กสิกรไทยปล่อยกู้เรียนตรี-เอก ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนาน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยสร้างโอกาสให้คนไทยใฝ่เรียนรู้ ออกสินเชื่อเพื่อการศึกษา ให้กู้เรียนตั้งแต่ปริญญาตรีถึงเอก วงเงินสูงถึง 7.5 แสนบาทต่อหลักสูตร ผ่อนสบายยาวนานสุดถึง 7 ปี โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการสินเชื่อ K-Education Loan ซึ่งเป็นสินเชื่อเพื่อการศึกษา สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อหรือกำลังศึกษาในระดับปริญาญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก และประกาศนียบัตรบัณฑิต โดยสามารถขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับหน่วยกิต ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าหนังสือตำรา ค่าทัศนศึกษาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตลอดหลักสูตร ด้วยวงเงินกู้สูงสุด 80% ของค่าใช้จ่ายแต่ละหลักสูตร หรือสูงสุดถึง 750,000 บาท
สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่อเพื่อการศึกษา ในกรณีที่กู้เพื่อศึกษาต่อในสถานศึกษาที่ร่วมโครงการกับทางธนาคาร ได้แก่ มหาวิทยาลัยรัฐบาลทุกแห่ง (ยกเว้นสถาบันราชภัฏ) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และมหาวิทยาลัยรังสิต จะคิดอัตราดอกเบี้ย MRR+2% ต่อปี ส่วนกรณีที่เป็นสถาบันการศึกษาทั่วไป จะคิดอัตราดอกเบี้ย MRR+ 4% ต่อปี โดยมีระยะเวลาผ่อนนาน 5 ปี สำหรับหลักสูตรปริญญาโท และ 7 ปี สำหรับหลักสูตรปริญญาตรี และปริญญาเอก ทั้งนี้ผู้ขอกู้ซึ่งอาจจะเป็นผู้กำลังศึกษาเองหรือผู้ปกครองจะต้องมีรายได้ขั้นต่ำอยู่ที่ 15,000 บาทต่อเดือน การกู้สามารถใช้บุคคลค้ำประกัน 1 คนได้ โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน
นายชาติชาย กล่าวว่า ในปัจจุบัน คนไทยให้ความสำคัญแก่การศึกษาต่อในระดับปริญญามากขึ้นทุกปี ตลอดจนถึงกลุ่มคนทำงานที่เล็งเห็นความสำคัญในการหาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม การออกบริการสินเชื่อเพื่อการศึกษาของธนาคารกสิกรไทย จึงเป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าที่มีความต้องการเงินทุนด้านการศึกษา และการออกบริการดังกล่าวจะช่วยให้ธนาคารมีบริการด้านสินเชื่อบุคคลที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในรูปแบบต่างๆ มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจาก สินเชื่อบ้านกสิกรไทย (K-Home Loan) สินเชื่อบ้านทวีทรัพย์ (K-Home Equity) และสินเชื่อบุคคล K-Express Cash

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ