สภาธุรกิจตลาดทุนไทยขอเชิญเข้าร่วม โครงการ “ส่งหนังสือ ~ สื่อความรู้ ~ สู่ห้องสมุด” ระหว่างวันพุธที่ 15 ถึง วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวทั่วไป Wednesday February 15, 2006 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตามที่มีประเด็นที่เป็นข้อถกเถียงในเรื่อง “เบียร์ช้างควรอยู่ที่ตลาดหลักทรัพย์ไทย แทนที่จะไปอยู่ที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์” ซึ่งประเด็นสำคัญคือการรักษาผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศไทย แทนที่จะตกอยู่กับประเทศสิงคโปร์ โดยที่ผลกระทบทางสังคมนั้น ไม่ว่าจะจดทะเบียน ณ ประเทศใด ก็มีผลกระทบเหมือนกัน ซึ่งปัญหาการดื่มสุราที่ไม่เหมาะสมนั้น เป็นปัญหาสังคมอีกประเด็นหนึ่งที่ต้องร่วมมือร่วมใจแก้ไขกันอย่างจริงจังผ่านมาตรการต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความรู้ และการศึกษาแก่เยาวชนที่ไม่ใช่แค่มองผิวเผินว่าการห้ามธุรกิจสุราเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยจะช่วยแก้ไขปัญหาสังคมที่เกิดจากการดื่มสุราได้
สภาธุรกิจตลาดทุนไทย อันประกอบด้วย 1. สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ 2. สมาคมบริษัทจัดการลงทุน 3. สมาคมบริษัทจดทะเบียน 4. สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย 5. สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และ6. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แสดงจุดยืนในเรื่องนี้อย่างชัดเจนในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและขอเชิญชวนท่านที่เห็นด้วยกับข้อมูลข้างต้น และต้องการแสดงความเห็นในการสนับสนุนเรื่องนี้แสดงความเห็นอย่างสร้างสรรค์ โดยไม่จำเป็นต้องแสดงออกโดยวิธีรวมพลังเดินขบวนเพื่อกดดันใครให้เดือดร้อน ด้วยการส่งหนังสือดี ๆ คนละ 2 - 3 เล่ม ไปให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ (หนังสือบางเล่มหากอยู่ที่บ้านของเราก็ไม่มีใครได้อ่านอีก หรือ หนังสือบางเล่มอยู่ที่ร้านหนังสือรอโอกาสที่จะได้ถูกซื้อไปอ่าน หรือมอบต่อไปอย่างมีคุณค่าต่อผู้อ่าน และสังคมแห่งการเรียนรู้) เข้าร่วมในโครงการ “ส่งหนังสือ ~ สื่อความรู้ ~ สู่ห้องสมุด
โดยขอเชิญส่งด้วยตนเอง เวลาใดก็ได้ก่อน 5 ทุ่ม หรือฝากผู้อื่นส่ง หรือ ส่งทางไปรษณีย์มายัง “โครงการ ส่งหนังสือ ~ สื่อความรู้ ~ สู่ห้องสมุด
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เลขที่ 62 ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
หากเราได้หนังสือดีมากมายหลายเล่ม (เป็นร้อยๆ เป็นพันๆ เป็นหมื่นๆ ....) นอกจากจะแสดงถึงความเห็นที่หนักแน่นในการสนับสนุน จุดยืนของสภาธุรกิจตลาดทุนไทยที่หวังให้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยแล้ว หนังสือดี ๆ ของท่านทั้งหลายยังจะถูกส่งมอบสู่ห้องสมุดของสถาบันการศึกษา และชุมชน เพื่อเสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ที่งดงาม ให้ประเทศของเรา
“ วันพุธที่ 15 — วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549 (ก่อน 5 ทุ่มทุกวันไม่มีวันหยุด) ” เพื่อแสดงความเห็นของพวกเราอย่างสร้างสรรค์ เพื่อหวังรักษาผลประโยชน์อันควรเป็นของประเทศไทยไว้ในประเทศไทยอันสุขสงบของเรา...
ฝากบอกต่อ ๆ กันด้วย และช่วยกันคนละ 2 — 3 เล่ม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ