‘แบงก์บัวหลวง’ เปิดบูธแนะใช้ทรัพย์สินทางปัญญาขอกู้ ในงาน ‘สัมมนาทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1’

ข่าวทั่วไป Wednesday February 15, 2006 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เชิญชวนผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP ใช้สินเชื่อแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุน ร่วมออกบูธงาน ‘สัมมนาทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1’ จัดโดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พุธที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้
นายสุวรรณ แทนสถิตย์ รองผู้จัดการใหญ่บริหารสินเชื่อ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธุรกิจที่ต้องการเงินทุนสำหรับขยายกิจการในปีนี้ ควรที่จะพิจารณาการแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุนเป็นทางเลือกหนึ่ง โดยผู้ประกอบการสามารถขอกู้สินเชื่อจาก ธนาคารกรุงเทพ ได้ โดยใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันสินเชื่อ อาทิ เครื่องหมายการค้า และสิทธิบัตร เป็นต้น
ธนาคารกรุงเทพ พร้อมที่จะสนับสนุนสินเชื่อภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนแก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตรกรรม ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง อุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การขนส่ง รวมทั้งผู้ผลิตสินค้าโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์”
นายสุวรรณกล่าวว่า หลังจากธนาคารได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกับภาครัฐ ในปี 2547 จนสิ้นปี 2548 ธนาคารกรุงเทพ ได้อนุมัติสินเชื่อตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนให้แก่ผู้ประกอบการไปแล้ว 355 ราย เป็นยอดเงินจำนวน 980 ล้านบาท
ธนาคารมุ่งที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อตอบสนองนโยบายโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนของรัฐบาล
สินทรัพย์อื่นๆ ที่อาจใช้เป็นหลักประกันสินเชื่อตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนได้ คือ สิทธิการเช่าที่ราชพัสดุหรืออาคารจากกรมธนารักษ์ เครื่องจักร และสิทธิให้นำสินค้ามาจำหน่ายในแผงค้าในโครงการตลาดนัดสวนจตุจักร หรือทรัพย์สินอื่นๆ ตามที่ธนาคารพิจารณาเห็นสมควรมาเป็นหลักประกันได้อีกด้วย
ขอเชิญผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปแวะชมบูธธนาคารกรุงเทพในงาน ‘สัมมนาทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1’ ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น. ในวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549
สำหรับผู้ที่สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อในโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน สามารถติดต่อ ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาหรือสำนักธุรกิจ ทั่วประเทศ หรือ บัวหลวงโฟน 1333 และเว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ