กบข. เร่งทำแบบสำรวจความพึงพอใจสมาชิก ปูทางปรับกลยุทธ์การทำงาน

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2006 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--กบข.
กบข. เตรียมสำรวจความพึงพอใจของสมาชิกต่อการดำเนินงานของกบข. เพื่อนำมาใช้ในการปรับกลยุทธ์การให้บริการในอนาคต หวังปรับปรุงพัฒนาและเสริมจุดแข็งในการทำงาน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดทำการสำรวจความพึงพอใจของสมาชิกต่อ กบข. ประจำปี 2549 ว่าเป้าหมายหลักอย่างหนึ่งในการดำเนินการดำเนินงานของ กบข. คือ การสร้างความพึงพอใจให้กับสมาชิก ซึ่งที่ผ่านมา กบข .ได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการให้บริการแก่สมาชิก คือสามารถตอบสนองความคาดหวังของสมาชิกได้ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสร้างความประทับใจให้กับสมาชิก
สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในเดือนสิงหาคมนี้ กบข. จะดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของสมาชิกต่อการดำเนินงานของ กบข. โดยหน่วยงานภายนอกเข้ามาทำหน้าที่สำรวจ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นกลางมากที่สุด สำหรับวัตถุประสงค์ในการทำการสำรวจความพึงพอใจในครั้งนี้ เพื่อให้คณะกรรมการผู้บริหาร ตลอดจนพนักงาน กบข. ได้ทราบว่า การดำเนินงานที่ผ่านมาขององค์กร สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิก และทำให้เกิดความพึงพอใจต่อองค์กรมากน้อยเพียงใด และนำข้อมูลที่ได้รับมาพัฒนาองค์กรให้บรรลุตามนโยบายคุณภาพต่อไป
ทั้งนี้ กลุ่มข้าราชการที่ กบข. ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจในครั้งนี้ได้มาจากการกระจายการเก็บกลุ่มตัวอย่างข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. ทั้ง 12 ประเภท จากจำนวนกลุ่มตัวอย่างกว่า 2,000 ราย ทั้งจากกลุ่มสมาชิกที่ยังดำรงสมาชิกภาพ ณ ปัจจุบัน และกลุ่มสมาชิกที่พ้นจากสมาชิกภาพภายในปี 2548 ที่ผ่านมา จากในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ
การดำเนินการสำรวจของ กบข. ในครั้งนี้ เป็นการสำรวจความพึงพอใจในทุกๆ ด้านของ กบข. ทั้งด้านการบริการสมาชิก ด้านการบริการข้อมูลข่าวสาร ด้านภาพลักษณ์ของ กบข. และด้านความคิดเห็นของสมาชิกต่อการบริการของ กบข. เพื่อคืนเงินแก่สมาชิกที่พ้นสภาพ
นอกจากนี้ จากผลสรุปการวิจัยจะได้มีการวิเคราะห์สถานภาพจุดอ่อน - จุดแข็งในการดำเนินงานของ กบข. รวมทั้งการประเมินความสำเร็จของการจัดทำกิจกรรมต่างๆ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยเอื้อประโยชน์ในการกำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินงานของ กบข. แก่สมาชิกต่อไปในอนาคตด้วยเช่นกัน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ