ออราเคิลประกาศกลยุทธ์บุกตลาดCRM สำหรับ SMB เสริมสร้างขีดความสามารถให้กับธุรกิจ SMB ในเมืองไทยด้วยโซลูชั่นระดับโลก

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2006 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลประกาศกลยุทธ์ด้านการตลาด พร้อมทางเลือกที่ยืดหยุ่นสำหรับการปรับใช้โซลูชั่นการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management - CRM) เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ได้รับคุณประโยชน์และฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีเยี่ยมในระดับเดียวกับผู้ใช้ CRM ในองค์กรขนาดใหญ่ โซลูชั่น CRM ของออราเคิลสำหรับองค์กรธุรกิจ SMB ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของธุรกิจ SMB ที่ต้องการเพิ่มความพึงพอใจและความจงรักภักดีของลูกค้า รวมทั้งดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆ
“เป็นที่ทราบกันดีว่าองค์กรธุรกิจ SMB ต้องประสบปัญหาทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยีมากกว่าองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งนี้เพราะธุรกิจ SMB จำนวนมากต้องเผชิญกับปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อนในระดับที่ใกล้เคียงกับองค์กรขนาดใหญ่ แต่กลับมีทรัพยากรและงบประมาณน้อยกว่า” มร. วิล บอสมา รองประธานฝ่ายระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของออราเคิล กล่าว “ในฐานะผู้นำตลาด CRM ออราเคิลมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ SMB ด้วยการจัดหาแอพพลิเคชั่น CRM ระดับโลก พร้อมด้วยฟังก์ชั่นเฉพาะสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม รวมทั้งระบบงานธุรกิจที่จะช่วยให้องค์กรเหล่านี้สามารถรับมือกับการแข่งขันที่รุนแรง และเพิ่มรายได้อย่างเป็นรูปธรรม”
ข้อมูลของการ์ทเนอร์ระบุว่า ในช่วงปี 2549-2553 ตลาด CRM ในเอเชีย-แปซิฟิกมีแนวโน้มที่จะเติบโตโดยเฉลี่ย 17.9% ต่อปี จนมีมูลค่า 679.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ [1
] ในรายงานล่าสุดอีกฉบับหนึ่ง การ์ทเนอร์ชี้ว่า 25% ของซอฟต์แวร์ใหม่จะได้รับการจัดหาในรูปแบบของบริการ ภายในปี 2554[2
] แอพพลิเคชั่น CRM ของออราเคิลสำหรับธุรกิจ SMB ทุกขนาด ทุกระดับงบประมาณ แอพพลิเคชั่น CRM ของออราเคิล ซึ่งรองรับระบบงานธุรกิจแบบครบวงจร ได้รับการปรับแต่งให้สอดคล้องกับอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่โซลูชั่นแบบติดตั้งภายในองค์กร ไปจนถึงโซลูชั่นแบบออนดีมานด์ (On Demand) :
[1
] ข้อมูลคาดการณ์ของการ์ทเนอร์: ซอฟต์แวร์ CRM, เอเชีย-แปซิฟิก, 2548-2553, ฉบับปรับปรุง กันยายน 2549
[2
] การ์ทเนอร์: การนำเสนอซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ ท้าทายซอฟต์แวร์แบบติดตั้งภายในองค์กร (SaaS Delivery Challenges On-Premise Software), กันยายน 2549
Oracle Siebel CRM Professional Edition เป็นโซลูชั่น CRM ที่ติดตั้งภายในองค์กร และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับลูกค้า SMB โดยนำเสนอฟังก์ชั่นสำเร็จรูปมากมาย จึงช่วยลดความจำเป็นในการปรับแต่งและการฝึกอบรมผู้ใช้ซึ่งต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายจำนวนมาก Oracle Siebel CRM Professional Edition สามารถผนวกรวมเข้ากับชุดแอพพลิเคชั่น CRM ที่หลากหลายทั้งแบบโฮสต์ (On-demand) และแบบติดตั้งภายในองค์กร (On-premise) จึงช่วยให้ SMB สามารถรองรับการเติบโตในอนาคตด้วยความยืดหยุ่นสูงสุด
Oracle On Demand for Siebel CRM เป็นโซลูชั่น CRM แบบโฮสต์ในลักษณะผู้เช่าใช้บริการรายเดียว (single-tenant) โดยประกอบด้วยฟังก์ชั่น CRM ที่พร้อมสรรพในระดับองค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงการจัดการออเดอร์ขั้นสูง การวิเคราะห์ข้อมูล และความเชี่ยวชาญเชิงลึกที่สามารถรองรับระบบงานธุรกิจได้อย่างครบวงจรสำหรับ 23 อุตสาหกรรม
Oracle Siebel CRM On Demand พัฒนาต่อยอดจากแอพพลิเคชั่น CRM ออนดีมานด์ ของซีเบลที่มีรางวัลเป็นเครื่องรับประกัน โดยนำเสนอโซลูชั่น CRM แบบครบวงจรสำหรับ SMB ซึ่งต้องการฟังก์ชันที่มีประสิทธิภาพทั้งในด้านการขาย การตลาด และบริการ โซลูชั่น Oracle Siebel CRM On Demand สามารถปรับใช้ได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย ในสภาพแวดล้อมแบบโฮสต์ที่ปลอดภัย
Oracle Siebel CRM Call Center On Demand เป็นโซลูชั่นคอลล์เซ็นเตอร์ที่ผนวกรวมเข้ากับระบบ Oracle Siebel CRM On Demand โดยช่วยให้ธุรกิจ SMB สามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นคอลล์เซ็นเตอร์ระดับโลก ด้วยการนำเสนอระบบติดต่อสื่อสารด้วยเสียง วอยซ์เมล อีเมล และเว็บ ในรูปแบบของบริการรายเดือนที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น และประหยัดค่าใช้จ่าย Siebel CRM Call Center On Demand ได้รับการผสานรวมอย่างกลมกลืนกับแอพพลิเคชั่น Oracle E-Business Suite และ PeopleSoft Enterprise CRM Contact Center
เพื่อช่วยให้ลูกค้า SMB สามารถผสานรวมความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของตนเองเข้ากับระบบ CRM ที่มีประสิทธิภาพ โซลูชั่น Siebel CRM On Demand จึงรองรับการผนวกรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจของออราเคิล รวมถึงแอพพลิเคชั่นของผู้ผลิตรายอื่น ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการผนวกรวมเข้ากับระบบส่วนหน้า (front-office) และระบบส่วนหลัง (back-office) ในแบบเรียลไทม์ ซึ่งรองรับระบบงานธุรกิจแบบครบวงจรทั่วทั้งองค์กร
ออราเคิลขยายความเป็นผู้นำในตลาด CRM อย่างต่อเนื่อง และทิ้งห่างคู่แข่งรายย่อยในแง่ของฟังก์ชั่นการทำงาน เพราะเราจัดหาทางเลือกที่หลากหลายและยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับการติดตั้งและปรับใช้ ทางเลือกในการปรับใช้ CRM ที่ยืดหยุ่นของออราเคิลช่วยให้องค์กรธุรกิจ SMB สามารถแก้ไขปัญหาท้าทายที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียงเล็กน้อย และในขณะเดียวกัน ก็สามารถอัพเกรดไปสู่แอพพลิเคชั่นในขอบเขตที่กว้างขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต” มร. บอสมา กล่าว “ในปัจจุบัน ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ CRM สำหรับตลาดเฉพาะสามารถจัดหาฟังก์ชั่นการทำงานหรือรูปแบบการปรับใช้ในลักษณะที่จำกัด และไม่สามารถผนวกรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ภายในองค์กร”
แอพพลิเคชั่น CRM ของออราเคิล รองรับการผนวกรวมระบบส่วนหน้า ระบบส่วนหลัง และโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ ทั้งยังประกอบด้วยฟีเจอร์ที่ดีที่สุดจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ จึงช่วยให้ลูกค้า CRM สามารถปรับเปลี่ยนไปสู่องค์กรที่มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว “ออราเคิลเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจร ซึ่งผนวกรวมส่วนบริการลูกค้าเข้ากับระบบการดำเนินงานและระบบการเงินได้อย่างกลมกลืน และรองรับความสามารถเฉพาะสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม” มร. บอสมา กล่าว
กลยุทธ์การตลาดที่ชัดเจน ช่วยให้ SMB เข้าใจลูกค้าได้อย่างถ่องแท้
เพื่อกระตุ้นการปรับใช้ระบบ CRM ในกลุ่มองค์กรธุรกิจ SMB ในประเทศไทยและเอเชีย-แปซิฟิก ออราเคิลจึงได้จัดตั้งทีมงานที่ดูแลลูกค้า SMB โดยเฉพาะ ซึ่งนับเป็นการโฟกัสธุรกิจ CRM สำหรับตลาด SMB ในภูมิภาคนี้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน การปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานนี้จะช่วยให้บริษัทฯ มุ่งเน้นการขายและการสนับสนุนโซลูชั่น CRM สำหรับ SMB ได้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนั้น ออราเคิลยังขยายขีดความสามารถในการเข้าถึง SMB ในแต่ละประเทศ ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายคู่ค้าที่มีอยู่ (Oracle PartnerNetwork) โดยลูกค้า SMB ในประเทศไทยจะได้รับการบริการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากออราเคิลและคู่ค้า
ในปัจจุบัน ธุรกิจ SMB ในประเทศไทยต้องการที่จะรับทราบและเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว ออราเคิลจึงเตรียมที่จะจัดงานสัมมนาลูกค้าและกิจกรรมการตลาดเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาท้าทายที่ธุรกิจ SMB ในเมืองไทยต้องเผชิญในการขยายธุรกิจให้เติบโต รวมถึงการปรับใช้แอพพลิเคชั่น CRM ของออราเคิลเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้น
ออราเคิลครองอันดับ 1 ในตลาด CRM ในเอเชีย-แปซิฟิกและไทย
ออราเคิลครองตำแหน่งผู้นำอย่างชัดเจนในตลาดแอพพลิเคชั่น CRM และตลาด SMB โดยจากข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ไอดีซี ออราเคิลรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาด CRM ในเอเชีย-แปซิฟิก[3
] สำหรับในประเทศไทย ออราเคิลเป็นผู้นำตลาด CRM โดยครองส่วนแบ่งตลาด 33% จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ [4
] ทั้งนี้ตัวอย่างลูกค้าในเอเชีย-แปซิฟิกที่ใช้ CRM On Demand ของออราเคิล ได้แก่ RPM Solutions , Aquion, RedRock และ Ndevor ในออสเตรเลีย, และ NBO Group ในอาเซียน เมื่อไม่นานมานี้ Leo Paper Group ในประเทศจีนได้ซื้อโซลูชั่น Oracle Siebel CRM Professional Edition
ปัจจุบัน ออราเคิลมีลูกค้าในส่วนของแอพพลิเคชั่นมากกว่า 4,800 รายในเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) โดยกว่า 40% เป็นองค์กรธุรกิจ SMB และกว่า 20% กำลังใช้งานแอพพลิเคชั่น CRM ของออราเคิล สำหรับตลาดทั่วโลก ออราเคิลเป็นผู้นำตลาด CRM โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านราย และมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนบริการตนเองกว่า 100 ล้านราย
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ออราเคิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ