ตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้ายการซื้อขายหลักทรัพย์ของ TNPC ไปยังหมวดธุรกิจยานยนต์

ข่าวทั่วไป Monday April 17, 2006 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นควรให้ย้ายการซื้อขายหลักทรัพย์ของ
บริษัท ไทยนามพลาสติกส์ จำกัด (มหาชน) (TNPC) จากหมวด REHABCO ไปยังหมวดธุรกิจยานยนต์ (เดิมหมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์) (กลุ่มวัตถุดิบและ
สินค้าอุตสาหกรรม) ได้ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2549 เป็นต้นไป โดย TNPC เป็นบริษัทที่ได้ย้ายออกจากหมวด REHABCO เป็นลำดับที่ 5 ของปี 2549 ต่อจาก
บริษัทไทยไวร์โพรดัคท์ จำกัด (มหาชน) (TWP) นายสุทธิชัยกล่าวว่า " TNPC ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอนและย้ายหลักทรัพย์ของบริษัทกลับสู่หมวดอุตสาหกรรมปกติ โดยแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปี 2548 เท่ากับ 80 ล้านบาท และมีส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2548 เท่ากับ 131 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างชำระหนี้ตามสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ฉบับแก้ไข ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นของบริษัทเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2549 โดยบริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอในการจ่ายชำระหนี้ได้ตามกำหนด อีกทั้งบริษัทมีกระแสเงินสดจากกิจกรรมการดำเนินงานเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง โดย ณ 31 ธันวาคม 2548 มีจำนวน 73 ล้านบาท
TNPC ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกกึ่งสำเร็จรูปและ หนังเทียมเพื่อผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูปสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นหลัก โดยจำหน่ายให้แก่ลูกค้าภายในประเทศประมาณร้อยละ 88 ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 12 จำหน่ายให้แก่ลูกค้าในต่างประเทศ ผู้บริหารของบริษัทมีประสบการณ์
ในการทำธุรกิจกว่า 30 ปี และยังคงบริหารงานภายใต้กลุ่มผู้บริหารเดิมซึ่งเป็น ผู้ถือหุ้นใหญ่จำนวนร้อยละ 17 ของทุนชำระแล้ว "
นายสุทธิชัยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า " เนื่องจากหลักทรัพย์ของ TNPC ซื้อหรือขาย อย่างต่อเนื่องภายใต้หมวด REHABCO บริษัทจึงแสดงความจำนงให้ผู้ถือหุ้น
ที่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัท (Strategic Shareholders) ได้แก่ ผู้ถือหุ้น ที่มีอำนาจควบคุม กรรมการ และผู้บริหารของบริษัทรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและบุคคล ที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว รวมทั้งผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 5 ของ ทุนชำระแล้วและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือหุ้นสามัญ 1,135,436 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 5.36 ของทุนชำระแล้ว ส่วนใหญ่ประกอบด้วยกลุ่มตระกูล มังกรกาญจน์ ให้คำรับรองต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจะไม่นำหลักทรัพย์ทั้งหมดของตน ออกขายภายใน 1 ปี (Silent Period) นับแต่วันที่ย้ายการซื้อขายหลักทรัพย์ของ TNPC ไปยังหมวดธุรกิจยานยนต์ (กลุ่มวัตถุดิบและสินค้าอุตสาหกรรม) โดยในช่วง 6 เดือนแรก ผู้ถือหุ้นดังกล่าวได้รับการผ่อนผันให้ทยอยขายหลักทรัพย์ได้ร้อยละ 25 ของจำนวน หลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมดและใน 6 เดือนถัดไปสามารถทยอยขายหลักทรัพย์ ได้อีกร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมด โดยในแต่ละครั้งผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะสามารถขายหุ้นได้จำนวน 283,859 หุ้น"
อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย "C" (Compliance) บนหลักทรัพย์ของ TNPC เนื่องจากเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ในหมวด REHABCO ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2548 ดังนั้น เมื่อ TNPC สามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเห็นควรย้ายการซื้อขายหลักทรัพย์ไปยังหมวดธุรกิจยานยนต์ และปลดเครื่องหมาย "C" หลักทรัพย์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2549 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปโปรดศึกษาข้อมูลและสรุปข้อสนเทศของบริษัท เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนในหลักทรัพย์ของ TNPC โดยสามารถศึกษา ข้อมูลดังกล่าวได้จากระบบบริการข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ (SETSMART)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ