อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ให้การสนับสนุนแพลตฟอร์มไฮเอนด์พีซีใหม่ของเอเอ็มดีที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 08:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- ผู้พัฒนาเกมจูงมือผู้สร้างดิจิตอลมีเดีย รับการเปลี่ยนแปลงสู่สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แบบมัลติเธรด -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ให้การสนับสนุนแพลตฟอร์มพีซีรุ่นใหม่ของเอเอ็มดีที่ใช้โปรเซสเซอร์แบบ 4 คอร์ มัลติซ็อคเก็ต โค้ดเนม 4x4 ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำ อาทิ บริษัทไบโอแวร์ (Bioware), เค้กวอร์ค (Cakewalk), ครายเทค (Crytek), ฮาว็อค (Havok), เออร์เรชั่นแนลเกมส์ (Irrational Games), มิดเวย์ (Midway), นีโร (NERO) และโซนี่ (Sony) กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและเกมที่สามารถเรียกสมรรถนะของโปรเซสเซอร์มัลติคอร์และสถาปัตยกรรมไดเร็กคอนเน็กต์ (Direct Connect Architecture) ของเอเอ็มดีออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่
"มัลติคอร์โปรเซสเซอร์และมัลติเธรดแอพพลิเคชั่น คืออนาคตของอุตสาหกรรมพีซี" บ็อบ บริวเวอร์ (Bob Brewer) รองประธานบริษัท หน่วยธุรกิจเดสก์ท็อป บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "เอเอ็มดีมีแผนสำหรับแพลตฟอร์มใหม่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์จึงไม่ต้องลังเลอีกต่อไปในการพัฒนามัลติเธรดแอพพลิเคชั่นออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสิ่งที่ดีกว่าจากคอมพิวเตอร์ของพวกเขา"
มัลติเธรดเกม เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นแรกๆ ที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสถาปัตยกรรมแบบมัลติซ็อคเก็ตมัลติเธรดในแพลตฟอร์ม 4x4 และเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการโชว์ศักยภาพของเทคโนโลยีใหม่ให้ตลาดได้เห็นอย่างชัดเจน
"Crysis คือสุดยอดเกมที่รวมความเป็นเกม, ระบบอัจฉริยะ AI และภาพยนตร์ไว้ด้วยกัน" ซีวัต เยอร์ลี (Cevat Yerli) ประธานบริษัทและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทครายเทค (Crytek) กล่าวว่า "Crysis เป็นเกมหนึ่งที่ถูกพัฒนามาให้ซัพพอร์ตแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ มันจะสามารถแสดงประสิทธิภาพของมันออกมาได้อย่างเต็มที่เมื่อรันบนระบบมัลติคอร์ เช่น แพลตฟอร์ม 4x4 ของเอเอ็มดี
ถ้าเกมเป็นสิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเวลาพูดเรื่องสมรรถนะ การเปิดตัวมัลติซ็อคเก็ต-แพลตฟอร์มก็ควรมีฟีเจอร์ต่างๆครบถ้วนเพื่อให้สามารถตอบสนองทุกๆ ความต้องการของคนสร้างดิจิตอลมีเดียและลูกค้าได้
"การรวมเทคโนโลยีไฮเปอร์ทรานสปอร์ต (HyperTransport) และการอินทิเกรตเมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ไว้บนโปรเซสเซอร์ทำให้เราได้แบนด์วิธที่เราต้องการซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสมรรถนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนระบบมัลติคอร์" เคอร์ติส พัลเมอร์ (Curtis Palmer) รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทโซนี่มีเดียซอฟต์แวร์ (Sony Media Software) กล่าวว่า "สถาปัตยกรรมไดเร็กคอนเน็กต์, 4 คอร์โปรเซสเซอร์ และมัลติซ็อคเก็ต ทั้งหมดช่วยให้ผู้ใช้ Sony Vegas 6 สามารถทำงานตัดต่อวีดีโอความละเอียดสูงได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังช่วยให้สามารถใช้ เอฟเฟ็กต์ที่ไม่สามารถใช้ได้บนในฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าได้อีกด้วย"
ปัจจุบันมีมัลติคอร์แอพพลิเคชั่นที่อยู่ระหว่างพัฒนาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นนักพัฒนาจึงต้องการเทคโนโลยีที่ช่วยให้พวกเขาทำงานได้ง่ายขึ้น และโดยไม่ถูกจำกัดด้วยความสามารถของฮาร์ดแวร์ สถาปัตยกรรมใหม่ของเอเอ็มดีจะช่วยให้นักพัฒนาถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นชิ้นงานได้อย่างไม่มีขีดจำกัด: ระบบมัลติโปรเซสซิ่ง, งานมัลติทาสก์หนักๆ, ระบบอัจฉริยะ AI, ประสบการณ์การเล่นเกมที่เหมือนจริง, ภาพประกอบที่ละเอียด, ภาพ 3 มิติที่ชัดเจน และความ ไหลลื่นเช่นเดียวกับภาพยนตร์
แพลตฟอร์ม 4 คอร์มัลติซ็อคเก็ตใหม่ของเอเอ็มดี ยังคงพัฒนาบนสถาปัตยกรรมไดเร็ก-คอนเน็กต์ของเอเอ็มดี ซึ่งถูกวางตัวไว้ให้เป็นตัวตายตัวแทนของโปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Athlon? 64 FX
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
หมายเหตุ
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ บางข้อความเป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตภายในปี 2549 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995 นักลงทุนพึงระลึกอยู่เสมอว่าข้อความที่เป็นการคาดการณ์ซึ่งปรากฏในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นจริงอาจเป็นหรือไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ก็ได้
ความเสี่ยง ได้แก่ ความเป็นไปได้ที่เอเอ็มดีอาจไม่บรรลุผลสำเร็จตามกำหนดการต่างๆในแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ได้วางไว้, โซลูชั่นโพรวายเดอร์อาจไม่สามารถจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานซึ่งซัพพอร์ตเทคโนโลยี AMD64 ได้ทันตามกำหนด และผลประกอบการของกลุ่มบริษัท Spansion อาจส่งผลกระทบในเชิงลบต่อผลการดำเนินงานของเอเอ็มดีในไตรมาส 2 ปี 2549 และการยอมรับในเทคโนโลยี AMD64 ของผู้ผลิตพีซีชั้นนำและลูกค้าอาจไม่เป็นไปตามคาด
เราแนะนำให้นักลงทุนพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน จากรายงานที่บริษัทฯส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (Securities and Exchange Commission) ได้แก่ รายงานผลการดำเนินงานประจำปี แบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 25 ธันวาคม 2548 และรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส แบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 26 มีนาคม 2549
เพิ่มเติม — ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ให้การสนับสนุนแพลตฟอร์มใหม่ของเอเอ็มดี
"ไบโอแวร์มุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์ที่ดีกว่าแก่เกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง เกมใหม่ของเรา "Dragon Age?” เป็นตัวอย่างที่ดี มันเป็นความลงตัวระหว่าง BioWare Eclipse Engine? กับสมรรถนะของสถาปัตยกรรม 4 คอร์ มัลติซ็อคเก็ต ของเอเอ็มดี" เทรนต์ ออสเตอร์ (Trent Oster) ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทไบโอแวร์ กล่าว
"เค้กวอร์ครู้สึกตื่นเต้นกับการได้รับรู้ถึงแผนของเอเอ็มดีที่ต้องการนำพีซีสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด สถาปัตยกรรมมัลติซ็อคเก็ตซึ่งซัพพอร์ตโปรเซสเซอร์ 4 คอร์ นั่นหมายถึงคุณภาพเสียงระดับโปรเฟสชั่นแนล เช่นเดียวกับที่ได้จากเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ แต่ในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้" รอน คูเปอร์ (Ron Kuper) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทเค้กวอร์ค กล่าวและว่า "SONAR 5 จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากสถาปัตยกรรมไดเร็กคอนเน็กต์ของเอเอ็มดี นักฟังเพลงระดับมืออาชีพจะสามารถสร้างและมิกซ์เสียงเพลงออกมาเป็นผลงานใหม่ได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับขีดจำกัดของคอมพิวเตอร์อีกต่อไป"
"การมาของสถาปัตยกรรม 4 คอร์มัลติซ็อคเก็ตของเอเอ็มดีช่วยให้ฮาว็อคสามารถเพิ่มเทคโนโลยี HydraCore? เข้าไปในผลิตภัณฑ์เกมรุ่นใหม่ๆได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดในเรื่องของสมรรถนะฮาร์ดแวร์" เจฟฟ์ เยเทส์ (Jeff Yates) รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัทฮาว็อค กล่าวว่า "สถาปัตยกรรมนี้ทำให้เราสามารถมอบสมรรถนะที่สูงกว่าและอิสระในการสร้างสรรค์ให้กับนักพัฒนาที่เป็นลูกค้าของเราได้"
"อนาคตของเกมคือมัลติคอร์ และไบโอช็อคก็มีแผนเชิงรุกสำหรับการสร้างความประทับใจให้กับระบบมัลติคอร์" คริส ไคลน์ (Chris Kline) หัวหน้านักพัฒนา บริษัทเออร์ริเทชั่นเกมส์ กล่าวว่า "เพราะสถาปัตยกรรมอย่างไดเร็กคอนเน็กต์ ทำให้เราสามารถสร้างเกมใหม่ๆที่เพียบพร้อมด้วยวิชวล, ฟิสิกส์, เอไอ และเสียงออกมาได้ ซึ่งนั่นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
"สถาปัตยกรรม 4 คอร์มัลติซ็อคเก็ตของเอเอ็มดีทำให้เราสามารถประมวลผลเธรดได้จำนวนมากขึ้นในเวลาเท่ากัน ที่สำคัญคืออัตราเฟรมเรตที่สูงขึ้น ทั้งยังไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดของระบบปฏิบัติการด้วย" มาร์ค คัลด์เวลล์ (Mark Caldwell) ผู้บริหารการผลิต บริษัทมิดเวย์โฮมเอน-เตอร์เทนเมนต์ (Midway Home Entertainment) กล่าวและว่า "Rise & Fall ทำให้เราได้เห็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอีก 10 เฟรมต่อวินาทีหรือเร็วขึ้น 30% บนระบบ 2 คอร์ และเพิ่มขึ้นอีก 15 เฟรมต่อวินาทีหรือเร็วขึ้น 75% บนระบบ 4 คอร์"
"Nero 7 Ultra Suite ซัพพอร์ตระบบมัลติคอร์ ซึ่งลูกค้าของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าจากผลิตภัณฑ์อย่างแพลตฟอร์ม AMD 4x4" จอห์น ทาโฟยา (John Tafoya) รองประธาน บริษัทนีโร กล่าวและว่า "ใครที่กำลังต้องการสมรรถนะสูงสุดจากมัลติคอร์ดิจิตอลมีเดียแอพพิลเคชั่น พวกเขาสามารถคาดหวังถึงสมรรถนะและความเร็วได้จากแพลตฟอร์มมัลติซ็อคเก็ตและมัลติคอร์ของเอเอ็มดี คาดว่า AMD 4x4 จะให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าของเราที่ไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากสิ่งที่ดีที่สุด"
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ