เทรนด์ ไมโครบริการกำจัดไวรัสฟรีให้ผู้ใจบุญ ด้วยเครื่องมือตรวจหามัลแวร์ออนไลน์อันทันสมัย

ข่าวทั่วไป Monday January 9, 2006 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโครบริการกำจัดไวรัสฟรีให้ผู้ใจบุญ ด้วยเครื่องมือตรวจหามัลแวร์ออนไลน์อันทันสมัยที่สามารถตรวจหา กำจัด และทำความสะอาดไวรัส, เวิร์ม, สปายแวร์ และแอดแวร์ ในเครื่องพีซีให้กับผู้ที่บริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลในสหรัฐฯ และยุโรป
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทฯจะมอบบริการในบริการ HouseCall หรือบริการตรวจหามัลแวร์มให้กับผู้บริโภคผ่านทางออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อตอบแทนการบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลสองแห่งในสหรัฐ และยุโรป
บริการ Trend Micro HouseCall เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2540 สามารถตรวจหาและ ทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัส, เวิร์ม และรหัสร้ายผ่านทางออนไลน์ได้โดยง่าย ซึ่งในเบื้องต้นชุดเครื่องมือนี้พัฒนาขึ้นมา เพื่อตรวจหาและกำจัดไวรัส แต่ในปัจจุบันสามารถตรวจจับและกำจัดสปายแวร์ และแอดแวร์ได้ด้วย
นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือรักษาความปลอดภัยจากมัลแวร์ที่สามารถหามาใช้ได้ฟรี โดย HouseCall จะเปิดให้บริการกับผู้ใช้ในสหรัฐ และ EMEA (ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) เพื่อตอบแทนการบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศล เมื่อใช้บริการนี้แล้ว ผู้ใช้สามารถทำการบริจาคเงินด้วยขั้นตอนง่ายๆ ผ่านทางลิงค์ในเว็บไซต์ของเทรนด์ ไมโคร โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ในการทำธุรกรรม เมื่อบริจาคให้กับ Close the Gap องค์กรการกุศลของยุโรป ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม และ Schools Online ในสหรัฐ
องค์กร Close the Gap มีสำนักงานใหญ่ในมหาวิททยาลัยแห่งบรัสเซลส์ เน้นการปิดช่องว่างทางดิจิทัลระหว่างภูมิภาคทางเหนือและใต้ของประเทศในกลุ่ม EMEA องค์กรแห่งนี้จะจัดหาการสนับสนุนที่สำคัญแก่ประเทศต่างๆ ในแอฟริกา ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ใน www.closethegap.be
ขณะที่ Schools Online เป็นองค์กรเพื่อสาธารณะ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการศึกษาของ Relief International มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต สื่อสารออนไลน์ แหล่งข้อมูลสำหรับการเรียนรู้ และเชื่อมโยงวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน
องค์กรดังกล่าวจะทำหน้าที่จัดหาเทคโนโลยีและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ด้วยการสร้างศูนย์การเรียนรู้อินเทอร์เน็ต ส่งเสริมการพัฒนาครู สนับสนุนโครงการวัฒนธรรมออนไลน์ แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ร่วมกัน ข้อมูลเพิ่มเติมมีที่ www.schoolsonline.org
นายไรมันด์ จีนส์ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีป้องกันกันมัลแวร์ของเทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า“เทรนด์ ไมโครเชื่อ อย่างแน่วแน่ว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมที่บริษัทมี จะช่วยให้คนได้รับประโยชน์จากโอกาสที่นำเสนอผ่านทางอินเทอร์เน็ตในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ เราจะคงดำเนินภารกิจดังกล่าว และการบริจาคเงินผ่านทาง HouseCall ให้กับองค์กรการกุศลทั้งสองแห่งนี้ ผู้ใช้และบริษัทของเรา สามารถส่งต่อโอกาสไปให้กับผู้อื่นที่ไม่มีโอกาสเหมือนกันนี้ได้”
เทรนด์ ไมโครได้ขยายบริการ HouseCall ให้รองรับบราวเซอร์อื่นนอกเหนือจากอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ ของไมโครซอฟท์ด้วย ได้แก่ โมซิลลา (ไฟร์ฟอกซ์) และเนทสเคป รวมถึงระบบปฏิบัติการที่ไม่ใช่วินโดว์ส อย่าง แมคโอเอส เอ็กซ์, โซลาริส และลินิกซ์ นอกเหนือไมโครซอฟท์ 98/NT4.0/W2K/W2K3/XP SP2
บริการ HouseCall เวอร์ชั่นใหม่สามารถเข้าไปใช้ได้ผ่านทางเวบไซต์ของบริษัท http://www.trendmicro.com
นอกจากเวอร์ชั่นสำหรับผู้บริโภคแล้ว เทคโนโลยี HouseCall ยังได้พัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์แยกส่วนสำหรับผู้ให้บริการและองค์กรเอกชนต่างๆ ด้วย ทำให้พวกเขามีระบบรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าออนไลน์ได้เอง แถมยังลดต้นทุนให้กับทีมดูแลในส่วนนี้ด้วย
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

แท็ก ยุโรป   สหรัฐ   ปาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ