กฟผ. ดูแลเข้มการใช้ไฟงานพืชสวนโลกฯ เพิ่มความมั่นใจไม่ให้เกิดไฟตกไฟดับ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2006 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--กฟผ.
กฟผ. เฝ้าติดตามการใช้ไฟฟ้าในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือตลอดระยะเวลาการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟตก ไฟดับ
วันนี้ (6 พ.ค.) นายจำนงค์ วงศ์สว่าง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยถึงการจ่ายไฟฟ้าของ กฟผ. ในช่วงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า กฟผ. ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความมั่นคงของระบบไฟฟ้าเป็นอย่างมาก โดยช่วงแรกของการเปิดงาน คือระหว่างวันที่ 1 - 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การส่งจ่ายไฟฟ้าเป็นไปอย่างปกติไม่มีเหตุการณ์ขัดข้องแม้ว่าจะมีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น จากการจัดงานและการที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศหลั่งไหลเดินทางไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนจำนวนมากขึ้น ทั้งนี้ กฟผ. ได้เฝ้าติดตามการใช้ไฟฟ้าในช่วงที่มีการจัดงานอย่างใกล้ชิดและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือ ของ กฟผ. ดูแลการจ่ายไฟฟ้าเป็นกรณีพิเศษ โดยประสานงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 เชียงใหม่ เพื่อระวังและป้องกันสาเหตุที่จะนำไปสู่ไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน
นายจำนงค์ กล่าวด้วยว่า ความต้องการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูนในช่วงสัปดาห์งาน พืชสวนโลกฯ เปรียบเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อนงาน มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 เมกะวัตต์ และสำหรับปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 - 5 พฤศจิกายน มีค่าประมาณ 4.5 เมกะวัตต์ ซึ่งไม่สูงมาก ทั้งนี้เป็นผลมาจากสภาพอากาศในพื้นที่ที่หนาวเย็นลงในช่วงสัปดาห์เปิดงานฯ จึงทำให้การใช้ไฟฟ้าช่วงดังกล่าวไม่สูงขึ้นมากนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ