กรุงไทยนำทฤษฎี “อธรรมปราบอธรรม” เสนอในงานพืชสวนโลก

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2006 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในงาน “มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549” ที่จังหวัดเชียงใหม่ นำเสนอแนวคิดตามโครงการพระราชดำริทฤษฏี “อธรรมปราบอธรรม” ใช้ผักตบชวามาเป็นปัจจัยสำคัญในการบำบัดน้ำเสีย
นายปรีชา ภูขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยความคืบหน้าการจัดสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ของธนาคารกรุงไทยในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 - 31 มกราคม 2550 ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ว่า ขณะนี้ธนาคารได้ลงนามให้บริษัท กรีน อาคิเท็คส์ จำกัด เป็นผู้ออกแบบ และให้บริษัท กรุงไทยธุรกิจบริการ เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งจะเริ่มลงมือก่อสร้างต้นเดือนสิงหาคม 2549
“สวนเฉลิมพระเกียรติของธนาคารมีเนื้อที่ 400 ตารางเมตร อยู่ในโซน Corporate Garden ซึ่งเป็นพื้นที่จัดสวนขององค์กรชั้นนำในประเทศที่เข้าร่วมงานกว่า 20 องค์กร โดยธนาคารได้นำแนวคิดตามทฤษฏี “อธรรมปราบอธรรม” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาจัดสวน ซึ่งนำผักตบชวามาทำให้เกิดประโยชน์ โดยใช้เป็นปัจจัยสำคัญในการบำบัดน้ำเสีย และนำมาใช้เป็นปุ๋ยชีวภาพ หรือทำเฟอร์นิเจอร์”
รูปแบบของสวนจะเป็นแบบภูมิสถาปัตยกรรมที่สอดคล้องกับแนวความคิดตามพระราชดำริ สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตหรือศิลปวัฒนธรรมไทย ใช้ผนังเอียงหลายแนวเพื่อตอบรับกับมุมมองของผู้เข้าชมในทุกมุมมอง และตกแต่งแต่ละผนังด้วยวัสดุจากธรรมชาติที่มีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย นอกจากนี้ ภายในงานธนาคารจัดศูนย์ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการนำทฤษฎีนี้มาประยุกต์ใช้ รวมทั้งจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์และของใช้ที่ทำจากผักตบชวา พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับโครงการบำบัดน้ำเสียให้กับผู้ที่เข้าชมสวนของธนาคาร
นายปรีชากล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารมีความภาคภูมิใจที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เนื่องจากงานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ