบในระดับโลกในหัวข้อการเลือกใช้วัสดุเหล็กในการออกแบบ พร้อมทั้งจัดแสดงผลงานการออกแบบโครงสร้างขนาดใหญ่ ล่าสุดของ Prof.Phillip ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำด้านการออกแบบสนามกีฬาขนาดใหญ่ และได้รับรางวัลมากมาย อาทิ การออกแบบโครงสร้าง Sydney Olympics Centre, Brisbane Exhibition and Convention Centre รวมทั้งผลงานสามกีฬาในประเทศไทยเมื่อปี 1998 The Bangkok Asian Games Stadium and the Bangkok Asian Games Aquatic Center เป็นต้น
"การบรรยายพิเศษของสถาปนิกชื่อดัง จะทำให้สถาปนิก วิศวกรและผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้รวมทั้งติดตามสถานการณ์ความก้าวหน้าของงานออกแบบโครงสร้างขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงสร้างที่ใช้เหล็กเป็นส่วนประกอบ ซึ่งปัจจุบันการออกแบบของสถาปนิกในระดับโลกได้มีการพัฒนาไปค่อนข้างมาก โดยสถาปนิกวิศวกร และบุคคลากรในวงการออกแบบของไทยสามารถนำมาเป็นข้อมูลประกอบการสร้างสรรค์ผลงานได้ ในส่วนของประชาชนทั่วไปหากมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการออกแบบโครงสร้างขนาดใหญ่มากขึ้นจะส่งผลให้การออกแบบของเมืองไทยมีการพัฒนาและผลิตผลงานที่มีคุณภาพออกมามากขึ้น"
น.ส.ดรุณี ปรีชามงคล ผู้จัดการฝ่ายประสานงานกลุ่มผู้ออกแบบและก่อสร้าง บริษัท บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การบรรยายพิเศษในครั้งนี้สถาปนิก วิศวกรของไทยจะได้รับความรู้ด้านการออกแบบเพิ่มเติม รวมทั้งแนวคิดในการแก้ไขปัญหาอาคารโดยใช้เหล็ก ซึ่งจะส่งผลให้สถาปนิก วิศวกรสามารถนำมาดัดแปลงใช้กับงานออกแบบต่อไป โดยเฉพาะการออกแบบโครงสร้างที่นำเทรนใหม่ๆ เข้ามาใช้
เหตุผลที่เลือกเชิญสถาปนิกชื่อดังจากประเทศออสเตรเลียมาบรรยายพร้อมทั้งนำผลงานมาจัดแสดง เนื่องจากปัจจุบันประเทศออสเตรเลียได้รับการยอมรับในแวดวงก่อสร้างให้เป็นประเทศต้นแบบที่มีการนำเหล็กมาใช้ในการออกแบบในอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งจะทำให้บุคลากรด้านการออกแบบของไทยได้รับความรู้อย่างเต็มที่
สำหรับผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถติดต่อลงทะเบียนฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณรุ่งรัตน์ จันทร โทร. 0-2319-6555 กด 113 โทรสาร 0-2319-6555 กด 120, 0-2319-6419 หรือ e-mail: rungrat@asa.ro.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรทิภา อยู่แสง หรือ ศริญญา แสนมีมา
โทร. 0-2204-8215, 0-2204-8218
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ