ไอบีเอ็มอาสาแปลงโฉมธุรกิจ SME ในไทย เปิดตัวโครงการ IT Makeover Challenge เฟ้นหาองค์กรธุรกิจและนำเสนอโซลูชั่นไอทีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2006 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม
อินเทลในฐานะพันธมิตรโครงการย้ำ ธุรกิจไทยต้องตื่นตัวปรับระบบและไอทีขององค์กรให้พร้อมรับการแข่งขัน
วันนี้ ไอบีเอ็มได้ประกาศเปิดตัวโครงการ IT Makeover Challenge เพื่อเปิดรับสมัครองค์กรธุรกิจขนาดกลางที่มีจำนวนพนักงานตั้งแต่ 100 ถึง 999 คน เพื่อรับโซลูชั่นไอที ทั้ง ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการไอทีครบวงจร ที่มีมูลค่ามากกว่า 2 ล้านบาท จุดประสงค์สำคัญเพื่อช่วยให้ธุรกิจไทยใช้ประโยชน์จากศักยภาพของไอทีให้เต็มที่และมีโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่เหมาะสมรองรับกับการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจในอนาคต
โครงการ IT Makeover Challenge ได้รับเกียรติจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในการสัมภาษณ์ เยี่ยมชมกิจการ และการใช้ไอทีของบริษัทที่เข้ารอบ 10 บริษัทสุดท้าย และในรอบคัดเลือกหาบริษัทผู้ชนะของโครงการ
นายกิตติพงศ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจอุตสาหกรรมและธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เราพบว่า องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทยกำลังขยายขนาดและประเภทธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ในขณะที่โครงสร้างพื้นฐานไอทีไม่มีความสามารถที่จะรองรับหรือไม่ได้โตตามธุรกิจที่เติบโตนั้นด้วย โดยเฉพาะ ไม่สามารถรองรับการขยายตัวของส่วนงานที่สำคัญ อาทิ ส่วนงานขาย การตลาด งานด้านการจัดการ การผลิต การบริหารสินค้าคงคลัง หรือแม้กระทั่งการบริหารงานในซัพพลายเชน ดังนั้น โครงการ IT Makeover Challenge ที่ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัวในวันนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจไทยในการแปรสภาพโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้สอดรับกับแผนงานทางธุรกิจและช่วยเสริมศักยภาพให้องค์กรพร้อมรับกับการแข่งขันอยู่เสมอ”
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางมักคิดว่าการหลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการอัพเกรดเทคโนโลยีที่ใช้จะช่วยประหยัดงบประมาณ แต่แท้ที่จริงแล้วอุปกรณ์เก่าเหล่านี้อ่อนแอต่อไวรัสอิเล็กทรอนิกส์และเสี่ยงต่อการโจมตีทางด้านระบบความปลอดภัย และองค์กรเหล่านี้ยังอาจพบปัญหาของประสิทธิภาพในการใช้แอพพลิเคชั่นหลายๆ อย่างพร้อมกัน ทั้งนี้ ธุรกิจในปัจจุบันต้องการเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ดังนั้น โครงการ IT Makeover Challenge นี้จะเป็นโครงการที่จะช่วยกระตุ้นให้องค์กรธุรกิจหันมาวิเคราะห์เทคโนโลยีเก่าๆ แล้วพิจารณาเทคโนยีใหม่ๆ เพื่อการวางแผนให้ธุรกิจได้เติบโตต่อไปในอนาคต”
องค์กรธุรกิจที่ได้รับคัดเลือกจากโครงการ IT Makeover Challenge จะได้รับโซลูชั่นไอทีและความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคจากไอบีเอ็ม เพื่อสร้างประโยชน์ให้เกิดแก่องค์กรธุรกิจใน 4 ด้านหลักๆ คือ
- ลดความซับซ้อนของระบบฯ ในปัจจุบัน ช่วยให้การบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์แม่ข่ายทำได้ง่ายยิ่งขึ้น
ไอบีเอ็มมอบโซลูชั่น IBM BladeCenter System ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของ Intel Xeon ที่มีศักยภาพในการรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ รวมทั้ง ระบบเครือข่าย ที่กระจัดกระจายอยู่ในระบบเดิมเข้าด้วยกัน รวมถึงติดตั้ง IBM Director เพื่อเป็นศูนย์การบริหารระบบทั้งหมดทั้งเครื่องใหม่ที่เป็นของไอบีเอ็มและระบบเก่าต่างค่าย เพื่อลดความซับซ้อน และช่วยให้การบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ทำได้ง่ายและเป็นระบบมากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็ช่วยตัดลดต้นทุนการบริหารระบบ
- เพิ่มความคุ้มทุนในการลงทุนกับระบบไอที
ระบบเซิร์ฟเวอร์ภายใต้ตระกูลโซลูชั่น IBM Systems ได้รับการออกแบบในการช่วยตัดลดต้นทุนการดำเนินงาน ทั้งในด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่อง ระบบระบายความร้อน เครื่องใช้พื้นที่ตั้งน้อย และระบบเอื้อให้มีการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะที่ระบบมีเสถียรภาพสูง
- เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการประสานงานร่วมกันในองค์กร
ซอฟต์แวร์ IBM WebSphere ช่วยเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นให้กับกระบวนการดำเนินธุรกิจ โดยลดขั้นตอนการทำงานที่เป็นคอขวด ทำให้เกิดการเชื่อมโยงของระบบตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการดำเนินงานตั้งแต่ซัพพลายเออร์ ไปจนถึงลูกค้าขององค์กร
- จัดสร้างระบบมีความปลอดภัยและยืดหยุ่นสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตได้
โซลูชั่นของไอบีเอ็ม อาทิ IBM Express Managed Security Services และ IBM Tivoli Express Portfolio ช่วยป้องกันนระบบการดำเนินงานสำคัญธุรกิจจากไวรัสและแฮกแกอร์ รวมทั้งทำให้องค์กรมั่นใจได้ว่า ทุกขั้นตอนในการดำเนินธุรกิจเป็นไปตามกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆ รวมทั้ง ช่วยเตรียมพร้อมระบบกู้คืนและสำรองข้อมูลตลอดเวลาให้พร้อมรับกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันหรือภัยพิบัติต่างๆ
โซลูชั่นไอทีที่ผู้ได้รับคัดเลือกในโครงการ IT Makeover Challenge นี้ ประกอบไปด้วย
IBM BladeCenter - - IBM eServer BladeCenter Chassis with 2x2000W PSU - - Nortel Networks L2/3 Copper GbE Switch Module for IBM eServer BladeCenterTM
2 Units of IBM HS20 Blade Servers - - 2 x HS20 Xeon EM64T 3.2GHz/800MHz 2MB L2, 2x512MB, O/Bay U320 - - 4 x IBM 73.4 GB SFF Non Hot-Swap U320 10K SCSI Drive
IBM 25U Rack - - IBM S2 25U Standard Rack Cabinet - - 2 x IBM DPI 30amp/208V US Front-end PDU - - E54 15" Colour Monitor (Stealth Grey)/MPRII
- IBM BladeCenter Hardware powered by Intel Xeon processorsIBM Websphere Software
- WebSphere Application Server Express สำหรับจำนวนผู้ใช้ 20 ไลเซ่นส์
- Websphere MQ Express
- WebSphere Enterprise Service Bus
- Websphere Portal — Express 20 Users Licenses
- ประกอบด้วยไลเซนส์ซอฟต์แวร์และการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์นาน 12 เดือนเต็ม
IBM Tivoli Express Portfolio Software
- Tivoli Storage Manager Express
- IBM Tivoli Monitoring Express
IBM Express Managed Security Services
- Email Security Services (Anti-virus, Anti-spam) for 12 months (จำกัดจำนวนผู้ใช้สูงสุด 100 ท่าน)
- Email Security Services sponsored by MessageLabs
- JetSupport IBM Software Services
รายละเอียดของโครงการ IT Makeover Challenge
- กรอกรายละเอียดในสมัครและศึกษารายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.ibm.com/th/makeover หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ 1800 299 222
- โครงการนี้เปิดรับสมัครบริษัทที่มีจำนวนพนักงาน 100 ถึง 999 คน
- โครงการจะเปิดรับใบสมัครถึงวันที่ 14 กรกฎาคมนี้เท่านั้น
- คณะกรรมการจะคัดเลือกบริษัทให้ได้รับรางวัลโดยพิจารณาจากปัญหาและความท้าทายทางไอทีที่รางวัลโซลูชั่นไอที (ตามรายละเอียดด้านบน) จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทนั้นๆ เป็นสำคัญ
- คณะกรรมการจะคัดกรองผู้สมัครให้เหลือ 100 บริษัทจากจำนวนใบสมัครทั้งหมด เพื่อรับของที่ระลึกจากไอบีเอ็ม และผู้สมัครที่ได้คะแนนในลำดับที่ 1 — 10 จะผ่านเข้ารอบสองของการแข่งขัน
- บริษัทที่เข้ารอบ 10 แห่ง จะผ่านขั้นตอนการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยอาจารย์จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและผู้บริหารระดับสูงของไอบีเอ็ม เพื่อคัดให้เหลือบริษัทที่เข้ารอบสุดท้าย 3 แห่ง
- คณะกรรมการจะขอเข้าเยี่ยมชมกิจการและการใช้ไอทีของ 3 บริษัทสุดท้าย เพื่อตัดสินเลือกบริษัทที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา วัฒนะสุข โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ