สตาร์มาร์คเปิดฉากรุกตลาดชุดครัวเมืองไทย ภายใต้ Brand concept ใหม่ “The True Spirit of Cooking” ที่โชว์พลังสมองเรื่องชุดครัวแบบโดนใจลูกค้า นำร่องด้วยการเปิดตัว “The Ultimate Kitchen” ด้วยนวัตกรรมครัวกันน้ำ 100% ในงานสถาปนิก

ข่าวทั่วไป Wednesday April 26, 2006 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--
สตาร์มาร์ค ผู้ผลิตชุดครัวเมืองไทย เดินหน้าชิงแชร์ในตลาดทุกระดับ ทั้งเจ้าของบ้านโดยตรงและโครงการบ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียม ด้วยกลยุทธ์การปรับ Brand Concept ใหม่สู่ “The True Spirit of Cooking” ที่ผสานความเข้าใจ, ความยืดหยุ่น และแนวทางการออกแบบให้เข้ากันอย่างลงตัว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง นำร่องด้วยการเปิดตัวชุดครัว “The Ultimate Kitchen” ชุดครัวที่เป็น Highlight Version กับนวัตกรรมของชุดครัวกันน้ำ 100% ที่เป็นได้มากกว่าชุดครัว เพราะดีไซน์ที่บ่งบอกถึงการเป็น Showcase ของบ้าน ผสานกับประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่า ทั้งยังประหยัดเนื้อที่ในการติดตั้ง ที่พัฒนาจาก Concept “Minimal Space but Maximize Function” ซึ่งจะเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงาน “สถาปนิกสยาม 49” ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม ศกนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี
นางสาวนันทนา ศรีสกุลภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์มาร์ค จำกัด ผู้ผลิตเครื่องครัวแบรนด์ “สตาร์มาร์ค” หนึ่งในผู้นำธุรกิจชุดครัวเมืองไทยที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 24 ปี เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา สตาร์มาร์ค ได้มีการพัฒนาทีมงานในส่วน R&D เพื่อพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยให้ทันกับการแข่งขันในตลาด รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต โดยลงทุนในเรื่องของเครื่องจักรระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยจากประเทศอิตาลีและประเทศเยอรมัน รวมทั้งซื้อ know-how เทคโนโลยีการผลิตหินสังเคราะห์ การขึ้นรูปแม่พิมพ์ การผลิตท้อป ซิงค์จากอเมริกา เทคโนโลยีการผลิตไม้เทียมจากออสเตรเลีย เพื่อให้ได้สินค้าที่มีมาตรฐานคุณภาพเทียบเท่าต่างประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้เราวางแผนที่จะปรับเรื่องกลยุทธ์ทางการสื่อสารเพื่อการเข้าถึงลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆ อันนำมาซึ่งการขยายฐานลูกค้า โดยการปรับ Brand Concept ใหม่สู่ “The True Spirit of Cooking” ที่บ่งบอกถึงปณิธานในการให้บริการและดำเนินการของเราได้เป็นอย่างดี เพราะเราเชื่อว่าคนแต่ละคนย่อมต้องการชุดครัวที่แตกต่างกัน ดังนั้นการนำเสนอชุดครัวที่ตรงตามความต้องการจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนั่นหมายถึงงานในรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่ทีมงานสตาร์มาร์คต้องพร้อมในการให้บริการแบบไร้ขีดจำกัด ซึ่งเป็นที่มาของ Brand Concept ใหม่ดังกล่าว
เมื่อพิจารณาถึงภาพรวมธุรกิจชุดครัวทั้งตลาดรวมและเรื่องการออกแบบ นางสาวนันทนา ศรีสกุลภิญโญ กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “Trend ของชุดครัวปี 2549 ในระดับสากลยังคงความเป็น Modern Style เป็นส่วนใหญ่ คือมีความเรียบง่ายของเส้นสาย เน้นความประณีตของเนื้องาน แต่มีความหลากหลายในรายละเอียดมากขึ้น โดยเน้น Function การใช้งานที่ลงตัวสอดคล้องกับ Design นอกจาก Trend ชุดครัวแล้ว ปีนี้ Trend เครื่องใช้ไฟฟ้าของชุดครัวก็มีความน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว โดยเน้นรูปแบบการ Design ที่แปลกใหม่ล้ำสมัยขึ้น Function การใช้งานที่ทันสมัยขึ้น รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า Digital อื่นๆ ก็มีรูปแบบที่น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ก็เป็นการช่วยส่งเสริม Design ชุดครัวให้มีความสวยงามลงตัวและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ส่วน Trend ของชุดครัวเมืองไทยนั้นแบ่งได้เป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับบนเป็นกลุ่มสินค้านำเข้า ซึ่งแข่งขันในรูปแบบและคุณภาพ ระดับกลาง เป็นกลุ่มสินค้าผลิตภายในประเทศ (Local Brand) โดยใช้วัตถุดิบ และอุปกรณ์ผสมระหว่างในประเทศและต่างประเทศ และระดับล่าง เป็นกลุ่มตลาดซึ่งไม่เน้น Brand สำหรับสินค้าสตาร์มาร์คจัดเป็นสินค้าในระดับกลางถึงบนที่ผลิตภายในประเทศภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทเอง โดยเน้นทั้งคุณภาพและการพัฒนารูปแบบที่ทันสมัยอยู่เสมอ ทุกๆ ปี บริษัทฯ มีนโยบายในการส่งทีม Designers ของบริษัทไปดูงาน Fair ระดับ World Class เพื่อศึกษา Trend ของเฟอร์นิเจอร์ระดับสากล”
สำหรับกลยุทธ์การตลาดของสตาร์มาร์คในปี 2549 นั้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์มาร์ค จำกัด กล่าวว่า “ในปี นี้ สตาร์มาร์คจะหันมาพัฒนาสินค้าให้คลอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นจับตลาดระดับบนมากขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีกำลังการซื้อสูง ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับตลาดกลุ่มนี้ บริษัทฯ ได้พัฒนาชุดครัวที่สร้างทางเลือกและเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ประกอบด้วย ชุดครัวในกลุ่ม Hygienic Ceramic Kitchen เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการชุดครัวไทยสำหรับปรุงอาหารหนัก บริเวณพื้นที่จัดวางชุดครัวอาจอยู่ภายในบ้านหรือภายนอกบ้านได้ แต่ในตลาดยังไม่มีผลิตภัณฑ์ครัวไทยที่พัฒนารูปแบบดีไซน์ที่โดดเด่นเหมือนแพนทรี่ นวัตกรรมของครัวไทยยุคใหม่ที่ไม่ต้องก่ออิฐ-ฉาบปูน ให้สกปรกและยุ่งยาก ลดขั้นตอนและเวลาด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างจากเยอรมัน (Fitting technology) ติดทับด้วยแผ่นซีเมนต์บอร์ด (Contex sheet) ที่อบจนแห้งสนิทด้วยอุณหภูมิสูง ไม่มีความชื้นสะสม ซึ่งเป็นบ่อเกิดของเชื้อราและกลิ่นอับชื้น ตะกันที่ภาชนะ แข็งแรงทนทาน พร้อมอุปกรณ์เสริมในตู้ครบครัน และชุดครัวในกลุ่ม The Ultimate Kitchen
เฟอร์นิเจอร์ชุดครัวกลุ่มใหม่ล่าสุด ที่สตาร์มาร์คพัฒนารูปแบบล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าสถาปนิกและมัณฑนากร ที่ต้องการงานดีไซน์ที่โดดเด่น Fitting รวมถึง Accessories ที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับคุณสมบัติพิเศษ คือ ป้องกันน้ำได้100% รวมถึงป้องกันปลวกแมลงได้อีกด้วย โดยสตาร์มาร์คค้นคว้าวัสดุที่ใช้ทดแทนเนื้อไม้ ซึ่งเป็นวัสดุที่นำเข้าจากต่างประเทศมีคุณภาพสวยใกล้เคียงกับไม้จริง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการใช้งานในห้องครัวมากที่สุด เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับบน และเป็นการเพิ่มทางเลือกในตลาดชุดครัว สตาร์มาร์คมีความพร้อมในหลายๆ ด้านนอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ล่าสุดบริษัทฯ ได้ทำการปรับปรุงตกแต่ง Showroom ใหม่ที่สาขาบางนา มาบุญครอง และปิ่นเกล้า และมีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังต่างจังหวัดพร้อมกับตัวแทนจำหน่ายทั้งโฮมโปรและโฮมเวิร์คที่มีกำลังการซื้อสูง เช่น พัทยา หัวหิน ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น เนื่องจากเป็นช่องทางการตลาดที่กว้างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี และในวันที่ 2-7 พฤษภาคม ศกนี้ บริษัทฯ ได้นำชุดครัวรุ่นใหม่ล่าสุด 4 รุ่น ที่นำเสนอเทคโนโลยีของวัสดุชนิดใหม่ที่ป้องกันน้ำได้ 100% ผสมผสานกับดีไซน์ล้ำสมัย ภายใต้ concepts “the glimpse of the future” มาจัดแสดงในงานสถาปิก 49 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี โดยในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนงานที่จะจัดโรดโชว์สัมมนาเพื่อให้ความรู้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีบทบาท และการตัดสินใจต่อการใช้ผลิตภัณฑ์โดยตรงอีกด้วย เช่น สถาปนิก เจ้าของโครงการ เป็นต้น โดยช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มสถาปนิก บริษัทออกแบบ บริษัทรับสร้างบ้าน และโครงการจัดสรรอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มโมเดิร์นเทรด ได้แก่ โฮมโปร โฮมเวิร์ค สำหรับเป้าขายปีนี้คาดหวังว่าจะเติบโต 30% จากปี 2548”
บริษัท สตาร์มาร์ค จำกัด ก่อตั้งในปี 2525 การดำเนินงานในปัจจุบัน มีอาคารสำนักงานของบริษัทตั้งอยู่ที่ถนนบรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน มีโชว์รูมชุดครัวของบริษัท 5 สาขา โชว์รูมชุดครัวที่จำหน่ายผ่านโฮมโปรและโฮมเวิร์ค ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมสาขาที่จำหน่ายชุดครัวทั้งสิ้น 34 สาขา ซึ่งเรียกได้ว่าสตาร์มาร์คเป็นบริษัทที่มีสาขาจำหน่ายชุดครัวมากที่สุดในประเทศ
“STARMARK” The True Spirit of Cooking นิยามที่ลงตัวที่สุดของ STARMARK
จากประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจเกี่ยวกับครัวที่มีมานานถึงกว่า 24ปี วันนี้ STARMARK ด้วยทีมงานที่มีความชำนาญ ได้นำองค์ความรู้ที่สะสมมาเกี่ยวกับการทำครัว ประกอบกับความเข้าใจผู้บริโภคโดยเฉพาะคนไทยมาพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเอื้อต่อการทำครัวอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นการปรับรูปแบบครัวเพื่อให้เหมาะกับความถนัดซ้าย-ขวาหรือลักษณะทางกายภาพอื่นๆของผู้ใช้งาน โดยทาง STARMARK จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ลักษณะพฤติกรรมการใช้ครัว การทำอาหาร ไลฟ์สไตล์ จำนวนคนในครอบครัว หรือแม้แต่ประเภทของอาหารที่มักจะทำบ่อยๆ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการวางแผนผังและลักษณะของห้องครัว เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ครัวให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
นอกจากนั้น STARMARK ยังมีความยืดหยุ่นในการออกแบบ หรือการเปิดอิสระให้ลูกค้าได้เลือกสี แบบบาน มือจับ โดยมีดีไซน์เนอร์ช่วยแนะนำถึงความเหมาะสม “ลูกค้าอยากได้อะไรเราต้องพยายามมากที่สุดให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และเรายังต้องค้นคว้านวัตกรรมใหม่ๆ ของสินค้ามาแนะนำเพื่อให้ลูกค้าได้รับของที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด”
คอนเซ็ปต์ของโชว์รูม STARMARK เน้นโชว์ความหลากสไตล์ของรูปแบบชุดครัวทั้งแบบสมัยนิยม ร่วมสมัย หรือสไตล์คลาสสิค ซึ่งทั้งหมดเป็นความถนัดของ STARMARK อยู่แล้ว สำหรับเรื่องบริการเราอยากให้ลูกค้ารู้สึกว่าพนักงานขายของ STARMARK เป็นผู้รู้จริงเรื่องชุดครัวที่สามารถให้คำแนะนำหรือคำปรึกษาในเรื่องห้องครัวให้กับลูกค้าได้ในทุกๆ เรื่อง
“เมื่อลูกค้าเข้ามาในร้าน พนักงานต้องทักทาย และเริ่มสังเกตว่าลูกค้าต้องการความช่วยเหลือหรือไม่ พร้อมทำให้รู้ว่าเราใส่ใจเขา ดูลักษณะความสนใจของลูกค้าว่าลูกค้าสนใจชุดครัวรุ่นใดเป็นพิเศษก่อน แนะนำตามสไตล์หรือความชอบของลูกค้า อีกทั้งต้องให้ข้อมูลในสิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียมพร้อมก่อนทำชุดครัว ความแม่นยำในเรื่องวัสดุและเทคโนโลยีเฉพาะของ STARMARK และคำแนะนำในเรื่อง function การใช้งานชุดครัว ฯลฯ” และนี่คือสิ่งที่พนักงาน STARMARK ทุกคนต้องรู้
ในการสื่อสารทางการตลาด เนื่องจาก STARMARK เป็นแบรนด์ที่มีมานาน แต่เรายังไม่ได้สื่อสารสิ่งที่เราทำให้กับตลาดได้รับรู้ในวงกว้าง ที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่ของเราจึงเป็นลูกค้าที่มาจากการแนะนำกัน หรือเป็นลูกค้าเก่าที่ทำบ้านหลังที่สองสามเป็นสัดส่วนที่ค่อนข้างเยอะ สำหรับลูกค้ากลุ่มโครงการ STARMARK ทำตลาดกับกลุ่มบริษัทที่เป็นผู้นำอันดับ Top 5 ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ อาทิ แลนด์แอนด์เฮ้าส์, ควอลิตี้เฮ้าส์, แสนสิริ, ศุภาลัย, อารียา พร๊อพเพอร์ตี้, NC Housing, T.C.C. Capital Land และโนเบิล เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจ STARMARK ตลอดมา
แนวคิดของการสื่อสารที่สะท้อนตัวตนที่แท้จริงของ STARMARK
แนวความคิดดังกล่าวยังสามารถสะท้อนถึงกระแสความนิยมในการทำอาหารรับประทานเองในครอบครัวกันมากขึ้น หรือแม้แต่การเชิญชวนเพื่อนฝูงมาสังสรรค์กันที่บ้าน ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมองหาครัวที่สามารถใช้งานได้จริงไม่ใช่แค่สวยมีดีไซน์แต่อย่างเดียว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ