“สกาย-ไฮฯ” จับ LATTE 106 FM ผนึก AIM ผุดงาน COACH FOR GOAL สัมมนารูปแบบใหม่!! ตอกย้ำโพซิชั่นนิ่งเป็นคลื่นความรู้คู่บันเทิง

ข่าวบันเทิง Wednesday October 4, 2006 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--อาร์เอส
“สกาย-ไฮฯ” ในเครืออาร์เอส รุกธุรกิจวิทยุโค้งสุดท้ายเต็มสูบ จับคลื่น LATTE 106 FM ผนึก AIM มืออาชีพด้านการบริหารและผู้ฝึกอบรมในด้านการพัฒนาตนเอง ผุดงาน COACH FOR GOAL สัมมนารูปแบบใหม่ Inspiration show ครั้งแรกของเมืองไทย งัดกลยุทธ์สร้าง Brand Awareness ควบ Brand Experience ตอกย้ำโพซิชั่นนิ่งในการเป็นคลื่นความรู้คู่บันเทิง หลังยกเครื่องปรับคอนเทนต์ ชูคอนเซ็ปต์ใหม่ “การันตีเพลงฮิต... การันตีเพลงเพราะ” ดันยอดผู้ฟังพุ่ง
ลาดพร้าว—นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ผู้บริหารคลื่นวิทยุในเครืออาร์เอส เปิดเผยว่า คลื่น LATTE 106 FM ได้ร่วมมือกับ AIM Research&Development Co., LTD ที่ปรึกษาด้านการบริหารและผู้ฝึกอบรมในด้านการพัฒนาตนเอง จัดงาน “COACH FOR GOAL” ซึ่งเป็นการสัมมนารูปแบบใหม่ Inspiration show ครั้งแรกของเมืองไทย ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2549 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวใช้งบทำตลาดประมาณ 3 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำโพซิชั่นนิ่งในการเป็นคลื่นความรู้คู่บันเทิง (Infotainment) ตลอดจนเพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับคลื่น LATTE 106 FM ขยายฐานกลุ่มผู้ฟังวัยทำงานที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป และเพื่อสร้าง Brand Experience ระหว่างคลื่น LATTE 106 FM กับกลุ่มผู้ฟังทั้งเก่าและใหม่ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมทื่คลื่น Latte 106 FM หรือ www.latte106fm.comได้ตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
“ การจัดงานสัมมนาครั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย zero budget ที่บริษัทต้องการควบคุมต้นทุนการดำเนินงาน โดยมีการร่วมมือกับ AIM Research&Development Co., LTD พันธมิตรทางธุรกิจ (Partner Strategy) เพื่อจัดงานสัมมนา COACH FOR GOAL ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้ฟังคลื่น LATTE 106 FM ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน ที่มีความต้องการประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนตั้งความหวังไว้ ” นายคมสันต์ กล่าว
ล่าสุด คลื่น LATTE 106 FM ได้ปรับคอนเทนต์ใหม่ ชูคอนเช็ปต์ “ การันตีเพลงฮิต... การันตีเพลงเพราะ ” เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้ฟังวัยทำงานที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป โดยแบ่งสัดส่วนในการเล่นเพลงไทย 70% และเพลงสากล 30% ที่เป็น All-time&Update Top 10 hits ตั้งแต่ยุค 80 จนถึงยุคปัจจุบัน เน้นจังหวะ Medium-Upbeat พร้อมปรับการจัดรายการของ PJ ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น
และเพื่อเป็นการสร้าง Brand Awareness ให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งเก่าและใหม่ได้รับรู้ถึงการปรับคอนเทนต์ในครั้งนี้ด้วย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ฟังที่เป็น ACTIVE WORKER ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart Experience จึงได้เตรียมงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญใหญ่พาผู้ฟังบินลัดฟ้าไปสัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ระดับโลก ในดินแดนแซมบ้า ประมาณช่วงเดือนตุลาคมนี้ ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า “ Copacabana The World Samba Paradise” สัมผัสชายหาด Copacabana หาดที่ได้รับยกย่องว่า The Princess of the Sea และน้ำตกอิกวาสุ เพื่อชมความมหัศจรรย์ของน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งใหญ่กว่าน้ำตกไนแองกาล่าถึง 4 เท่า โดยผู้สนใจสามารถติดตามและร่วมสนุกได้ที่คลื่น Latte 106 FM หรือ www.latte106fm.comได้ตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ คลื่น LATTE 106 FM ยังได้ร่วมกับบริษัท อาร์เอสไอ-ดรีม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด บริษัทในเครืออาร์เอส เตรียมจัดกิจกรรมแจ๊ส รอยัล เฟสติวัล 2006 นำนักดนตรีแจ๊ส ระดับโลกทั้งรุ่นตำนานและรุ่นใหม่ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติในวโรกาสเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้
อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้บริษัทได้ปรับโครงสร้างใหม่ เพื่อผลักดันรายได้และกำไรในช่วงไตรมาสสุดท้าย โดยอาศัยแนวทางบริหารสินทรัพย์แบบ 360 องศา (Asset Management) ให้สอดรับกับนโยบายของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เพื่อตอกย้ำการเป็น Entertainment Content Provider
“ผมเพิ่งปรับโครงสร้างดึงทีมงานด้านโปรแกรมมาอยู่รวมกับทีมงานมาร์เก็ตติ้ง เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ระบบการทำงานมากขึ้น จากเดิมแยกการทำงานระหว่างทีมงานโปรแกรมทำหน้าที่คิดกิจกรรมอย่างเดียว ขณะที่ทีมงานมาร์เก็ตติ้งทำหน้าที่ขายอย่างเดียว ทำให้ระบบการทำงานไม่มีความต่อเนื่อง มีติดขัด หรือสะดุดบ้าง แต่หลังจากรวมตัวกันแล้วเชื่อว่าการทำงานจะลื่นไหลได้ดีกว่าเดิม” นายคมสันต์ กล่าว
ขณะเดียวกัน ได้วางกลยุทธ์บุกตลาดของแต่ละคลื่นวิทยุไว้อย่างชัดเจน ได้แก่ คลื่น 88.5 FM MAX มีแผนจะรีเฟรสแบรนด์ เพื่อขยายฐานผู้ฟังเพิ่มขึ้น ขณะที่คลื่น COOL 93 Fahrenheit มีแผนจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาเรตติ้งคลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิซซึ่นนิ่งในตำแหน่งอันดับ 1 ต่อไป
นายคมสันต์ กล่าวต่อว่า บริษัทยังใช้กลยุทธ์ IMC (Integrated Marketing Communications) เพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งมากขึ้น ผ่านการทำตลาดแบบครบวงจร ด้วยการใช้สื่อในเครืออาร์เอสให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งยังใช้กลยุทธ์ CRM (Customer Relation ship Management) เพื่อสร้างคอนเทนต์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้ฟังให้มากที่สุดเช่นกัน

แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ