เซ็นจูรี ซัน ประกาศ ขอเป็นผู้นำในการจำหน่ายอุปกรณ์ประหยัดพลังงานแถวหน้า ตอกย้ำแบรนด์คุณภาพที่เน้นการประหยัดพลังงานด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท เซ็นจูรี ซัน จำกัด ผู้นำในการจำหน่ายอุปกรณ์ประหยัดพลังงานทั้งในประเทศและต่างประเทศถือฤกษ์เปิดตัวเครื่องทำน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Water Heater) ที่ สามารถผลิตน้ำร้อนได้อย่างรวดเร็วด้วยนวัตกรรมอันทันสมัย ซึ่งผ่านการคิดค้นวิจัย และทดสอบคุณภาพให้มีประสิทธิภาพสูงในการดูดพลังงานจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานจากธรรมชาติ ที่สะอาด ปลอดภัย และช่วยในการประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวเสาไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ และโคมไฟสนามพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งมีระยะเวลาการทำงาน 6-8 ชั่วโมง ควบคุมสวิตซ์ปิดเปิดด้วยแสงหรือสามารถตั้งเวลาได้ ในกรณีที่ฝนตกหรือไม่มีแสงสามารถสำรองไฟได้นาน 3-4 วัน
ในปัจจุบัน ความต้องการใช้พลังงานเพื่อประกอบกิจการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการใช้พลังงานมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ราคาเชื้อเพลิงในปัจจุบัน ก็มีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซิน หรือน้ำมันเตา อีกทั้งยังทำลายสภาพแวดล้อมในบรรยากาศโลก ก่อให้เกิดมลภาวะที่เป็นพิษ ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจพลังงานทดแทนอื่นๆ ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ตลาดโซล่าร์เซลล์หรือตลาดพลังงานแสงอาทิตย์จึงเป็นที่น่าจับตามองและกำลังเติบโตอย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นตลาดในประเทศหรือตลาดโลก
นางสาวดารินทร์ สวัสดิ์เสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นจูรี ซัน จำกัด เปิดเผยว่า "ทางบริษัท ฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการใช้พลังงานอย่างประหยัดมาโดยตลอดจนเราได้มีโอกาสรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของเซ็นจูรี ซัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำน้ำร้อนที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โคมไฟสนามพลังงานแสงอาทิตย์ หรือเสาไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ และเห็นว่าอุปกรณ์ที่ดีมีคุณภาพสูง โดยเฉพาะเครื่องทำน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็วด้วยนวัตกรรมอันทันสมัยพร้อมแท็งก์เก็บน้ำร้อนที่สามารถเก็บความร้อนได้นานถึง 72 ชั่วโมง เหมาะสำหรับทุกสภาพอากาศ และนี่คงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนไทยที่จะได้มีทางเลือกใหม่ที่คุ้มค่าสำหรับการใช้น้ำร้อนเพื่อการอุปโภคบริโภคหรือเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อีกทั้งยังสามารถช่วยชาติประหยัดพลังงานในอีกทางด้วย"
สำหรับเครื่องทำน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เซ็นจูรี ซัน ตัวผลิตภัณฑ์มีลักษณะพิเศษ โดยท่อทองแดง Heat Pipe ภายในหลอดโซล่าร์ อันเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย ผ่านการคิดค้นวิจัย และได้รับรองคุณภาพว่าสามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็ว โดยเมื่อหลอดโซล่าร์รับพลังงานแสงอาทิตย์เข้าสู่แกนกลางของตัวหลอด ตัว Heat Pipe ที่อยู่บนหลอดจะทำให้เกิดความร้อนภายในหลอดและนำความร้อนไปสู่หัวของท่อทองแดง น้ำที่ไหลผ่านหัวของท่อทองแดงนี้จะทำให้เกิดความร้อนได้อย่างรวดเร็ว โดยที่น้ำไม่ได้ไหลเข้าไปวนในหลอด Solar Collector แบบเครื่องทำความร้อนหลังงานแสงอาทิตย์ทั่วไป การหมุนเวียนของน้ำในลักษณะนี้ ทำให้หลีกเลี่ยงการเกิดตระกรันหรือสิ่งสะสมอื่นที่จะไปอุดตันการระบายของน้ำที่ทำให้น้ำไม่ไหล ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญสำหรับระบบแบบเดิม ตัวหลอด Solar Collector เป็นหลอดสูญญากาศ โดยใช้เทคโนโลยีที่มีการเคลือบ 3 ชั้นในการผลิตแท็งก์น้ำของตนเอง ทำให้สะดวกในการผลิตแท็งก์น้ำตามขนาดที่ลูกค้าต้องการ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการผลิต
นอกจากนี้ ในกรณีที่บางหน่วยงานในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ต้องการแผง Solar Collector ต่อเข้ากับระบบ Boiler เพื่อเป็นการ Pre-Heat ให้อุณหภูมิของน้ำสูงขึ้นจนถึงอุณหภูมิจุดหนึ่งก่อนเข้าสู่ Boiler เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านค่าเชื่อเพลิงและค่าไฟฟ้าที่กับ Boiler ซึ่งทางบริษัทฯ มีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญในระบบ Boiler โดยตรงที่สามารถให้คำปรึกษา และวางระบบ พร้อมด้วยทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดีในการติดตั้ง อนึ่ง บริษัทฯ มีการรับประกันสินค้าขั้นต่ำ เป็นเวลา 5 ปี พร้อมข้อเสนอในการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงระบบอย่างต่อเนื่องตลอดอายุการใช้งาน ในกรณีที่ผลิตภัณฑ์หรือระบบมีปัญหา บริษัทฯ จะมีเจ้าหน้าที่ Call Center คอยรับเรื่องเพื่อบริการคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และปัญหาการติดตั้ง
บริษัท เซ็นจูรี ซัน จำกัด ก่อตั้งโดยนายสิทธิชัย นวลมณี และนายธนภัทร นวลมณี บริหารงานโดย นางสาวดารินทร์ สวัสดิ์เสวี ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้เริ่มเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคม 2548 โดยปัจจุบันได้เพิ่มทุนจดทะเบียน รวมทั้งสิ้น 70 ล้านบาท
ในด้านกลยุทธ์ทางการตลาด บริษัทฯ ได้แบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ 1. ลูกค้าประเภทองค์กร และธุรกิจ ขนาดใหญ่ได้แก่โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม รีสอร์ท โรงพยาบาล บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม และสถานบันเทิง 2. ลูกค้าประเภทบุคคล เป็นการจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภค ตามบ้านพักอาศัยหรือภายในครัวเรือน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อลิซาเบท วงศ์วาสิน, จิราภรณ์ โพธิพรหม
รวินทร์พร เตชะกำพุช
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 แฟกซ์ 0-2204-2666

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ