HBO Asia ภูมิในเสนอผลงานภาพยนตร์ซีรีส์แนวไซฟายภาคต่อ เรื่อง “BATTLESTAR GALACTICA Season 2”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เอาท์คัม พีอาร์
HBO Asia ภูมิในเสนอผลงานภาพยนตร์ซีรีส์แนวไซฟายภาคต่อ เรื่อง “BATTLESTAR GALACTICA Season 2” ที่จะออกอากาศทางช่อง Cinemax ในเดือนกันยายนนี้ ...
เหมาะสำหรับคอหนังที่ชื่นชอบแนวแอ๊คชั่นผจญภัยในอวกาศเป็นอย่างยิ่ง.... พลาดไม่ได้ กับ Cinemax Special Event เริ่มออกอากาศครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2549 เวลา 20.00 น. ทางช่อง Cinemax (UBC 13)
เมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว.... Battlestar Galactica ฐานรบประจัญบานภาคแรก ได้เคยทำให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึกกันมาแล้วทั่วหน้าถึงเวลาแล้วที่เหล่าทหารอากาศ นักบินผู้กล้า และนายพลผู้เสียสละเพื่อมนุษย์โลก จะกลับมาปฏิบัติภาระหน้าที่กู้โลกมนุษย์นี้อีกครั้งในปี 2006 นี้.... เรื่องราวการสู้รบระหว่างมนุษย์ และต่างดาวผู้สวมรอยนี้เริ่มขึ้นระหว่างการเดินทางของเหล่านักบินผู้กล้าในระบบโคจรสุริยะจักวาล ซึ่งยานต่าง ๆ เหล่านี้ ในขณะนั้น ถูกใช้เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งโลกอนาคตสำหรับคนทั่วไปได้ศึกษาเกี่ยวกับโลกแห่งอวกาศ.... ได้ถูกมนุษย์ต่างดาวคุกคาม และแฝงตัวมาอยู่ในหมู่มวลมนุษย์โดยที่ไม่มีใครรู้ ซึ่งเราเรียกว่ามนุษย์โคลนนั่นเอง…
Battlestar Galactica เป็นภาพยนตร์รีเมค ที่เคยถูกสร้างขึ้นในยุค 70 แตกต่างกันตรงที่ตัวมนุษย์ต่างดาวไซลอนในยุคก่อนนั้น เป็นหุ่นยนต์ที่ดูเหมือนจะถูกควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล แต่ในยุค 2000 นี้ มนุษย์ต่างดาวมีพัฒนาการล้ำหน้ายิ่งนัก จึงกลายมาเป็น เดอะไซลอน ในคราบมนุษย์ ซึ่งยากยิ่งนักที่จะแยกออกจากกัน.... เมื่อพวกไซลอนยึดครองโลก ทำให้เหลือเพียงยานกาแลคติกา เพียงที่เดียว ที่มนุษย์โลกต้องการพึ่งพาหลบภัย.... โดยการนำทัพของนายพลอดามา ผู้กล้าเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยคนทั้งโลก
Battlestar Galactica ภาคที่ 2 นี้ ยังคงดำเนินเรื่องต่อจากภาคที่แล้ว โดยมีผู้นำกลุ่มชาวโลก คือ ประธานาธิบดีหญิงลอร่า โรสลิน (นำแสดงโดย มารี แม๊คโดนัล) ได้ปฏิเสธการที่จะรับการช่วยเหลือของนายพลอดามา (นำแสดงโดย เอ็ดเวิร์ด เจมส์ โอมอส) ที่ขอร้องให้เธอลาออก เพราะหวังดีไม่อยากให้เธอต้องเสี่ยงอันตราย.... นายพลอดามา เป็นเป้าหมายหลักของ เดอะไซลอน ชารอน (นำแสดงโดย เกรซ ปาร์ค) มนุษย์ต่างดาวที่จ้องจะยึดครองโลกแต่เพียงผู้เดียว.... ทางด้าน นายพันไทด์ (นำแสดงโดย ไมเคิล โฮแกน) ซึ่งได้รับมอบหมายภาระให้เป็นผู้นำกลุ่มหลังจากที่นายพลอดามา ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกทำร้าย นายพันไทด์ รู้สึกไม่คุ้นเคยกับการเป็นผู้นำที่ได้รับมอบหมายให้ในครั้งนี้.... การพลางตัวยาน หรือที่เราเรียกว่าอีเมอเจนซี่ จัมพ์ นั้น (Emergency Jump) ไม่ได้ช่วยการถ่วงเวลารักษาแผลของอดามาได้เลย แต่กลับเป็นการท้าทายไซลอน หาทางโจมตียานกาแลคติกาอย่างหนัก และที่ร้ายไปกว่านั้น
นายพลอดามา ต้องการหมอ และยาเพื่อที่จะมารักษาอาการบาดเจ็บ การพลางตัวครั้งนี้จึงเป็นอุปสรรคอย่างยิ่ง....Battlestar Galactica กำกับโดย โรนัล ดี มัวร์ ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมที่เคยมีผลงานอันโด่งดังมาแล้วเช่น Star Treak และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ในซีซั่นที่ 2 นี้อีกด้วย... นอกจากนี้ Battlestar Galactica ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ในสาขาสเปลเชี่ยลเอ๊ฟเฟ็คยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน .... และสิ่งที่ผู้สร้างนั้นภูมิใจเป็นอย่างยิ่งคือ การที่ได้ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่าเป็นภาพยนตร์ซีรีส์แนวไซฟาย เรื่องเยี่ยมในรอบ 12 ปีของอเมริกาก็ว่าได้
Battlestar Galactica ยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ร้อยโทหญิง สตาร์บัค ที่ช่วยสร้างสีสันในเรื่องนี้ด้วย (นำแสดงโดย เคธี แซ๊คฮอฟ), พระเอกสุดฮ๊อตของเรื่อง กัปตัน ลี อดามา อพอลโล ลูกชายของนายพลอดามา (นำแสดงโดย เจมี แบมเบอ ผู้ที่เคยฝากผลงานไว้ให้รู้จักในซีรีส์ดังของเอชบีโอเรื่อง Band Of Brothers) , ไซลอน นัมเบอร์ ซิกส์ หุ่นยนต์สาวสวย เซ็กซี่ (นำแสดงโดย ทริเซีย เฮลเฟอร์) และ ดร.ไกล์อัส บัลตา ผู้ซึ่งหลงกลลวงของไซลอนอย่างเต็มประตู (นำแสดงโดย เจมส์ คัลลิส)
มนุษย์โลกจะรอดเงื้อมมือมนุษย์ต่างดาวลวงโลก... และพวกไซลอน จะยึดครองโลกมนุษย์ได้สำเร็จหรือไม่ ... ทั้งหมดนี้ รอให้คุณค้นหาคำตอบ และไขปัญหาใน Battlestar Galactica Season 2 ในเดือนกันยายนนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ.... ออกอากาศครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2549 เวลา 20.00 น. และติดตามชมตอนต่อไปได้ทุกวันอาทิตย์เวลาเดียวกันนี้....ทางช่อง Cinemax (UBC 13)
ทั้งนี้สามารถติดตามชมเบื้องหลังการถ่ายทำได้ในวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2549 เวลา 18.30 น.
Cinemax ช่องภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นที่คุณชื่นชอบของบล๊อคออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นหนังบู๊ระห่ำ สยองขวัญ หรือหนังแนวสืบสวนสอบสวน ซึ่งจัดฉายในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ที่ดีที่สุดชื่อว่า Cinemax See It Sunday ท่านสามารถรับชมได้ทุกวันอาทิตย์หมุนเวียนสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน Cinemax คือช่องภาพยนตร์ทางเคเบิ้ลทีวีในเครือของ HBO Asia ซึ่งทางบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากบริษัทสร้างภาพยนตร์ชั้นนำของฮอลลีวู๊ดอย่างเช่น โคลัมเบีย/ไทรสตาร์ พาราเมาท์พิคเจอร์ส (ดรีมเวิร์คส) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ และวอร์เนอร์ บรอส จึงรับประกันในเอกสิทธิ์การนำเสนอภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ “ฮอลลีวู้ด” ได้ก่อนใคร ทางช่อง HBO และ Cinemax เท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เอาท์คัม พีอาร์ (ตัวแทนประชาสัมพันธ์ HBO Asia ประจำประเทศไทย)
โทร / แฟกซ์ 02-259-5667
วณิชยา ยุกตะเสวี 01-944-5571 Outcomepr_thai@yahoo.com
เนรัญชลา มหพันธ์ 01-855-6944
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ