F5 ได้รับจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านวิสัยทัศน์ สำหรับอุปกรณ์ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกล โดยการ์ดเนอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2006 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดเผยวันนี้ว่าทางบริษัทได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ (Visionaries Quadrant) สำหรับอุปกรณ์ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกล ในงานวิจัยเชิงเปรียบเทียบที่ดำเนินการโดยบริษัทวิจัยชื่อดังอย่าง การ์ทเนอร์ อิงก์ ดังแสดงในรายงาน "ตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำด้านวิสัยทัศน์ สำหรับอุปกรณ์ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกล ปี 2006” (Magic Quadrant for WAN Optimization Controllers, 2006" โดย F5 เป็น 1 ใน 16 บริษัทที่ได้รับการประเมินในรายงานดังกล่าว
"F5 มีความยินดีอย่างยิ่งที่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ สำหรับอุปกรณ์ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกล ที่จัดทำโดยการ์ดเนอร์” นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว "เราเชื่อว่าการยอมรับจากการ์ทเนอร์ครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงเพราะแค่ความมุ่งมั่นของ F5 ในการนำเสนอโซลูชันที่คุ้มค่า ยืดหยุ่น และสร้างสรรค์ แต่ยังมาจากผลงานเชิงสร้างสรรค์และความสามารถในการประเมินความต้องการของลูกค้าที่แม่นยำ เราเชื่อว่าลูกค้าต้องการโซลูชันที่ครบสมบูรณ์แบบตั้งแต่ในดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงการเชื่อมต่อระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์และไคลเอ็นต์ และนั่นทำให้โซลูชันจาก F5 เป็นโซลูชันที่มีประสิทธิภาพที่สุดในตลาดในปัจจุบัน"
ในรายงานดังกล่าว การ์ทเนอร์ได้ประเมินผู้ค้าอุปกรณ์ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกล (WAN Optimization Controller) ถึงความสามารถในการปฏิบัติและบรรลุตามวิสัยทัศน์ที่ได้วางไว้ ซึ่งการประเมินความสามารถและความสำเร็จของผู้ให้บริการเทคโนโลยีในครั้งนี้ การ์ทเนอร์ได้วิเคราะห์ลึกลงไปในคุณภาพและประสิทธิภาพของกระบวนการ ระบบ และวิธีที่บริษัทต่างๆ ใช้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัททั้งในด้านรายได้ ชื่อเสียง และความไว้วางใจจากลูกค้า
F5 เป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ เทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญ ที่พร้อมนำเสนอสุดยอดโซลูชันเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในตลาดการเร่งความเร็วให้กับแอพพลิเคชัน (Application Acceleration) ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต อีกทั้งในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกล (WAN Optimization Controller) และ อุปการ์เพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (Application Delivery Controller) กำลังถูกผสานรวมเข้าด้วยกัน ซึ่ง F5 เองก็ได้ผสมผสานความสามารถหลักจากทั้งสองเทคโนโลยีเอาไว้ภายใต้แพลตฟอร์มชั้นสูงอย่างทีมอส (TMOS) โดย F5 ถือเป็นผู้นำเทคโนโลยีในด้านนี้เพียงรายเดียวที่ผลักดันให้เกิดการผสมผสานทางเทคโนโลยีดังกล่าว ไม่เฉพาะเพียงแค่บนแพลตฟอร์ม TMOS เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ค้ารายอื่นๆ ด้วย
วันนี้ F5 มีผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกลหลายรูปแบบ ทั้งที่ทำงานแบบเดี่ยวหรือแบบทำงานได้ร่วมกันเพื่อปรับปรุงสมรรถนะของระบบแวนให้ดีขึ้น โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ประกอบไปด้วย แวนเจ็ต (WANJet) เว็บแอ็คเซเลอเรเตอร์ (WebAccelerator) บิ๊ก-ไอพี ลิงก์คอนโทรลเลอร์ (BIG-IP Link Controller) และบิ๊ก-ไอพี โกลบอลทราฟิกแมเนเจอร์ (BIG-IP Global Traffic Manager)
1) เมจิคควอแดรนท์ ฟอร์ แวนออพติไมเซชันคอนโทรลเลอร์ 2006, แอนดี้ รอล์ฟ, โจ สโครูปา, 4 ตุลาคม 2549
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของF5อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ