สายการบิน แควนตัส เซ็นข้อตกลงกับแอร์นิวซีแลนด์

ข่าวทั่วไป Monday April 24, 2006 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
สายการบิน แควนตัส เซ็นข้อตกลงเครือข่ายทัสมัน (Tasman Networks Agreement) ร่วมกับสายการบิน แอร์นิวซีแลนด์ เพื่อให้บริการด้านเครือข่าย ตารางบิน ราคา และการ ทำตลาดร่วมกันสำหรับเส้นทางผ่านทะเลทัสมัน ทั้งนี้ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงการให้บริการของสายการบิน ในเครือ ซึ่งได้แก่ เจ๊ทสตาร์ และฟรีดอม แอร์
มร. เจ๊ฟ ดิ๊กสัน ประธานกรรมการบริหาร สายการบิน แควนตัส เปิดเผยว่า “ตามข้อตกลงเครือข่ายทัสมัน (Tasman Networks Agreement) ซึ่งขณะนี้กำลังรออนุมัติจากทางรัฐบาลออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จะไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องการถือครองหุ้น
มร. ดิ๊กสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เป็นเวลาช่วงหนึ่งแล้วที่แควนตัสและแอร์นิวซีแลนด์ได้ดำเนินงานร่วมกันมา ทั้งนี้ ข้อตกลงเชิงพาณิชย์ดังกล่าว จะช่วยให้ทั้งแควนตัสและแอร์นิวซีแลนด์สามารถรักษาเครือข่ายการบินต่อไปได้ รวมทั้งยังสามารถบรรทุกผู้โดยสารในเส้นทางทัสมันได้เพิ่มมากขึ้น ในการนี้ เราได้วางแผนงานพัฒนาตารางบินร่วมกัน ซึ่งจะช่วยให้ทั้งสองสายการบินสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องบินได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย นอกจากนั้น ตามข้อตกลงดังกล่าว ยังจะช่วยให้ทั้งแควนตัสและแอร์นิวซีแลนด์สามารถให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) อำนวยประโยชน์แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการในเที่ยวบินระหว่างประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในการที่จะสามารถใช้บริการของทั้งสองสายการบินได้ ซึ่งรวมถึงค่าโดยสารในราคาถูก สามารถเลือกเวลาเดินทางจากการให้บริการของ แควนตัส และแอร์นิวซีแลนด์
โอกาสในเรื่องเส้นทางบินใหม่ ๆ และประโยชน์ด้านโปรแกรมสะสมไมล์ (ฟรีเคว่น ฟลายเออร์)”
“การรวมกันในเรื่องเครือข่ายของแควนตัส และแอร์นิวซีแลนด์ คือการที่ผู้โดยสารมีทางเลือกในการใช้บริการในเส้นทางผ่านทะเลทัสมัน และเวลาที่เที่ยวบินให้บริการได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าข้อตกลงเครือข่ายทัสมัน (Tasman Networks Agreement) จะมีผลบังคับหลังจากได้รับอนุมัติ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาราว 6 เดือน” มร. ดิ๊กสัน กล่าวสรุป.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย / ยุวดี ชมบุญ
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th
โทรศัพท์ 02 231 6158-9, 01 611 4696 โทรสาร 02 231 6230
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ