ไซแมนเทคเปิดตัว ศูนย์มาตรวัดภัยอินเทอร์เน็ตของไซแมนเทค(Symantec Internet Threat Meter) เสริมความรู้อันตรายของภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์

ข่าวทั่วไป Monday April 10, 2006 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
แหล่งข้อมูลล้ำสมัยแห่งใหม่สำหรับคนบนโลกออนไลน์ที่ต้องการอัพเดทตัวเองให้ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ โดยมีทีม Security Response จากไซแมนเทคสนับสนุนข้อมูลหลัก
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวศูนย์มาตรวัดภัยอินเทอร์เน็ตของไซแมนเทค (Symantec Internet Threat Meter) ที่เว็บไซต์ของไซแมนเทค www.symantec.com/home_homeoffice ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลอันทันสมัยเกี่ยวกับภัยต่างๆ สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ เว็บ การส่งข้อความด่วน(Instant Messaging - อินสแตนท์แมสเสจจิ้ง) หรือบริการแลกเปลี่ยนไฟล์ออนไลน์ต่างๆ โดยศูนย์ดังกล่าวจะส่งเสริมให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์พึงระวังอันตรายบนอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการให้ข้อมูลและวิธีการป้องกันภัยดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อให้ทั้งคอมพิวเตอร์และข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้แต่ละคนมีความปลอดภัยสูงสุด
"ผู้บริโภคควรจะได้ใช้ชีวิตออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าพวกเขาจะกำลังสื่อสารกันด้วยอีเมล์ ใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต พูดคุยกับเพื่อนผ่านการส่งข้อความด่วน(IM) หรือใช้งานบริการแลกเปลี่ยนไฟล์ต่างๆ" นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ที่ปรึกษาทางเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่นกล่าว "ศูนย์มาตรวัดภัยอินเทอร์เน็ตของไซแมนเทคถือเป็นแหล่งข้อมูลที่ครบถ้วนสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อช่วยให้พวกเขาติดตามความเปลี่ยนแปลงและข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับอันตรายบนโลกออนไลน์ ซึ่งก็คงไม่ต่างกับการที่บุคคลที่เดินทางบ่อยๆ ต้องตรวจสอบสภาพอากาศในจุดหมายปลายทางให้รอบคอบ ผู้ใช้คอมพิวเตอร์เองก็ควรมีบริการที่ช่วยให้พวกเขาสามารถเตรียมป้องกันตัวเองเพื่อให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดด้วย"
แม้ขณะนี้ปัญหาคอมพิวเตอร์หนอนไวรัสนหรือไวรัสอาจไม่ได้ส่งผลกระทบในวงกว้างดังเช่นในอดีต แต่ภัยบนอินเทอร์เน็ตกลับมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบและมีอันตรายต่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้นกว่าเดิม ภัยต่างๆ ที่พบทั้งบนเว็บไซต์ อีเมล์ หรือ การส่งข้อความด่วนมีอันตรายที่แฝงมาอย่างเงียบๆ และหลายครั้งก็เป็นอาชญากรรมที่มุ่งประสงค์ต่อข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้โดยตรง หรือไม่ก็เป็นการเข้าควบคุมเครื่องเพื่อใช้โจมตีเซิร์ฟเวอร์เป้าหมายโดยหวังผลเป็นค่าตอบแทนในการก่ออาชญากรรมออนไลน์ดังกล่าว
ศูนย์มาตรวัดภัยอินเทอร์เน็ตของไซแมนเทคจะช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไปเข้าใจถึงภัยต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตได้ดีขึ้น ผ่านทางการจัดกลุ่มอันตรายที่แบ่งตามลักษณะกิจกรรมออนไลน์หลัก ได้แก่ อีเมล์ เว็บ การส่งข้อความด่วนและบริการแลกเปลี่ยนไฟล์ออนไลน์ โดยมีระดับอันตรายอยู่ 3 ระดับด้วยกัน คือ ระดับต่ำ กลาง และสูง โดยจะวัดจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นทั้งที่ผ่านทางมัลแวร์ (malware - malicious software) สปายแวร์ ฟิชชิ่ง ช่องโหว่ด้านความปลอดภัย การโจมตีออนไลน์ และสแปม
จากการสำรวจล่าสุดของทางกลุ่มอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์พบว่า มีผู้ใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมากที่ประสบกับปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต โดยกว่า 48 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้นหลีกเลี่ยงที่จะจับจ่ายสินค้าออนไลน์เพราะกังวลว่าข้อมูลด้านการเงินของตนเองจะถูกขโมย และแม้คนส่วนใหญ่จะรับรู้ถึงภัยและการคุกคามบนอินเทอร์เน็ต แต่พวกเขาก็ขาดแคลนแหล่งข้อมูลที่จะช่วยอธิบายให้เข้าใจถึงผลกระทบจากอันตรายเหล่านั้น รวมไปถึงแนวทางป้องกันแก้ไขต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย ดังนั้นศูนย์มาตรวัดภัยอินเทอร์เน็ตของไซแมนเทคจึงพร้อมที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับอันตรายต่างๆ แก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงคำแนะนำและแนวปฏิบัติสำหรับปกป้องตนเองบนโลกออนไลน์ด้วย
ศูนย์มาตรวัดภัยอินเทอร์เน็ตของไซแมนเทคได้รับข้อมูลโดยตรงจากเครือข่าย Global Intelligence Network ซึ่งจัดการข้อมูลโดยทีม Security Response ของทางไซแมนเทค โดยมีบุคคลากรที่เชี่ยวชาญทั้งในด้านภัยจากการเจาะระบบ นักล่าไวรัส นักวิเคราะห์ภัยบนอินเทอร์เน็ต วิศวกรด้านความปลอดภัย และทีมเทคนิคระดับโลก ที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้บริการลูกค้าทั่วไปและลูกค้าระดับองค์กร โดยทีม Security Response สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลกโดยไม่มีวันหยุด และสามารถจัดการกับปัญหาด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ของไซแมนเทคอย่าง "นอร์ตัน" ทั้งนอร์ตันอินเทอร์เน็ตซีเคียวริตี้ และนอร์ตันซิสเต็มเวิร์กส์ ซึ่งใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากทีม Security Response จึงได้รับการยอมรับในตลาดและวงการความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตและพีซีตลอดมากว่า 20 ปี
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ