แป้งเย็นตรางูชูกลยุทธ์ Brand Modernization ส่งแดน-บีมสร้างกระแส "ผมรู้...คุณก็ใช้" ในกลุ่มวัย Cool

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2006 18:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--เบรคธรู พีอาร์
"แป้งเย็นตรางู" ปรับโฉมครั้งใหญ่ ชูกลยุทธ์ Brand Modernization เจาะกลุ่มวัย Cool ออกสตาร์ทด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "ถนนสายแฟชั่น" ดึงซูเปอร์สตาร์ "แดน-บีม" เป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างกระแส "ผมรู้...คุณก็ใช้" ให้อยู่ในใจกลุ่มเป้าหมาย พร้อมจัดงานใหญ่ Cool Party เปิดโอกาสให้แบรนด์ได้แนะนำตัวเองกับกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่ ถิ่นวัย Cool เผยแผนการตลาดปี 49 เน้นการตลาดเชิงรุก หลังจากเป็นผู้นำในตลาดกรุงเทพฯ แล้วในปัจจุบัน
นายสมชาย นิธิเสถียรชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายในประเทศ บริษท อังกฤษตรางู (แอล พี) จำกัด ผู้ผลิตแป้งเย็นตรางู เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายปรับภาพลักษณ์ของแป้งเย็นตรางูที่วางตลาดมาเกือบ 60 ปีให้ทันสมัย และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น (Brand Modernization) เพื่อเป็นการส่งต่อความเย็นแบบคลาสสิคจากรุ่นสู่รุ่น (Generation to Generation) เริ่มจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทดลองวางจำหน่ายแป้งเย็นตรางูคอลเล็คชั่นพิเศษ "Extreme Cool Collection" ที่ออกแบบในลักษณะชุดของขวัญให้โดนใจวัย Cool ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้ บริษัทฯ จึงจะดำเนินแผนการตลาด ให้แป้งเย็นตรางูเป็นแบรนด์ที่เข้ากันได้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยจะยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาไว้
"บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ที่เป็นวัยรุ่นและคนทำงานรุ่นใหม่ อายุ 18-30 ปี จากปัจจุบันที่ลูกค้ากลุ่มใหญ่จะมีอายุเฉลี่ยมากกว่า 30 ปีขึ้นไป แต่ทั้งนี้จะยังคงตำแหน่งสินค้าเดิมเอาไว้ คือเป็นแป้งเย็นนาน หอม สดชื่น ประจำครอบครัว ที่แตกต่างจากแป้งเย็นอื่นๆ ในตลาด และบรรจุอยู่ในกระป๋องเหล็กอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยปัจจุบันแป้งเย็นตรางู มีอยู่ 3 กลิ่น คือ กลิ่นคลาสสิคที่มีจุดเด่นคือเย็นนาน กลิ่นลาเวนเดอร์ ที่เน้นความหอมเพื่อการผ่อนคลาย และกลิ่นเฮอร์เบิ้ลที่เน้นความสดชื่นจากสมุนไพร" นายสมชายกล่าว
และเพื่อเป็นการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัยขึ้นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่องจาก Extreme Cool Collection ดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ออกแคมเปญการสื่อสารใหม่ โดยเริ่มต้นจากการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้นในรูปแบบคล้ายมิวสิควิดีโอ ภายใต้ชื่อชุดว่า "ถนนสายแฟชั่น" ซึ่งเป็นสไตล์แบบ Fashion Look เพื่อสะท้อนถึงความทันสมัย สมกับยุคแฟชั่นในปัจจุบันทั้งแฟชั่นเสื้อผ้าและแฟชั่นของกลิ่นแป้ง ซึ่งที่ผ่านมาแป้งเย็นตรางูได้มีการอัพเดทแฟชั่นของกลิ่นแป้งให้เข้ากับยุคสมัย เพื่อให้โดนใจวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน โดยภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว มีความยาว 30 วินาที 1 เรื่อง และ 15 วินาทีรวม 3 เรื่องเพื่อสื่อสารถึงจุดเด่นของแป้งเย็นตรางูทั้ง 3 กลิ่นอย่างชัดเจน โดยมีนักอร้องขวัญใจวัยรุ่นจากค่ายอาร์เอส "แดน-บีม" เป็นพรีเซ็นเตอร์ สื่อสารผ่าน Theme หลัก "ผมรู้...คุณก็ใช้" หวังสร้างกระแสการใช้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่
"ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทำวิจัยค่อนข้างมาก ทำให้เราทราบว่า เกือบทุกคนในครอบครัวเคยใช้แป้งตรางูมาไม่ว่าช่วงหนึ่งของวัย และเห็นแป้งตรางูวางอยู่ประจำบ้านมาโดยตลอด และบางคนก็โตมากับแป้งตรางู แต่พอถึงช่วงที่เป็นวัยรุ่น จะเปลี่ยนไปใช้สินค้าอื่นตามความนิยมหรือตามกระแส และจะกลับมาใช้แป้งตรางูอีกครั้งเมื่อเข้าสู่ช่วงที่เป็นผู้ใหญ่ที่เลือกซื้อแป้งตรางูเพราะคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ดังนั้น ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้จึงต้องการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ว่า แป้งเย็นตรางูเป็นแป้งที่ใครๆ ก็ใช้ ดังนั้น คนรุ่นใหม่ก็สามารถใช้ได้โดยที่ไม่ต้องกลัวตกกระแส และยังใช้ได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งใจเลือก แดน-บีม เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแป้งเย็นตรางู เนื่องจากทั้งสองคนมีบุคลิกเฉพาะตัวที่สดใส และเข้ากันได้กับคนทุกเพศทุกวัย รวมทั้งมีพื้นฐานครอบครัวที่ดีและอบอุ่น สอดคล้องกับแป้งเย็นตรางูที่เป็นแป้งของครอบครัว โดยประชาชนทั่วประเทศจะเริ่มเห็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป" นายสมชายกล่าว
นอกเหนือจากสื่อภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์แล้ว บริษัทฯ ยังได้ใช้สื่ออื่นๆ เพิ่มเติมด้วย ได้แก่ สื่อนิตยสาร สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เช่น Banner และโปสเตอร์ตามร้านค้า รวมทั้ง สื่อ Shelf Talker และ Censormatic ในห้างโมเดิร์นเทรด ภายใต้ Theme เดียวกันอีกด้วย
นอกจากการใช้สื่อต่างๆ แล้ว บริษัทฯ ยังได้จัดงาน Cool Party ขึ้น ใน วันนี้ (22 ก.พ.) ณ ลาน สยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แป้งเย็นตรางูได้เริ่มต้นแนะนำตัวเองกับกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง รวมทั้ง เพื่อเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาอย่างเป็นทางการด้วย โดยในงาน Cool Party จะมีกิจกรรมที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างมากมาย อาทิ คอนเสิร์ตของศิลปินแดน-บีม การแสดง stomp show เกมโซน "Cool Zone" ที่สนุกสนานเร้าใจ เช่น เกมไตหน้าผาจำลองเพื่อเก็บสมุนไพร 5 ชนิดที่เป็นส่วนผสมหลักของแป้งกลิ่นเฮอร์เบิ้ล ฯลฯ เป็นต้น
"บริษัทฯ หวังว่าแคมเปญโฆษณาภายใต้ Theme "ผมรู้...คุณก็ใช้" ชุดนี้จะสามารถสร้างกระแสความนิยมแป้งเย็นตรางูในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ และการปรับภาพลักษณ์ในครั้งนี้ เชื่อว่า จะส่งผลให้ตลาดแป้งเย็นโดยรวมมีความคึกคักและสีสันมากขึ้น" นายสมชายกล่าว
ทั้งนี้ ในปี 2548 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายอยู่ที่ประมาณ 450 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณกว่า 22% จากตลาดแป้งเย็นมูลค่ารวม 1,300 ล้านบาท สำหรับในปี 2549 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และตั้งเป้าตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 26% โดยเน้นการรุกตลาดในต่างจังหวัดให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่เป็นผู้นำตลาดในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ๆ อยู่แล้ว โดยตั้งงบการตลาดในภาพรวมทั้งหมดของปี 2549 ไว้ที่ประมาณ 200 ล้านบาท และภายหลังจากการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่แล้ว บริษัทฯ ก็จะมีกิจกรรม ณ จุดขายและกิจกรรมการตลาดกับผู้จัดจำหน่ายในช่องทางต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายตามมาอีกในเร็วๆ นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เบรคธูร พีอาร์
คุณพิมพาภรณ์ สมเกียรติวีระ, คุณรัตนา ปัทมาลัย
โทร. 0-2719-6446-8, 0-1847-4657
E-mail: pimpaporn@amexteam.com, btpr@amexteam.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ