5 องค์กรภาครัฐและเอกชนจัดงาน MIND 2006 ยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2006 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์
5 องค์กรภาครัฐและเอกชนผนึกกำลังจัดงาน “นิทรรศการแสดงสินค้าด้านดนตรีและศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก” (MIND 2006) ดันไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมเครื่องเสียงและเครื่องดนตรีของโลก คาดยอดเงินสะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานร่วมล้านคน
นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หอการค้าไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน. และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัด “งานนิทรรศการแสดงสินค้าด้านดนตรีและศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก” (MIND 2006) ระหว่างวันที่ 7 — 11 ธันวาคม 2549 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี
“งาน MIND 2006 เป็นงานที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในระดับสากล โดยความร่วมมือขององค์กรของภาครัฐและเอกชน เพื่อผลักดันให้งาน MIND 2006 เป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าด้านดนตรีและศิลปะในเอเชียแปซิฟิก โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านดนตรี เครื่องเสียง อุปกรณ์ด้านดนตรี และผู้ประกอบการทางด้านศิลปะเข้าร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า 500 ราย” นายภูษิต กล่าว และเปิดเผยด้วยว่า
การจัดงานครั้งนี้มีเป้าหมายในการส่งเสริมโอกาสใหม่ทางการตลาดด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมเครื่องเสียง และอุปกรณ์ด้านดนตรี โดยมี Royal Pavilion เพื่อแสดงเวิร์คช็อปด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเครื่องดนตรี อุปกรณ์ด้านดนตรี และเครื่องเสียง รวมถึงการสัมมนาวิชาการด้านอุตสาหกรรมทั้งในการทำการตลาดและเรื่องลิขสิทธิ์ที่จะมีผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคต โดยคาดว่างานนี้จะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมเจรจาธุรกิจเรียกเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 1 ล้านคน ซึ่งโครงการนี้จะเป็นโครงการต้นแบบของอุตสาหกรรมเครื่องเสียงและเครื่องดนตรีของประเทศไทยที่จะจัดต่อเนื่องทุกปี ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ต่อไป
นายฉัตรชัย บุญรัตน์ รองประธานกรรมการ หอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยมีนโยบายอย่างชัดเจนในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจทางด้านดนตรี เครื่องเสียง อุปกรณ์ด้านดนตรี และผู้ประกอบการทางด้านศิลปะ ได้มีโอกาสร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไปสู่ตลาดโลกมากขึ้น และงานครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้าร่วมงานมากเป็นพิเศษ จึงเป็นโอกาสดีคนไทยจะได้ชมงานและเจรจาธุรกิจสินค้าด้านดนตรี เครื่องเสียง และศิลปะอย่างครบวงจร
นายนิพัทธ์ ดิถีเพ็ญ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน. กล่าวว่า การจัดงาน MIND 2006 ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี เพราะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจทางด้านดนตรี เครื่องเสียง อุปกรณ์ด้านดนตรี และผู้ประกอบการทางด้านศิลปะทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมแสดงงานบนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร โดย สสปน. พร้อมที่จะสนับสนุนการจัดงานด้านนี้อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางการแสดงสินค้าด้านดนตรีและศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนเป็นเวทีการสัมมมนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและนวตกรรมใหม่ ๆ ในระดับสากล
นางจิตราภรณ์ เตชาชาญ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เปิดเผยว่า งาน MIND 2006 ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้านธุรกิจเครื่องดนตรี เครื่องเสียง อุปกรณ์ด้านดนตรี และผู้ประกอบการด้านศิลปะเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งสสว.พร้อมที่จะผลักดันและสนับสนุนให้กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเหล่านี้ได้มีโอกาสขยายธุรกิจไปสู่ในระดับสากลมากยิ่งขึ้น
ปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการด้านดนตรีและศิลปะของไทยมีศักยภาพและความพร้อมที่จะแข่งขันกับต่างประเทศได้ แต่ยังขาดการส่งเสริมสนับสนุนในด้านเงินทุนและการบริหารจัดการที่ดี ซึ่งทาง สสว.มีนโยบายที่จะยกระดับธุรกิจเหล่านี้ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น แทนที่จะอยู่ในลักษณะของกลุ่มอาชีพเท่านั้น ซึ่ง สสว. มีความเชื่อมั่นว่า ช่องทางด้านนี้จะเป็นตัวจักรสำคัญที่ทำให้การพัฒนาศิลปะของไทยมีความมั่นคงและเป็นพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีได้อีกทางหนึ่งด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
คุณสิริลักษณ์ เตชนรเศรษฐ์กุล
บริษัท ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร.0-2946-6660, 081-614-0923 โทรสาร 0-2509-0629
Email : idealistpr@yahoo.com , idealistpr@gmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ