ไมโครซอฟท์ เผยโฉมโซลูชั่น ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 ในตลาดเมืองไทยแล้ววันนี้

ข่าวทั่วไป Monday January 23, 2006 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์ เผยโฉมโซลูชั่น ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 ในตลาดเมืองไทยแล้ววันนี้
โซลูชั่นซีอาร์เอ็มใหม่ล่าสุดนี้จะเสริมความสำเร็จแก่ธุรกิจขนาดเล็ก องค์กรธุรกิจขนาดกลางและ
ขนาดใหญ่ทั่วโลก
ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ประกาศวางตลาด ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งซีอาร์เอ็ม โซลูชั่นใหม่นี้ เป็นชุดโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก องค์กรขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่ เพียบพร้อมด้วยความสามารถด้านการตลาด การขาย และการบริการ โดยทำงานบนแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ และไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เอาท์ลุค ทั้งนี้ องค์ประกอบที่ปรับขยายเพิ่มขึ้น ตลอดจนความสามารถในการกำหนดมาตรฐานตามความต้องการและการบูรณาการ ทำให้ง่ายต่อลูกค้าและคู่ค้าในการใช้งานและปรับแต่งโซลูชั่นตามใจ ซึ่งจะทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถวัดผลได้ และมีต้นทุนต่ำลง โดยโซลูชั่นนี้มีให้เลือกสองประเภทด้วยกัน ได้แก่ เอดิชั่นสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และโปรเฟสชั่นแนล เอดิชั่น
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซีอาร์เอ็มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญประการหนึ่งทางธุรกิจที่จะชนะใจลูกค้า เพราะการหาลูกค้ารายใหม่นั้นจะมีต้นทุนสูงกว่าการรักษาลูกค้าเดิมถึง 6-7 เท่า และธุรกิจทุกวันนี้ก็ต้องการซีอาร์เอ็มโซลูชั่นที่ง่ายต่อการใช้งาน ปรับแต่งได้ และราคาไม่แพง จากการศึกษาของ AMR Research ในปี 2547 พบว่าร้อยละ 28 ของโครงการซีอาร์เอ็มมักจะล้มเหลวเมื่อใช้งานตามเวลาจริง และร้อยละ 33 ประสบปัญหาในด้านการใช้งานของผู้ใช้ นอกจากนี้ จากการศึกษาของ Forrester Research ในปี 2548 ยังพบอีกว่า 2 ใน 3 ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามไม่พอใจในส่วนการ ใช้งานระบบซีอาร์เอ็มที่ยุ่งยาก ซึ่งในวันนี้ ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 ได้นำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างแก่ตลาดซีอาร์เอ็ม เรากำลังเพิ่มอำนาจซีอาร์เอ็มให้กับผู้ใช้งาน เพื่อทำให้พวกเขาเข้าใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และส่งผลดียิ่งขึ้นต่อธุรกิจ ด้วยการให้โซลูชั่นซีอาร์เอ็มใช้งานร่วมกับไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ และเอาท์ลุคที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี รวมทั้งมีแพล็ตฟอร์มที่ยืดหยุ่น ให้ทางเลือกแก่ลูกค้าในการใช้งานอย่างแท้จริง
“และไม่ว่าองค์กรของคุณจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ความสำเร็จล้วนขึ้นอยู่กับการที่คุณเข้าใจลูกค้าและตลาดของคุณได้ลึกซึ้งเพียงใด และสามารถสร้างโอกาสให้เกิดขึ้นในทุกๆ จังหวะชีวิตของลูกค้าได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งเราคาดว่า ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี และเป็นหัวหอกหนึ่งในการผลักดันการเติบโตของหน่วยธุรกิจบิสสิเนส โซลูชั่นส์ ของเราในประเทศไทย” มร. แอนดรูว์ กล่าวเพิ่มเติม
ตอบความต้องการสำคัญๆ ของตลาดซีอาร์เอ็มในวันนี้
ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความท้าทาย 3 ประการที่จะเป็นตัวกำหนดความสำเร็จหรือความล้มเหลวของซีอาร์เอ็มโซลูชั่นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้งานของผู้ใช้ ความเหมาะสมกับธุรกิจ และต้นทุนทางธุรกิจ
Works the way you do ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม ส่งเสริมให้เกิดการใช้งานอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้ใช้งานซีอาร์เอ็ม ด้วยความสามารถในการทำงานร่วมกันกับไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ และเอาท์ลุค ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้เอาท์ลุคเต็มรูปแบบ หรือเข้าสู่ระบบโดยใช้เบราเซอร์ หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ก็ได้
Works the way your business does ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม สามารถปรับแต่งให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของแต่ละองค์กรอย่างง่ายดาย ความสามารถอันเยี่ยมยอดในการจัดการกับเวิร์กโฟลว์ต่างๆ ทำให้กระบวนการธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งองค์กร รวมทั้งความสามารถในการจัดทำรายงานและการวิเคราะห์บนแพล็ตฟอร์มMicrosoft Excel และ SQL Server Reporting Service ทำให้ทุกอย่างในกระบวนการธุรกิจและการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นไปในแบบเรียลไทม์
Works the way technology should ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม มีต้นทุนทางธุรกิจต่ำ ด้วยการนำเสนอแพล็ตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูง และสร้างบนเว็บเซอร์วิส รวมทั้งเครื่องมือและเทคโนโลยีมาตรฐานอื่นๆ
นายพินิตย์ ขจรผดุงกิตติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิฟวิ่งแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซึ่งเริ่มใช้ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 1.2 เมื่อปี 2547 และกำลังจะอัพเกรดโซลูชั่นเป็นไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม ผนวกการทำงานระหว่างโซลูชั่นบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์กับออฟฟิศเข้ากันอย่างกลมกลืน ซึ่งนี่เป็นปัจจัยหลักที่เราตัดสินใจเลือกใช้ ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม เป็นซอฟต์แวร์ที่พนักงานของเราสามารถทำงานในรูปแบบที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม ใช้งานง่ายและช่วยประหยัดเวลาในการศึกษาการใช้งานแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ซึ่งทุกวันนี้โซลูชั่นดังกล่าวก็กลมกลืนไปกับการทำงานในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว”
มุ่งขยายความสำคัญไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่
นอกเหนือไปจากการตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางแล้ว ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ในแง่ของการใช้งานที่แตกต่าง ความยืดหยุ่น และการประหยัดต้นทุนอีกด้วย
นางสาวฐิมาพร หาญวานิช ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า โรงพยาบาลของเราได้รับการยอมรับและไว้วางใจมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และต้องให้บริการแก่ผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในแต่ละเดือน เจ้าหน้าที่ของเรามีข้อจำกัดในรับมือกับอีเมล์นับพันจากทั่วโลกที่ส่งเข้ามาในแต่ละวัน ดังนั้น เราจึงมองหาโซลูชั่นที่จะสามารถช่วยเราบริหารจัดการกับการบริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและยังใช้งานง่ายสำหรับพนักงานด้วย ซึ่งไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 ตอบโจทย์ของเราได้ อีกทั้งการทดสอบการใช้งานก็เป็นที่น่าพึงพอใจ และเราหวังว่าจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การบริการลูกค้าของเรามีศักยภาพเพิ่มขึ้น และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ป่วยของเราได้เป็นอย่างดี
“ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 มีหน้าจอที่คนใช้คุ้นเคยและใช้งานง่าย และสามารถปรับเปลี่ยนและเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่ลูกค้าเราต้องการจากซีอาร์เอ็ม ภารกิจของบลู อินเทลลิเจนซ์ คือ การทำให้โครงการซีอาร์เอ็มของลูกค้าสำเร็จอย่างดีทั้งก่อนเริ่มโครงการ ระหว่างโครงการ และหลังโครงการเสร็จสิ้น โดยไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 3.0 นับเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้บลู อินเทลลิเจนซ์บรรลุภารกิจที่ตั้งไว้” นางภาวินี อินทรกฤษณ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท บลู อินเทลลิเจนซ์ จำกัด หนึ่งในคู่ค้ารายสำคัญของไมโครซอฟท์ในประเทศไทยที่เป็นผู้นำเสนอไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม โซลูชั่น แก่ลูกค้า
เอดิชั่นใหม่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กนำเสนอประสิทธิภาพอันทรงพลังและง่ายต่อการใช้งาน
ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม รุ่นใหม่นี้ ออกแบบให้มีเวอร์ชั่นใหม่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กด้วย โดยเอดิชั่นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กออกแบบมาให้ทำงานบน Microsoft Windows Small Business Server (SBS) และนำเสนอชุดซีอาร์เอ็มสมบูรณ์แบบที่สามารถติดตั้งอย่างง่ายดายด้วยการคลิ้กเพียง 10 ครั้งเท่านั้น นอกจากนั้น ยังนำเสนอองค์ประกอบด้านแอพพลิเคชั่นอันยอดเยี่ยม ผนวกเข้ากับคุณสมบัติของเอสบีเอสอย่างกลมกลืน อาทิ การจัดการกับโทรสารและ integrated server management และยังช่วยให้ย้ายการทำงานออกจากไมโครซอฟท์ เอาท์ลุค 2003 ได้อย่างง่ายดายด้วย Business Contact Manager
นำเสนอรูปแบบการใช้งานที่เป็นทางเลือกแก่ลูกค้า
ไมโครซอฟท์นำเสนอรูปแบบไลเซ่นส์แก่คู่ค้าที่จะเป็นผู้ติดตั้งโซลูชั่นซีอาร์เอ็มของไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ที่จะให้ทางเลือกที่ยืดหยุ่นในราคาที่ยอมรับได้สำหรับการใช้งานซีอาร์เอ็มทั้งในลักษณะ on-premise และ hosted deployment ซึ่งการใช้งานในทั้งสองลักษณะจะมีรหัสการใช้งานเหมือนกัน ดังนั้น ลูกค้าจึงสามารถเลือกรูปแบบการใช้งานที่เหมาะกับลักษณะธุรกิจและความต้องการทางเทคนิคตามความพอใจ
ลูกค้าทั่วโลกกำลังเริ่มใช้งานโซลูชั่นใหม่นี้แล้ว
ไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม กำลังเริ่มมีการใช้งานและแสดงผลงานในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง รวมทั้งองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลกทั้งที่เป็นลูกค้ารายใหม่ และผู้ที่กำลังอัพเกรดจากไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม 1.2 สำหรับในประเทศไทยนั้น ลูกค้ากลุ่มแรกที่ใช้งานไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม มีอาทิ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และบริษัท ลิฟวิ่งแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
คู่ค้าที่แข็งแกร่ง
มีคู่ค้าหลายรายในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากไมโครซอฟท์ให้เป็นผู้ติดตั้งซีอาร์เอ็ม โซลูชั่น ซึ่งมีทั้งผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ ตัวแทนจำหน่าย และผู้ให้บริการโฮสติ้ง และเรากำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าของเราเพื่อให้มั่นใจว่าเราจะนำเสนอซีอาร์เอ็มโซลูชั่นที่ดีสุดแก่ลูกค้า
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์
ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ เป็นหน่วยธุรกิจที่นำเสนอโซลูชั่นเกี่ยวกับการเงิน การบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ และซัพพลายเชน ที่จะช่วยให้ธุรกิจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ นำเสนอโซลูชั่นเหล่านี้แก่ลูกค้าโดยผ่านเครือข่ายของคู่ค้าที่เป็นผู้ให้บริการเฉพาะทาง โดยโซลูชั่นด้านการจัดการเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกันและปรับแต่งเข้ากับซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์เพื่อกระบวนการทำงานที่เป็นหนึ่งเดียวและครบวงจรแก่องค์กรธุรกิจ
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณศุภาดา ใจดี
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2257 4817 โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2257 0099 โทรสาร: 0-2627-3510
Email: petchac@microsoft.com Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ