"พิซซ่า ฮัท" ร้องขอผู้บริโภค "ฉลาดเลือก อร่อยแบบของดั้งเดิม" ซื้อพิซซ่าจากเจ้าของนวัตกรรมตัวจริงเท่านั้น

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ยัม เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านพิซซ่า อัท ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ยัม แบรนด์ อิงค์ แห่งสหรัฐอเมริกา วอนผู้บริโภคให้ "ฉลาดเลือก อร่อยแบบของดั้งเดิม" (Make It Smart and Make It Right) ในการเลือกซื้อพิซซ่าจากร้านที่เป็นผู้นำในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างแท้จริง หลังจากเดอะพิซซ่า คอมปานีออกผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชั่นที่คล้ายคลึงกันมาก
พิซซ่า ฮัท เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ของพิซซ่า ฮัท เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นโดยบริษัทแม่ที่สหรัฐอเมริกา หรือพิซซ่า ฮัท จากประเทศอื่น ทุกครั้งที่พิซซ่า ฮัท ได้นำผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชั่นต่างๆ มานำเสนอให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย คู่แข่งได้พยายามออกผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ที่คล้ายคลึงกับพิซซ่า ฮัท เกือบจะในทันที โดยตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ ใช้แนวคิดหรือภาพในสื่อโฆษณาที่คล้ายคลึงกันมากกับของพิซซ่า ฮัท
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรโมชั่นล่าสุด 2 รายการ คู่แข่งได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อหรือใช้แนวคิดคล้ายกันกับของพิซซ่า ฮัท ตามมาอย่างรวดเร็ว เช่น ในกรณีของ "Cheesy Sausage Bites PizzaTM" ของพิซซ่า ฮัท นั้น ทางคู่แข่งก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อและภาพกราฟฟิกในงานโฆษณาคล้ายคลึงกับของพิซซ่า ฮัท เป็นอย่างมาก จึงทำให้พิซซ่า ฮัท ตัดสินใจที่จะร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อ เดอะ พิซซ่า คอมปานี เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขต่อไป
มร.โจเซฟ ฮาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัม เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "พิซซ่า ฮัท เป็นผู้นำการสร้างสรรค์พิซซ่าตัวจริงของโลก สูตรและพิซซ่าของเรามีชื่อเสียงมากจนมีผู้นำไปทำตามอย่างบ้าง และอ้างว่านั่นคือผลงานของตนเอง"
มร.ฮาน กล่าวเสริมว่า "เราเชื่อว่าเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องร้องขอต่อผู้บริโภคชาวไทยทุกคนให้ "ฉลาดเลือก อร่อยแบบของดั้งเดิม" จากพิซซ่า ฮัท เท่านั้น ในฐานะที่พิซซ่า ฮัท เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของโลก
"สำหรับในประเทศไทย พิซซ่า ฮัท หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเดอะพิซซ่า คอมปานีจะเคารพในนวัตกรรมของเราและหันมาแข่งขันกันอย่างยุติธรรม เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของพิซซ่า ฮัท เปี่ยมด้วยคุณภาพและคุณค่าที่คนรักพิซซ่าชื่นชอบมากที่สุด"
พิซซ่า ฮัท เป็นผู้ดำเนินกิจการร้านพิซซ่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีร้านพิซซ่าและศูนย์บริการส่งอาหารถึงบ้านรวมกว่า 12,000 แห่งทั่วโลก พิซซ่า ฮัท เป็นบริษัทในเครือ ยัม แบรนด์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำมากมาย ได้แก่ เคเอฟซี ทาโคเบลล์ ลองจอห์นซิลเวอร์ เอแอนด์ดับบลิว และพิซซ่า ฮัท
ปัจจุบัน พิซซ่า ฮัท มีร้านทั้งหมด 75 แห่งทั่วประเทศ ทุกร้านมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ความสดใหม่ และสะอาด ได้มาตรฐานระดับโลกให้แก่ผู้บริโภค พิซซ่า ฮัทให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพและรสชาติเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าซึ่งทำให้เราประสพความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งมาแล้วทั่วโลก
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ยัม เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม: นฤมล วีระเดชะ
บริษัท ยัม เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนบ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2653 2900 ต่อ 6215
: จุฑารัตน์ ธนไพศาลกิจ / อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6606
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ