นักธุรกิจไทยร่วมงานเฟอร์นิเจอร์ “ไอเอ็มเอ็ม โคโลญจน์ 2007” ตีตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์
นักธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของไทยร่วมงานไอเอ็มเอ็ม โคโลญจน์ 2007 คึกคัก พร้อมรุกธุรกิจเฟอร์นิเจอร์สู่ตลาดโลก คาดมีนักธุรกิจทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 1.3 แสนคน จาก 120 ประเทศทั่วโลก
นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ในฐานะผู้แทนอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของโคโลญจน์ เมสเซ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับโคโลญจน์ เมสเซ่ จีเอ็มบีเอช จัดงาน “ไอเอ็มเอ็ม โคโลญจน์ 2007” ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติทางด้านเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งภายในที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ณ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี บนพื้นที่การจัดงานรวม 293,000 ตารางเมตร เพื่อเป็นประตูสู่เวทีการค้าโลกด้านเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบดีไซน์ในระดับสากล และเป็นศูนย์กลางในการเจรจาธุรกิจและนำเสนอแนวโน้มดีไซน์ใหม่ล่าสุดของวงการเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบตกแต่งภายใน “งานไอเอ็มเอ็ม โคโลญจน์ 2007 ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงงานกว่า 1,400 ราย จาก 50 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศอิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส เดนมาร์ค ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม บอสเนีย บราซิล นอร์เวย์ ไทย ฯลฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้ผลิตด้านอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องครัว ผู้ผลิตอุปกรณ์และระบบการให้แสงสว่าง ผู้ผลิตอุปกรณ์และสินค้าตกแต่งภายในและพรมจากทั่วโลก ซึ่งผู้จัดงานคาดหมายว่างานนี้จะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชมงานคับคั่ง ซึ่งประกอบด้วยผู้นำเข้า ผู้ส่งออกด้านอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องครัว มัณฑนากร สถาปนิก ผู้ซื้อจากทั่วโลกรวมกว่า 130,000 รายทั่วโลก” นายภูษิต กล่าว
นายภูษิต ยังกล่าวด้วยว่า ในครั้งนี้มีกลุ่มผู้ประกอบการและนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของไทยแสดงความจำนงเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก และกรมส่งเสริมการส่งออกได้ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ให้เข้ามาร่วมงานไอเอ็มเอ็ม โคโลญจน์ 2007 อย่างเต็มที่ เพราะเล็งเห็นความสำคัญของการขยายตลาดสินค้าและโชว์ดีไซน์ใหม่ ๆ ของไทยไปสู่ตลาดโลก โดยเฉพาะปีนี้จะมีผู้ประกอบการไทยร่วมออกแสดงสินค้าบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร โดยมีบูธพาวิลเลี่ยนของไทยคิดเป็น 300 ตารางเมตรร่วมด้วย ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงการเฟอร์นิเจอร์ของไทยได้ขยับขยายไปสู่ตลาดโลกมากขึ้น และโคโลญจน์ เมสเซ่ ก็จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ผู้ชมจากทั่วโลกเข้าเยี่ยมชมบูธพาวิลเลี่ยนของไทยด้วย
“ขณะนี้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ของไทยมีการพัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะการดีไซน์ด้วยวัสดุที่แปลกใหม่ และรูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบันมากขึ้น และขณะนี้ตลาดมีการยอมรับในตัวดีไซน์เนอร์มากขึ้น แต่เราต้องดูการแข่งขันด้วย เพราะคู่แข่งของไทยคือจีน ซึ่งแต่เดิมเคยเน้นในเรื่องยอดขายเป็นหลัก แต่ปัจจุบันจะมุ่งเน้นในเรื่องดีไซน์ด้วย ดังนั้นประเทศไทยจึงจำเป็นต้องผลักดันในเรื่องดีไซน์อย่างจริงจัง เพราะค่าแรงของไทยเริ่มมีราคาสูงขึ้น จึงอยากให้รัฐสนับสนุนเรื่องการดีไซน์อย่างรูปธรรมมากขึ้น เพื่อให้ผลงานด้านดีไซน์เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก เพราะงานดีไซน์จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี” นายภูษิต กล่าว
นายไมเคิล เดรเยอร์ รองประธานบริหาร ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค โคโลญจน์ เมสเซ่ สิงคโปร์ผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติระดับโลก จากประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า งานไอเอ็มเอ็ม โคโลญจน์ 2007 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 — 21 มกราคม 2550 โดยจุดเด่นของงานจะจัดแสดงที่อยู่อาศัยในอุดมคติโดยนักออกแบบที่มีชื่อเสียงของโลกชาวอังกฤษและญี่ปุ่น และนำเสนอทิศทางการออกแบบระดับโลกด้านสี รูปแบบ รูปทรง และวัสดุ จากนักออกแบบชั้นนำทั่วโลก
โคโลญจน์ เมสเซ่ จีเอ็มบีเอช เป็นผู้นำด้านการจัดแสดงสินค้านานาชาติของโลก ซึ่งมีพื้นที่การจัดแสดงรวมใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ดึงดูดผู้ร่วมออกแสดงสินค้ากว่า 42,000 ราย จากกว่า 120 ประเทศ และผู้เข้าชมงานกว่า 2 ล้านรายจาก 175 ประเทศทั่วโลกทุกปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณสุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
บริษัท ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2946-6660, 081-614-0923 โทรสาร 0-2509-0629 Email : idealistpr@yahoo.com , idealistpr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ