TBTจับมือสุขภาพใจ สร้างสวนโมกขฯ กลางกรุง ฉลองพุทธทาส100 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday March 16, 2006 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ไทยแลนด์บุ๊คทาวเวอร์
ไทยแลนด์บุ๊คทาวเวอร์ ร่วม “สุขภาพใจ” เปิดร้านหนังสือธรรมะ เพื่อคนรุ่นใหม่ รำลึกวาระ “พุทธทาส ร้อยปี” ตกแต่งให้มีกลิ่นไอของสวนโมกขพลาราม พร้อมสื่อมัลติมีเดีย คำกลอน คำสอน มีภาพและเสียงธรรมะจากท่านพุทธทาส หวังให้เป็นแหล่งสื่อธรรมะเพื่อปัญญากลางกรุงในยุคที่สื่อธรรมะ-ปรัชญา ที่มีอยู่ในท้องตลาดได้พัฒนารูปแบบและเนื้อหา แตกต่างไปจากอดีตเป็นอย่างมาก เชื่อ TBT ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ “สุขภาพใจ” มากขึ้นและเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย 15%
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด ดั๊บเบิล เอ และที่ปรึกษาโครงการ Thailand Book Tower : TBT เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการ Thailand Book Tower : TBT ซึ่งเป็นโครงการสร้างเมืองหนังสือแห่งแรกของประเทศไทยว่า จากกระแสคนไทยมีแนวโน้มหันมาให้ความสำคัญกับธรรมะในฐานะเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ และปัญญา ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจและการเมืองเช่นนี้ TBT ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญที่จะช่วยให้สังคมไทยเกิดการเรียนรู้อันจะนำไปสู่สันติสุข ความสุข ความสงบ และล่าสุด TBT จะมีร้านหนังสือแนวธรรมะที่รวบรวมผลงานท่านพุทธทาสภิกขุใจกลางเมือง ครั้งแรกในประเทศ โดยความร่วมมือกับ บริษัท บุ๊ค ไทม์ จำกัดและสำนักพิมพ์สุขภาพใจ
นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุ๊ค ไทม์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท บุ๊ค ไทม์ จำกัด ผู้จำหน่ายหนังสือภายใต้ชื่อ สำนักพิมพ์สุขภาพใจ จะเปิดร้านจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์เป็นครั้งแรกในชื่อร้านว่า “BOOK TIME by สุขภาพใจ” ที่ชั้น 3 วาไรตี้โซน ณ อาคารThailand Book Tower : TBT มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนวัยทำงานอายุ 25 ปีขึ้นไป รูปแบบ อุปกรณ์และการตกแต่งภายในจะเน้นความเป็นธรรมชาติมากที่สุดและสอดคล้องกับแนวทางหนังสือในร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดเด่นของสำนักพิมพ์ที่ประสบความสำเร็จจากการผลิตและจำหน่ายหนังสือธรรมะ-ปรัชญา มาเป็นมุมพิเศษภายในร้านโดยใช้ชื่อว่า “พุทธทาส 100 ปี : พระดีที่โลกยกย่อง” เพื่อจำหน่ายหนังสือและสื่อมัลติมีเดียผลงานของท่านพุทธทาส
มุม “พุทธทาส 100 ปี” จะตกแต่งอย่างพิเศษให้มีบรรยากาศกลิ่นไอของสวนโมกข พลาราม มีคำกลอน คำสอน มีภาพและเสียงธรรมะจากท่านพุทธทาส ให้ได้อ่าน ได้ชมและฟังกันอย่างจุใจ ในมุมนี้จะประกอบด้วยผลงานท่านพุทธทาส 3 ประเภท ได้แก่ 1. ซีดี ภาพและเสียง ประมาณ 45 รายการ 2. เทปธรรมะเสียงท่านพุทธทาส ประมาณ 40 รายการ และ 3. หนังสือธรรมะ 350 ปก
ทั้งนี้หนังสือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ เรื่อง คู่มือมนุษย์ ฉบับสมบูรณ์ ที่อธิบายถึงธรรมชาติอันเป็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เห็นจริงไม่ยึดติดมีอุปทาน รู้จักปล่อยวางเพื่อความเข้าใจในการดำเนินชีวิต และปฏิทินธรรมคำกลอนพุทธทาส ชุด อวสานแห่งความทุกข์ ที่รวบรวมภาพและคำกลอนประกอบภาพโดยท่านพุทธทาส
นางสาวโชนรังสี กล่าวต่อไปอีกว่า หนังสือธรรมะ-ปรัชญา ที่มีอยู่ในท้องตลาดได้พัฒนารูปแบบและเนื้อหา แตกต่างไปจากอดีตเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มผู้อ่านมีโอกาสในการเลือกซื้อหนังสือมากขึ้น ทำให้ผู้ผลิตต้องเร่งพัฒนาหนังสือมากขึ้นด้วย ด้านเนื้อหามีการปรับภาษาและสำนวนให้อ่านง่าย และ เข้าใจง่าย ส่วนรูปแบบหนังสือได้ปรับให้มีภาพที่สีสันสดใสสวยงามมากขึ้น มีดีไซน์สวยเก๋ รวมถึงปกหนังสือที่ได้ออกแบบให้เด่นสะดุดตาชวนให้หยิบจับและเลือกซื้อหา เช่น หนังสือในชุด “พุทธทาส ๑๐๐ ปี หนังสือดี ๑๐๐ เล่ม” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเก็บความโกรธใส่ยุ้งฉาง, การบวชอยู่ที่บ้าน, ยอดแห่งความสุข ซึ่งอ่านง่าย ไม่หนา เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น
หนังสือแนวธรรมะ-ปรัชญา ยังมีความสอดคล้องกับบริบททางสังคมของมนุษย์ ทัน สถานการณ์และสอดคล้องกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง หลักธรรมคำสั่งสอนของพุทธศาสนาเป็นทางออกที่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจเหตุปัจจัยแห่งทุกข์ และนำความรู้ที่ได้จากหนังสือไปปรับใช้แก้เหตุแห่งทุกข์นั้น ซึ่งทำให้สังคมเกิดสันติสุขและสงบ
ร้านของสำนักพิมพ์ฯ ใน TBT นอกจากจะมีหนังสือในกลุ่มของธรรมะ-ปรัชญาแล้ว ร้านยังเปิดจำหน่ายหนังสืออีก 5 กลุ่มที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ได้แก่ หนังสืออาหาร- สุขภาพ ภาษาจีน — อังกฤษ-ญี่ปุ่น เด็ก-เยาวชน ภูมิปัญญาตะวันออก และประวัติศาสตร์ รวมแล้วกว่า 800 ปก โดยเชื่อว่า TBT จะช่วยเพิ่มช่องการจำหน่ายสินค้าได้ประมาณ ร้อยละ 15 จากเดิมที่ขายผ่านร้านหนังสือ และในงานแฟร์ต่างๆ ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าจะสามารถจดจำแบรนด์ “สุขภาพใจ” ได้มากขึ้นด้วย
โครงการ Thailand Book Tower : TBT เป็นเมืองหนังสือแนวตั้ง 9 ชั้น แห่งแรกของไทยบนถนนสาทร 12 มีเนื้อที่กว่า 6,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 9 โซน ได้แก่ Top Hit Zone, Feeling Zone, Variety Zone, Kids Zone, Brain Zone, Lively Zone, Food Zone, Activities& Learning Zone
สอบถามเพิ่มเติม :
สุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร 02 663 3226 ต่อ 66

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ