อะโดบีเปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ สำหรับนักพัฒนาโปรแกรม Digital Negative Specification เทคโนโลยีใหม่เพื่อเร่งสปีดการนำโปรแกรม DNG ไปใช้งานระหว่างนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ผลิตกล้อง

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อะโดบีซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) ประกาศเปิดตัว ชุดซอฟต์แวร์ สำหรับนักพัฒนา โปรแกรม Digital Negative Specification (DNG) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ที่พัฒนาออกมาในรูปแบบของที่ใช้ร่วมกันได้ทั่วไป เพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน ซึ่งชุดซอฟต์แวร์ DNG SDK สนับสนุนการอ่านและการเขียนไฟล์ DNG รวมถึงการแปลงไฟล์ DNG ให้สามารถแสดงผลได้อย่างง่ายดาย หรือแม้แต่การจัดการ แอพพลิเคชั่นที่เป็นภาพ นอกจากนั้นชุดซอฟต์แวร์ DNG SDK ยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการเริ่มต้นการใช้โปรแกรม DNG เพื่อสนับสนุนแอพพลิเคชั่นภาพ และช่วยให้ผู้ผลิตกล้องผนวกโปรแกรม DNG เข้ากับกล้องได้อีกด้วย
เดบรา ไวท์แมน ประธาน ฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ด้านภาพระบบดิจิตอลของอะโดบี กล่าวว่า “ความสามารถในการสนับสนุนของโปรแกรม DNG กำลังกลายเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับนักเล่นกล้องมืออาชีพที่กำลังคิดจะซื้อกล้องตัวใหม่ ชุดซอฟต์แวร์ของเรา จะช่วยให้ทั้งนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ผลิตกล้องทำการทดลองติดตั้ง โปรแกรม DNG ลงในผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น ความต้องการของเราคือต้องการให้ช่างกล้องมืออาชีพ มั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้งานกล้องได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องดัดแปลงโปรแกรมขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าไฟล์ภาพจะได้รับการปกป้องในสำหรับการใช้งานในอนาคต"
ความเคลื่อนไหวของโปรแกรม DNG
จากผลการศึกษาล่าสุดของ InfoTrends กับช่างภาพอาชีพกว่า 1,754 คน พบว่า มากกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ ของช่างภาพเหล่านี้ ใช้โปรแกรม DNG เป็นส่วนหนึ่งของระบบการทำงาน และสำหรับไฟล์ภาพ โปรแกรม DNG ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากบรรดาผู้ผลิตกล้อง นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และเหล่าช่างภาพมืออาชีพ ทั้งนี้เพราะพวกเขาเชื่อว่ากล้องที่มีโปรแกรม DNG จะได้รับการสนับสนุนทั้งในปัจจุบันและในอนาคต โปรแกรม DNG มีเป้าหมายที่จะขจัดปัญหาเมื่อช่างภาพต้องการปรับให้มีการใช้งานกับกล้องตัวใหม่ ขณะเดียวกันช่างภาพมืออาชีพก็มีความมั่นใจได้ว่าตัวบอดี้ของกล้องจะยังคงใช้งานได้เมื่อเทคโนโลยีโปรแกรมภาพระบบดิจิตอล ถูกนำมาใช้งาน
โปรแกรม DNG ถูกพัฒนาและออกแบบมาเพื่อให้ประโยชน์และลดปัญหาเรื่องราคา หรือแม้แต่ความไม่แน่นอนที่จะส่งผลต่อการใช้รูปแบบ (ฟอร์มแมต) แบบปิด โดยรูปแบบ DNG นั้น จะช่วยให้ ผู้ผลิตสามารถทดสอบและพัฒนากล้องที่จะให้ลูกค้า ได้รับความยืดหยุ่นของระบบการทำงาน และขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งความสามารถในการทำให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองโดเด่นและแตกต่างด้วย private metadata พร้อมกันนั้นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ที่สนับสนุนโปรแกรม DNG ก็จะได้สามารถใช้กล้อง เป็นร้อยๆ ตัวด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ฟรีจากอะโดบีที่ชื่อว่า Adobe DNG Converter รวมถึงลิสต์ของกล้องใหม่ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นกล้องที่สนับสนุน
โปรแกรม DNG capture
ราคาและการวางจำหน่าย
ชุดซอฟต์แวร์ DNG SDK สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ที่เว็บไซต์ www.adobe.com/dng .
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com
Star Mouse BM100 Mouse BM100
MSI Star Mouse BM100 เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์บลูทูธ (Bluetooth) ที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยเทคโนโลยีบลูทูธและดีไซน์ที่เล็กกะทัดรัดทำให้ BM100 เป็นเมาส์ไร้สายที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้โน้ตบุ๊คที่ต้องมีการเดินทางอยู่อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ BM100 ยังมาพร้อมแท่นชาร์จที่พร้อมจะชาร์จพลังงานของ BM100 ให้เต็มอยู่เสมอหลังใช้มาทั้งวัน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะโยนเมาส์ตัวเก่าทิ้ง หลุดจากพันธนาการที่ยึดคุณให้ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลา ด้วยเมาส์ไร้สาย
MSI Star Mouse BM100
สนับสนุน Bluetooth Class 2 V1.2
ความละเอียด 800dpi ให้การบังคับควบคุมที่แม่นยำและราบรื่น
ดีไซน์ที่เล็กกะทัดรัดเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับ
นักเดินทางหรือผู้ใช้โน้ตบุ๊คที่ต้องมีการเดินทางอยู่ สม่ำเสมอ
รัศมีทำการ 10 เมตร
แท่นชาร์จ ช่วยอำนวยความสะดวก และเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับการชาร์จถ่านขนาด AAA จำนวน 2 ก้อนในตัว BM100
พื้นผิวที่หุ้มไว้ด้วยยางช่วยป้องกันการกระแทกและช่วยให้การใช้งานสบายขึ้น
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กรุณาติดต่อ marketing@msi.com.tw
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด โทรศัพท์: 0 2971 3711
อีเมล์: suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ