ปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ด้วยความสำเร็จและความเชื่อมั่น

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 27, 2006 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ททท.
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดงาน แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมทำข่าวเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2549 ซึ่งงานกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-27 กุมภาพันธ์ 2549 โดยในค่ำวันนี้มีการฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่อง Rent เป็นภาพยนตร์ปิดของเทศกาลฯ
ซึ่งถือว่าเป็นการจัดพิธีปิดอย่างเป็นทางการ
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี และมีความยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา สมดังที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการจัดโครงการ 2006 Thailand Grand Invitation เปิดบ้านต้อนรับทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในปีแห่งการเฉลิมฉลองพระราชพิธีครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งถือว่าจะมีผลคุ้มค่ายิ่งต่อการประชาสัมพันธ์ เนื่องจากมีสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 1,000 คนให้ความสนใจเข้าร่วมทำข่าวในครั้งนี้ด้วย
ในปีนี้มีภาพยนตร์คุณภาพทั้งภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศเข้าร่วมฉายในเทศกาลถึง 200 เรื่องตลอด 10 วัน และมีผู้สนใจเข้าร่วมชมภาพยนตร์กว่า 30,000 คน ในส่วนของตลาดซื้อขายธุรกิจภาพยนตร์ซึ่งมีบริษัทภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานถึง 198 บริษัท และคาดว่าจะมีมูลค่าเงินหมุนเวียนในตลาดตลอด 5 วัน ถึงกว่า 720 ล้านบาท และสำหรับในปีหน้าได้มีการเตรียมการที่จะขยายตลาดภาพยนตร์ให้ครอบคลุมการซื้อขายกลุ่มภาพยนตร์สารคดี ภาพยนตร์แอนิเมชั่น มิวสิควีดีโอ ละครซีรี่ส์ทางโทรทัศน์มากขึ้นด้วย นอกจากนี้การจัดกิจกรรมในส่วนอื่น ๆ อาทิ การจัด Cinematographer’s Day และการสัมมนาเกี่ยวกับภาพยนตร์ในหัวข้อต่างๆ ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง ทั้งบุคคลในสายบันเทิง บุคคลในวงการภาพยนตร์ สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป และเป็นที่มั่นใจได้ว่า ผลการจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ จะประกาศความพร้อมในด้านการรองรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายต่อการก้าวไปสู่ความเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเอเชียที่เปิดบ้านต้อนรับธุรกิจภาพยนตร์ในทุกๆ ด้านจากทั่วทุกมุมโลก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ