SIIT ได้รับคัดเลือกให้เป็นศูนย์ประสานงาน การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 (The Eight National Software Contest - NSC 2006)

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 7, 2006 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น
SIIT หรือ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นศูนย์ประสานงานในการจัด “การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8” เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย โดยได้จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2549 ณ MCC Hall ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ
รศ.ดร.ธนารักษ์ ธีระมั่นคง อาจารย์สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ SIIT หนึ่งใน 5 สถาบันที่ได้ถูกคัดเลือกให้ร่วมเป็นศูนย์ประสานงานในครั้งนี้กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ทาง SIIT ได้รับเกียรติจาก NECTEC เลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันรอบคัดเลือก NSC 2006 ในภาคกลาง สำหรับโครงงานที่ได้ส่งเข้ามาแข่งขันจากสถาบันต่างๆ และผ่านการคัดเลือกแล้วนั้น นักเรียนและนักศึกษาที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้มีความสามารถกันมาก โดยเฉพาะโปรแกรมซอฟท์แวร์ที่นักเรียนนักศึกษาส่งเข้าร่วมแข่งขันนั้นได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันน่าทึ่งของเยาวชนไทย”
รศ.ดร.ธนารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันนี้การพัฒนาซอฟท์แวร์ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูง เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กำลังสมองของมนุษย์เป็นฐานสำคัญในการพัฒนาสร้างสรรค์ ซึ่งเยาวชนไทยมีศักยภาพมากกว่าที่คิด จึงสมควรที่จะได้รับการส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้สามารถพัฒนาเป็นอาชีพหลักและสร้างรายได้ โดยเฉพาะการพัฒนาซอฟท์แวร์ถึงขั้นเพิ่มปริมาณและคุณภาพในระดับอุตสาหรรม จนสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้”
นอกจากนี้ ทาง NECTEC ยังมีการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยในด้านอิเล็คทรอนิกต์ตั้งแต่วัยเยาว์ โดยการจัดค่ายสำหรับนักเรียนในระดับชั้น ม.1-4 ชื่อ “โครงการค่ายนักอิเล็กทรอนิกรุ่นเยาว์ NECTEC e-Camp” ในช่วงปิดภาคการศึกษาระหว่างเดือนมีนาคม — พฤษภาคม และเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัย 22 แห่ง ซึ่งโครงการนี้ได้จัดติดต่อกันมานาน 6 ปีแล้ว หากนักเรียนคนใดสนใจเข้าค่ายดังกล่าว สามารถติดตามการเปิดรับสมัครได้ที่ http://istar.siit.tu.ac.th/~nsc/ หรือ http://www.fic.nectec.or.th/
สำหรับโครงการ “การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย” เกิดขึ้นจากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโลโนยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (NECTEC) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์ในประเทศ จึงสนับสนุนเวทีการวิจัยและพัฒนาให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศไทยร่วมประกวดแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย (NSC) โดยในทุกๆ ปีมีโครงการเสนอเข้าแข่งขันหลายร้อยโครงการ เพิ่มจำนวนมากขึ้น และเข้มข้นขึ้นทุกปี
หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณชนัญชิดา นันทกิจดำรง (จี๊ด) บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-238-1881 # 301 มือถือ 09-124-4430
โทรสาร 02-238-3325 Email: chananchida@mice.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ