กสท ส่ง Cyfence บริการใหม่ล่าสุด ดูแลระบบความปลอดภัยเครือข่ายไอทีองค์กร แบบครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 25, 2006 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--กสท โทรคมนาคม
กสท โทรคมนาคม ทุ่มงบประมาณ 500 ล้านบาท พัฒนาบริการใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ ‘Cyfence by CAT Telecom’ บริการรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ลดความเสี่ยงระบบไอทีในองค์กรแบบครบวงจร คาดสร้างรายได้ 300 ล้านบาท ภายในปีแรกของการเปิดให้บริการ ตั้งเป้าภายใน 3 -5 ปี คาดว่าจะมีรายได้รวมของบริการด้าน security เติบโตถึง 1,000 ล้านบาท
นายประจิณ เขจรนันท์ กรรมการ (บอร์ด) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวระหว่างการเปิดประธานในงานเปิดตัวบริการใหม่ ‘Cyfence by CAT Telecom’ ว่าความเสี่ยงต่อภัยคุกคามทางระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ก่อให้เกิดผลกระทบต่อทุกฝ่าย ไม่ว่าภาครัฐหรือองค์กรธุรกิจเอกชน ดังนั้นการรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศจึงมีบทบาทสำคัญยิ่งในการในการป้องกันการเข้าถึงข้อมูลที่ไม่พึงประสงค์ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลและทำลายข้อมูลที่ใช้ในการดำเนินงานขององค์กร รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลความลับขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการบุกรุกหรือโจมตีทำให้ระบบดังกล่าวทำงานผิดพลาดหรือหยุดทำงานก็จะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างพื้นฐานหลักทางด้านต่างๆของประเทศไทย
“ระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพสามารถป้องกัน และลดความเสี่ยงต่อภัยคุกคามจากผู้ไม่ประสงค์ดีทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้มีความสำคัญมาก กสท จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาระบบ IT Security แบบครบวงจรขึ้น เพื่อให้สามารถจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสมบูรณ์แบบ โดยจากบริการต่างๆ ที่ กสท ได้มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อลูกค้าอยู่ตลอดเวลา จะทำให้ภาพรวมของบริษัทไม่ใช่เป็นเพียงแค่ Telecom Service Provider เท่านั้น แต่ต้องการเป็น ICT Service Provider ที่นำเสนอโซลูชั่นส์ที่ลูกค้าต้องการอย่างครบวงจร” นายประจิณกล่าว
นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใช้เวลาในการสร้างธุรกิจด้าน IT Security ประมาณปีกว่า โดยช่วงต้นปี 2548 กสท ได้สร้างทีมงานเพื่อจัดทำรูปแบบทางธุรกิจและวางแผนการดำเนินงาน เน้นการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค สำหรับบริการ IT Security ก่อนจะเริ่มเปิดให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในปี 2549 นี้ บริษัทได้ให้บริการด้าน Security กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน หลายแห่งด้วยกันทั้งในกลุ่มพลังงาน ธุรกิจ หน่วยราชการ อุตสาหกรรม ฯลฯ”
บริการ “Cyfence by CAT Telecom’ เป็นบริการใหม่ล่าสุดด้านรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่ง กสท ใช้เงินลงทุนประมาณ 400 — 500 ล้านบาท ในการพัฒนาทีมผู้เชี่ยวชาญและวิศวกร รวมถึงขยายความร่วมมือกับภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในการสร้างบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด
องค์ประกอบของระบบรักษาความปลอดภัย “Cyfence” ได้รับการออกแบบและติดตั้งอย่างเหมาะสมกับความต้องการขององค์กรแบบครบวงจร นับตั้งแต่กำหนดนโยบายการรักษาความปลอดภัย ประเมินความเสี่ยง ให้คำปรึกษาเชิงเทคนิคและกระบวนการ วางระบบ บริหารจัดการ ดูแล วิเคราะห์ และออกรายงานสรุปผล โดย กสท. คาดว่าจะบริการ Cyfence จะสามารถสร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาท ภายในปีแรกของการเปิดให้บริการ และตั้งเป้าภายใน 3 — 5 ปี จะมีรายได้รวมของบริการด้าน security เติบโตถึง 1,000 ล้านบาท
“จุดเด่นของ Cyfence ที่ถือเป็นข้อได้เปรียบคู่แข่งขัน ก็คือ ตัวบริการที่มีโซลูชั่นส์การทำงานแบบครบวงจร สามารถสกัดภัยคุกคามตั้งแต่ต้นทางของโครงข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงมีการเฝ้าระวังการถูกบุกรุก แบบ Real-time ตลอด 24x7 ชั่วโมง ทำให้สามารถรายงานปัญหาพร้อมจัดการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที และความเป็นแบรนด์ CAT Telecom นั้นได้รับความไว้วางใจในคุณภาพของบริการมาตลอด” นายมารุต กล่าว
ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของบริการเพิ่มเติมได้ที่ www.cyfence.com และองค์กรใดที่สนใจขอรับคำปรึกษาในบริการสามารถติดต่อผ่านทาง call center หมายเลขโทรศัพท์ 0 2614 1144 ,0 2506 4060 หรือผ่านทางอีเมล์ info@cyfence.com หรือ ฝ่ายธุรกิจเครือข่ายสื่อสารข้อมูล บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ