เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์แบบ 2 และ 4 ซ็อคเก็ตรุ่นล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 8, 2006 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีจากเอเอ็มดีช่วยประหยัดพลังงานและลดความซับซ้อนของระบบได้มากกว่า
เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge? 2 รุ่น ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Opteron จากเอเอ็มดี เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านความคุ้มค่าของราคาและสมรรถนะ ให้สมรรถนะต่อกำลังวัตต์ที่สูงกว่า และช่วยลดความซับซ้อนในระบบเซิร์ฟเวอร์ของลูกค้าเพื่อการจัดการที่สะดวกขึ้น
PowerEdge? 6950 จากเดลล์เป็นเซิร์ฟเวอร์แบบ 4 ซ็อคเก็ต ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับแอพพลิเคชันระดับองค์กรโดยเฉพาะ เช่น ระบบฐานข้อมูล การควบรวมเซิร์ฟเวอร์ (Server Consolidation) เวอร์ชวลไลเซชัน (Virtualization) และรับมือกับการย้ายระบบออกจากแพลตฟอร์มต้นทุนสูงอย่าง RISC โดยมีโพรเซสเซอร์ Opteron จากเอเอ็มดีที่ช่วยเสริมพลังและสมรรถนะให้แก่ PowerEdge? 6950 ทำให้มีความสามารถเหนือกว่าเซิร์ฟเวอร์แบบ 4 ซ็อคเก็ตทั่วไป ขณะเดียวกันก็ประหยัดพลังงานได้ดีกว่าเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge? รุ่นเดิมสูงสุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์
อีกหนึ่งรุ่นคือ PowerEdge? SC1435 ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์ติดตั้งบนแร็คแบบ 2 ซ็อคเก็ต ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับคลัสเตอร์ประมวลผลสมรรถนะสูงและการให้บริการหน้าเว็บแบบกระจาย (Distributed Web Serving) เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่ต้องการความคุ้มค่าด้านราคาต่อสมรรถนะและใส่ใจเรื่องการประหยัดพลังงาน โดย PowerEdge? SC1435 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Opteron จากเอเอ็มดี ให้สมรรถนะที่เหนือกว่าเดิมถึง 128 เปอร์เซ็นต์ และให้สมรรถนะต่อกำลังวัตต์ที่ดีขึ้นสูงสุดกว่า 138 เปอร์เซ็นต์
Dell PowerEdge? - ให้สมรรถนะเซิร์ฟเวอร์และสมรรถนะต่อกำลังวัตต์ที่เหนือกว่า
เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้งสองรุ่นถือเป็นส่วนหนึ่งในเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge? เจเนอเรชันที่ 9 ที่เดลล์ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งในด้านเทคโนโลยีและการออกแบบที่ช่วยเสริมสมรรถนะให้ครบถ้วนครอบคลุมทุกความต้องการ โดยมีความสามารถอันโดดเด่นขึ้นดังต่อไปนี้:
เป็นระบบแรกที่ใช้แอลซีดีแบบตั้งโปรแกรมได้ (Programmable LCD) เพื่อให้การตรวจสอบความผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์เป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น
ให้รายละเอียดฮาร์ดดิสก์แบบรายชิ้นตั้งแต่เรื่องของเทคโนโลยีที่ใช้ ความจุ และความเร็ว
มีการใช้รูปแบบสีมาตรฐานสำหรับโค้ดและสายเคเบิลต่างๆ เพื่อให้การจัดการเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge? ทำได้อย่างสะดวกขึ้น โดยสีมาตรฐานเหล่านี้จะถูกใช้ในเซิร์ฟเวอร์รุ่นต่อๆ ไปด้วย
มีการออกแบบตัวเครื่องเป็นพิเศษด้วยสลักและกลอน ทำให้การเปิดเครื่องไม่จำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือช่างเช่นแต่เดิม
บริการ ImageWatch จากเดลล์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับความเปลี่ยนแปลงบนอิมเมจของระบบได้อย่างสะดวกขึ้น และช่วยลดจำนวนอิมเมจที่ลูกค้าต้องดูแลจัดการลง
ฮาร์ดดิสก์แบบ SAS (Serial Attached SCSI) ที่ทำงานได้เร็วกว่า ให้ความน่าเชื่อถือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ดีกว่า ในขณะที่ความร้อนที่เกิดขึ้นมีปริมาณลดลง
TCP/IP Offload Engine ที่ช่วยลดความคับคั่งของโพรเซสเซอร์หลักเพื่อสมรรถนะของระบบที่ดีขึ้น
รองรับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อสมรรถนะ ระบบจัดการ และการใช้ประโยชน์ที่คุ้มค่ามากกว่า โดยสามารถทำงานได้กับระบบเวอร์ชวลไลเซชันชั้นนำได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น VMware ESX, Microsoft Virtual Server หรือ Xen
PCI-Expres I/O ให้สมรรถนะของ Ethernet, RAID, InfiniBand และ Fibre Channel ที่เหนือกว่า และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อเตรียมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคตต่อไป
บริการ Dell Platinum Plus เพื่อความสมบูรณ์แบบของโซลูชันระดับองค์กร และช่วยเพิ่มอัพไทม์ของระบบ
ลูกค้าที่เลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge? รุ่นใหม่จากเดลล์ จะได้รับบริการ Platinum Plus Enterprise Support ซึ่งถือเป็นบริการระดับชั้นสูงสุดสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร ที่ให้ทั้งความน่าเชื่อถือพร้อมรองรับความต้องการทางธุรกิจที่สำคัญ และมาพร้อมกับบริการ Operations Performance Benchmarking ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนสิทธิบัตร ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบสมรรถนะของระบบกับผลลัพธ์เดิมก่อนหน้านี้หรือกับระบบอื่นๆ ที่มีรูปแบบการตั้งค่าระบบเหมือนกัน ทำให้สามารถติดตามความเปลี่ยนแปลงของระบบเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้ Platinum Plus ยังมาพร้อมกับ Enterprise Command Center Real-Time Tracking Window ซึ่งเป็นบริการผ่านเว็บที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบและบุคคลากรที่เกี่ยวข้องสามารถตรวจสอบการทำงานต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Enterprise Command Center
Platinum Plus เป็นผลผลิตจากการทุ่มงบประมาณลงทุนมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ เพื่อเสริมคุณภาพของระบบให้ความช่วยเหลือสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากบริการระดับ Platinum Plus แล้ว เดลล์ยังมีบริการในระดับอื่นๆ อีกด้วย คือ Gold, Silver และ Basic สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการจากเดลล์ สามารถเรียกดูได้จาก www.dell.com/services
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
เซิร์ฟเวอร์จากเดลล์รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น คือ PowerEdge? 6950 และ PowerEdge? SC1435 ที่มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์แบบดูอัล-คอร์รุ่นล่าสุดอย่าง Opteron จากเอเอ็มดี พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วโลก สนนราคาเริ่มต้นที่ 347,875 บาท และ 44,481 บาท ตามลำดับ หากสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.dell.com/PowerEdge ? และสามารถเรียกดูรูปภาพของผลิตภัณฑ์ได้จาก www.dell.com/photos
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 57.4 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
สอบถามายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 0-2655-6633 / 0-1911-0931 busakorn@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ