กทช. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากที่ภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2006 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--กทช.
จากกรณีเกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากที่ภาคเหนือในเขตพื้นที่จังหวัด อุตรดิตถ์ สุโขทัย ลำปาง และน่าน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนในพื้นที่ประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก และต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ขณะนี้หลายฝ่ายได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแล้ว
สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม มีความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ที่ประสบความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้การติดต่อสื่อสาร และระบบโทรคมนาคมล่ม เบื้องต้นได้ดำเนินการช่วยเหลือโดยมอบให้ศูนย์ตรวจสอบการใช้ความถี่วิทยุเขต 3 ลำปาง เป็นศูนย์กลางประสานงานนักวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ให้รายงานประสานความช่วยเหลือ และนำข้อมูลความต้องการความช่วยเหลือออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุ 1 ปณ.
AM 765 ลำปาง ร่วมกับสถานีตรวจสอบการใช้ความถี่วิทยุพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงสนับสนุนความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
นายมนัส ทรงแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า “ขณะนี้ได้สั่งการให้ศูนย์ตรวจสอบฯ ลำปางดำเนินการให้การสนับสนุนในเรื่องเครื่องมือสื่อสาร โดยได้จัดส่งเครื่องถ่ายทอดสัญญาณวิทยุ (Repeater) เข้าไปในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ประสานงานให้ตั้งจุดรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งตั้งศูนย์ติดตามผู้สูญหายด้วย”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์
โทร. : 0-2271-3511 , 0-4751-1026
โทรสาร. : 0-2290-5240

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ