“เอเชีย เทเลวิชั่นฯ” ชวนชาวไทยส่งผลงานประกวด“ประติมากรรมพิฆเณศ” ยิ่งใหญ่

ข่าวบันเทิง Wednesday August 30, 2006 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เอเชีย เทเลวิชั่นฯ
“บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด” ผู้นำความบันเทิง ความรู้คู่คุณธรรมสู่สังคมอย่างแท้จริง ภายใต้การดูแลของ “โฆสิต-ยุวดี” พร้อมเดินหน้าจัดโครงการ “ประกวดประติมากรรม พิฆเณศ” ให้คนไทยหัวใจศิลป์ไม่จำกัดเพศ วัย และอายุ ได้ร่วมแสดงความสามารถทางด้านการปั้น และ สลัก “องค์พระพิฆเณศ” โดยมี 32 ปางต้นแบบ เพื่อชิงรางวัลมูลค่ากว่าครึ่งล้านบาท โดยผลงานของผู้ชะเลิศจะนำไปจัดสร้างองค์ต้นแบบเพื่อให้ประชาชนได้บูชาเคารพสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป
ซึ่งกับเรื่องนี้ “ยุวดี บุญครอง” ได้เปิดเผยว่า “ ในปีนี้ทาง บ. เอเชียฯ ได้จัดกิจกรรมหลายอย่างเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคล และโครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จัดขึ้นเพื่อให้คนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงออกถึงความสามารถทางด้านงานศิลป์ เพราะคนไทยเราได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีฝีมือทางด้านงานศิลปะมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ และเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ๆก็มีฝีมือ แนวคิด และมุมมองในงานศิลป์ไม่แพ้บรรพบุรุษของเราเหมือนกัน ซึ่งการสืบสานศิลปะให้คงอยู่ต่อไปไม่ใช่แค่รักษา แต่ยังต้องมีการสร้างงานใหม่ๆขึ้นมาด้วย โดยทาง บ. เอเชียฯ ได้นำต้นแบบองค์พิฆเณศมาใช้ก็เพราะคนไทยหลากหลายสาขาอาชีพ เรามีความผูกพันกับเทพองค์นี้มาตั้งแต่บรรพบุรุษ ในฐานะที่เป็นองค์เทพซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และ ดลบันดาลให้เกิดความสุขความเจริญรุ่งเรืองในด้านต่างๆ ก็อยากเชิญชวนทุกคนที่มีฝีมือทางงานศิลป์ด้านการปั้น และ สลัก ไม่จำกัดเพศวัย และอายุ ได้มาร่วมในกิจกรรมนี้ด้วยกัน โดยรางวัลชะเลิศก็มีเงินรางวัลให้ และ ยังได้นำผลงานชิ้นนั้นเป็นต้นแบบจัดสร้างเป็นองค์ขนาดใหญ่เพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชาเป็นสิริมงคลต่อไปด้วยนะคะ”
สำหรับประชาชนทั่วไป นิสิต นักศึกษา สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ในระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคมนี้ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2784-6050 หรือ htpp:www.asiatvm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ