เคล็ดลับแต่งหน้า แต่งตัว กลบเกลื่อนรอยแผลเป็น

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2006 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แผลเป็น เป็นสิ่งที่สาวๆและใครทุกคนคงไม่อยากให้เกิดขึ้นบนร่างกาย แต่เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรดูแลรักษาให้ลบเลือนและปกปิดอำพราง ล่าสุดนี้ ฮีรูดอยด์ (Hirudoid) ได้ออกน้องใหม่เพื่อการดูแลรักษาแผลเป็นขึ้นอย่างตรงจุดในชื่อ ฮีรูสการ์ (Hiruscar) พร้อมกิจกรรมดีๆ ภายใต้ชื่องาน Scar Cover Up Innovative Workshop By Hiruscar ที่จัดขึ้นเพื่อสาวๆที่มีปัญหาแผลเป็นโดยเฉพาะ ได้แก่ การโชว์การแต่งหน้า จากเมคอัพ อาร์สติส เต๋-ดุสิต วิฑูธีรศานต์ เพื่อการปกปิดแผลเป็นและตำหนิบนใบหน้า , การแนะนำการแต่งตัวเพิ่มสีสันในงานปาร์ตี้เพื่ออำพรางแผลเป็นในบริเวณต่างๆ โดย ปิยะ ตรีไกรศรี แฟชั่นดีไซเนอร์จากแบรนด์ “Sugar Pop” พร้อมกับรับฟังความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาแผลเป็นโดย รศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ อาจารย์และแพทย์ผิวหนังประจำภาควิชาตจวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ณ ร้านลีลาวดี แยกเหม่งจ๋าย
บรรยากาศของงาน Scar Cover Up Innovative Workshop By Hiruscar สดใสและเป็นกันเองด้วยธีมสีฟ้า-ขาว ของเหล่าบรรดาผู้ร่วมงานและแขกรับเชิญ อาทิ อรปรียา หุ่นศาสตร์ , แอม-วรรณเลขา ชาญเลขา , ฝ้าย-อิสรีย์ สงฆ์เจริญ , แวร์ โซว์ โดยก่อนอื่นมารับฟังความรู้ดีๆ เรื่องแผลเป็นและวิธีดูแลรักษาโดย รศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ อาจารย์และแพทย์ผิวหนังประจำภาควิชาตจวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความรู้ด้านแผลเป็นว่า “ปัจจุบันคนใส่ใจดูแลผิวมากขึ้น ต้องการคงสภาพผิวให้ดีไปนานๆ รวมทั้งแก้ปัญหาผิวที่เกิดขึ้น แผลเป็นก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่พบมาก ซึ่งเกิดจากการอักเสบของผิวที่ถูกทำลาย และร่างกายได้สร้างขึ้นมาทดแทนอย่างไม่พอดี ซึ่งแบ่งได้เป็น 3 ชนิด คือ แผลเป็นนูน เนื่องจากร่างกายสร้างเนื้อเยื่อมาทดแทนมากเกินไป เช่น แผลคีลอยด์ จากการปลูกฝี เจาะหู , แผลเป็นหลุม จากร่างกายสร้างเนื้อเยื่อทดแทนน้อยเกินไป เช่น แผลจากหลุมสิว เป็นต้น และแผลเป็นที่มีสีไม่ปกติ ซึ่งการดูแลรักษาแผลเป็นทุกประเภท วิธีที่ดีที่สุดนั้นต้องใส่ใจตั้งแต่เริ่มเป็นแผลคือดูแลไม่ให้ติดเชื้อ หรือทานยาปฏิชีวนะควบคู่ไปด้วย แต่หากเกิดแผลเป็นแล้ว วิธีที่สามารถดูแลได้เองคือ การปิดแผลด้วยแผ่นเจลซิลิโคนหรือการทายาที่มีส่วนประกอบออกฤทธิ์เพื่อการรักษาแผลเป็นโดยเฉพาะ เช่น Allium Cepa สารสกัดจากหัวหอมใหญ่ เพื่อการลดการสร้างเนื้อเยื่อส่วนเกิน , MPS เพื่อให้แผลเป็นนุ่มขึ้น และการไหลเวียนที่ดี เป็นต้น และเพื่อให้ได้ผลดีต้องทายาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ”
ในขณะที่ เต๋-ดุสิต วิฑูธีรศานต์ เมคอัพ อาร์ตทิส มาแนะนำการแต่งหน้าเพื่อการปกปิดรอยแผลเป็นและตำหนิบนใบหน้า เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และมาร่วมให้ทริคดีๆ ในการแต่งหน้าแบบกลางวันในวันทำงาน , แต่งหน้ากลางคืน และการแต่งหน้าสไตล์เก๋ๆ สำหรับออกงาน โดยทั้ง 3 รูปแบบ นำเสนอเพื่อผู้มีปัญหาแผลเป็นโดยเฉพาะ รวมถึงเพื่อปกปิด แก้ไข ข้อบกพร่องบนใบหน้า ให้ได้เลือกใช้กันแบบไม่หวงเคล็ดลับกันเลยทีเดียว เริ่มต้นความสวยแบบไม่มีแผลเป็นด้วย Hiruscar ทาให้ทั่วใบหน้าแทนครีมบำรุง คลึงเบาๆจนเนื้อเจลซึมเข้าสู่ผิวหน้า ช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างผิวในบริเวณที่เกิดแผลเป็น และบำรุงผิวไปพร้อมกันด้วยส่วนผสมของวิตามินอี และAloe Vera จากนั้น เลือกคอนซีลเลอร์ให้เหมาะกับผิวและปัญหาที่ต้องปกปิด เช่น ปัญหาใต้ตาคล้ำ ผิวมีรอยดำจากสิว หรือฝ้า กระ ควรเลือกที่มีสีออกโทนสีแดง แต่หากมีปัญหาเรื่องรอยแดง ให้เลือกใช้สีในโทนเหลือง
การแต่งหน้าแบบกลางวัน ในวันทำงาน เริ่มที่แก้ไขรอยด่างดำด้วยคอนซีลเลอร์บริเวณรอยคล้ำใต้ตา ตามด้วยรองพื้นเพียงเล็กน้อยเพื่อให้แป้งติดทนนานและคงความเนียนใสให้อยู่ได้ตลอดวัน แตะบนใบหน้าทั้ง 5 จุด แล้วใช้พู่กันขนาดใหญ่เกลี่ยให้ทั่วหน้าจนเนียน ซึ่งการใช้ Hiruscar แทนครีมบำรุงผิวในครั้งนี้ยังช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่าย เนื่องจากเนื้อเจลซึมสู่ผิวได้รวดเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ สำหรับผู้มีปัญหากรามใหญ่ แนะนำให้ใช้แป้งสีเข้ม Shading บริเวณกรามทั้ง 2 ข้าง ทำมุม 45 องศาไล่ไปถึงบริเวณหางตา เพื่อลบความเหลี่ยม และเพิ่มมิติให้หน้าเรียวยิ่งขึ้น จากนั้นลงแป้งฝุ่นก่อนและตามด้วยแป้งทูเวย์ แล้วเพิ่มสีสันที่พวงแก้มด้วยสีชมพูระเรื่อ หรือส้มตามชอบ โดยปัดเป็นรูปตัวC โค้งรับตามรูปร่างโหนกแก้ม และแต่งแต้มดวงตาให้ดูเด่นยิ่งขึ้นด้วยการลงสีน้ำตาลอ่อนในลักษณะเป็นวงกลมตามโครงกระบอกตา และตามด้วยสีเข้มไล่โทนให้สวยงาม จากนั้นเติมปากด้วยลิปกลอสสีนู้ด เพียงเท่านี้ก็สวยได้ทุกวันทำงาน
การแต่งหน้ากลางคืน หลังลงคอนซีลเลอร์แก้ไขความคล้ำใต้ตา แนะนำให้ลงรองพื้นมากขึ้นกว่าแต่งหน้าแบบกลางวันสักหน่อย เพื่อเพิ่มความนวลเนียน จากนั้นลงแป้งฝุ่น แป้งทูเวย์ตามลำดับ เติมสีสันที่โหนกแก้มให้ดูเข้มขึ้น แรเงาบริเวณข้างจมูกให้ดูโด่งยิ่งขึ้นด้วยแป้งสีเข้ม จากนั้นทาตาโดยเน้นช่วงหางตาให้เข้ม เพื่อความโฉบเฉี่ยวทั้งเปลือกตาบนและล่าง สำหรับผู้ที่มีปัญหาตา 2 ชั้นหลบใน เน้นปัดขนตาให้งอนงามจะช่วยเพิ่มความกลมโตให้ดวงตาน่าชวนมองยิ่งขึ้น สำหรับสีปากเลือกสีชมพูอ่อนๆ และแต้มสีแดงเล็กน้อยที่บริเวณริมฝีปากด้านใน ตามด้วยลิปกลอสเพิ่มประกายมันวาว เคล็ดลับสำคัญระหว่างทาปากคืออมยิ้มเล็กน้อย เพื่อให้ริมฝีปากขยาย ไม่เหี่ยวย่น ช่วยให้สีปากเนียนชัดยิ่งขึ้น
การแต่งหน้าแบบเก๋ๆ ลงคอนซีลเลอร์และรองพื้น ให้ใบหน้านวลเนียนและติดทน จากนั้นลงแป้งฝุ่นและแป้งทูเวย์เหมือนเช่นเคย ปัดพวงแก้ม 45 องศาถึงใกล้หางตา เคล็ดลับคืออย่าปัดต่ำมาก เพราะจะทำให้ดูสูงอายุขึ้นทันที การทาตาอาจเลือกเป็นสีอ่อน เพิ่มความเก๋ด้วยอายไลน์เนอร์ให้ดวงตากลมโต ได้รูป ซึ่งสามารถเลือกใช้อายไลน์เนอร์ได้หลายแบบ ทั้งแบบ Liquid แบบพู่กัน ก็ให้ลุคที่แตกต่างออกไปตามชอบ แล้วเน้นสีปากที่เข้ม ก็ทำให้ใบหน้าดูเก๋ไปอีกสไตล์
หลังจากผ่านช่วงที่ผู้ร่วมงานและแขกรับเชิญต่างตั้งใจฟังอย่างจดจ่อ และได้รู้เคล็ดลับหน้าสวยกันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงการแต่งตัวเพื่อการปกปิดรอยแผลเป็นกันบ้าง จาก คุณปิยะ ตรีไกรศรี แฟชั่นดีไซเนอร์จากแบรนด์ “Sugar Pop” และสไตลิสต์ประจำรายการ “ที่นี่ หมอชิต” ที่กล่าวว่า “ผู้คนในปัจจุบันค่อนข้างให้ความสนใจกับการแต่งตัวมาก แผลเป็นก็เป็นปัญหาหนึ่งในการแต่งตัวเหมือนกัน อย่างบางคนที่มีแผลเป็นบริเวณหน้าผากลองแต่งกายในสไตล์ฮิปปี้ หาผ้าเก๋ๆมาโพกหัวให้เข้ากันก็ดูสวยไปอีกแบบ หรือหากมีแผลเป็นที่บริเวณคอก็เลือกใส่สร้อยที่มีขนาดใหญ่ขึ้นหน่อยให้สามารถปกปิดแผลได้และยังดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น สำหรับแผลเป็นบริเวณหัวไหล่ที่หลายคนกังวลจากการปลูกฝี ลองใช้เป็นผ้าคลุมไหล่ปิดแผลเป็นหรือหาผ้าลายเก๋ๆ ผูกที่ต้นแขนก็ได้เช่นกัน แต่หากต้องการเพิ่มความเซ็กซี่ ผ้าชีฟองบางพลิ้วก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถอำพรางรอยแผลเป็นไม่ให้เด่นชัดได้ดีอีกด้วย แต่การแต่งตัวเพื่อปกปิดแผลเป็นนั้นยังขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งตัว หรือบุคลิกของแต่ละบุคคลด้วยว่าจะสามารถประยุกต์เครื่องประดับ หรือเสื้อผ้าอย่างไรให้เข้ากับตัวเราเอง”
เรียกว่า เป็นกิจกรรมที่ถูกใจสาวๆ กันแบบครบวงจรกันเลยทีเดียว กับกิจกรรมดีๆ จาก Hiruscar น้องใหม่จาก Hirudoid เพื่อการดูแลแผลเป็นโดยเฉพาะ ให้คุณสาวๆ เติมเต็มความมั่นใจได้ยิ่งขึ้น สามารถโชว์ผิวได้อย่างเปิดเผยไร้รอยแผลเป็นกวนใจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ