เผยกำลังซื้อรถมือสองภาคเหนือยังโตต่อเนื่อง สหฯชูจุดเด่นขายตามสภาพเน้นจุดขายราคาถูก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 21, 2006 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยตลาดรถยนต์มือสองภาคเหนือยังโตต่อเนื่อง ชี้ความต้องการรถกระบะอันดับหนึ่ง เร่งเพิ่มซัพพลายตอบรับกำลังซื้อ ชูจุดเด่นรถทุกคันขายตามสภาพจริงไม่ย้อมแมว พร้อมตรวจสอบสภาพ เน้นขายราคาถูกกว่าท้องตลาด
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในภูมิภาคเอเชีย เป็นดัชนีที่ชี้ให้เห็นถึงทิศทางของตลาดรถยนต์ของเมืองไทยที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตราบใดรถยนต์รุ่นใหม่ออกมากระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ซัพพลายรถมือสองย่อมเกิดขึ้นเป็นเงาตามตัว อย่างไรก็ตาม ความต้องการซื้อรถยนต์มือสองนั้นยังคงมีอัตราการเติบโตได้ชัดเจนยิ่งขึ้น จะเห็นได้จากความต้องการซื้อผ่านรูปแบบการประมูล ซึ่งมีจุดขายอยู่ตรงที่ราคาต่ำกว่าท้องตลาดและเน้นเสนอขายตามสภาพจริง ในขณะเดียวกันธุรกิจประมูลก็ต้องกำหนดทิศทางการตลาดเพื่อตอบสนองลูกค้าตลาดให้ตรงจุดด้วยเช่นกัน
ที่ผ่านมาสหการประมูลได้มีการสำรวจความต้องการจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพบว่ากลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดนั้นมีพฤติกรรมการเลือกใช้รถที่แตกต่างจากคนกรุงเทพฯ กล่าวคือเน้นเรื่องประโยชน์การใช้สอยที่หลากหลาย จึงทำให้ตลาดรถกระบะมือสองนั้นมีความต้องการสูง และพบว่าส่วนใหญ่ต้องการซื้อยี่ห้อโตโยต้า อีซูซุ นิสสัน มิตซูบิชิ ตามลำดับ เมื่อมีข้อมูลความต้องการที่ชัดเจนบริษัทจึงเน้นเรื่องการตอบสนองให้ตรงจุด จึงทำให้ประสบความสำเร็จทุกครั้งที่มีการประมูลขาย
โดยเฉพาะตลาดภาคเหนือซึ่งนางสาวเสาวลักษณ์ให้ความเห็นว่า จากสถิติการประมูลที่ผ่านมาพบว่าตลาดรถยนต์มือสองยังคงมีความต้องการสูง เนื่องจากทุกครั้งที่เปิดประมูลทั้งที่จังหวัดพิษณุโลก เชียงใหม่ ฯลฯ ลูกค้าโดยรวมพึงพอใจกับการตรวจสอบและยืนยันสภาพจริงของรถยนต์ทุกคัน ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายที่ทำให้ประชาชนทั่วไปมั่นใจการซื้อ-ขายผ่านการประมูล และลูกค้าส่วนใหญ่นิยมเลือกซื้อรถตั้งแต่ปี 95 ขึ้นไป เนื่องจากยังมั่นใจเรื่องเครื่องยนต์ในขณะที่สามารถซื้อได้ในราคาถูก นอกจากนี้แล้วยังมีลูกค้าจำนวนมากที่เน้นประมูลซื้อรถที่ใกล้เคียงสภาพใหม่ผ่านการประมูล เนื่องจากให้เหตุผลว่าประหยัดกว่า บริษัทก็เน้นที่จะเพิ่มซัพพลายรถตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นไป เพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม การประมูลทุกครั้งบริษัทได้เน้นเรื่องความหลากหลายของสินค้า และมีรถยนต์ทุกสภาพการใช้งานให้ลูกค้าเลือกครั้งละไม่ต่ำกว่า 200 คัน โดยเฉพาะการประมูลที่เชียงใหม่ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน 2549 ณ ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟู ถือว่าเป็นการเปิดประมูลครั้งยิ่งใหญ่เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าการทำตลาดของธุรกิจประมูลนั้น สามารถกระตุ้นให้เกิดความต้องการซื้อ และสะท้อนให้เห็นทิศทางการเติบโตของธุรกิจรถยนต์มือสองต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมและตรวจสอบสภาพรถยนต์ได้ในวันที่ 26-27 มิถุนายน 2549 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ WWW.union-auction.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ