“อาร์เอส” เร่งสปีด ตอกย้ำภาพผู้นำ ปรับโครงสร้างธุรกิจวิทยุใหม่ทั้งที่ทิ้งห่างคู่แข่ง

ข่าวบันเทิง Monday August 21, 2006 12:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--อาร์เอส
อาร์เอส” ตอกย้ำนโยบายการเป็น Entertainment Content & Media Provider อาศัยแนวทาง Asset Management เพื่อใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์แบบ 360องศา เน้นกลยุทธ์การบริหารงานแบบ 3S คือ Style, Speed และ Synergy ยืนยัน Style ของ RS เปลี่ยนแปลงแบบเบ็ดเสร็จแล้ว ขณะนี้เร่งเรื่อง Speed และ Synergy ล่าสุด เพื่อให้ Speed ในการบริหารงานของ RS เป็นไปตามเป้าหมาย เร่งทำการรีดไขมันที่ยังเหลืออยู่ในทุกหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจ จึงได้ปรับโครงสร้างธุรกิจวิทยุใหม่ ดีเดย์ 1 ก.ย. นี้ ใช้ 3คลื่นหัวหอก 88.5, 93.0 และ106.0 บุกทลวงครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายครบถ้วนทุกไลฟ์สไตล์ โชว์วิสัยทัศน์มุ่งนำเสนองานดีมีคุณภาพ หวังรักษาเรตติ้งให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำให้นานที่สุด
นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ผู้บริหารคลื่นวิทยุในเครืออาร์เอส เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของบริษัทแม่(RS) ในการใช้กลยุทธ์ 3S เป็นกลยุทธ์หลักในการบริหารงาน ขณะนี้ทางสกาย-ไฮก็ได้เร่งพัฒนาเรื่อง Speed ซึ่งเป็น 1ใน3S ที่เป็นหัวใจของการบริหารงานของธุรกิจวิทยุ โดยล่าสุด หลังจากที่ได้มีการวิเคราะห์กันอย่างถี่ถ้วนในทุกๆด้าน พบว่าคลื่นวิทยุที่ทางสกาย-ไฮดูแลอยู่นั้นสามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในทุกไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะใช้เพียง 3คลื่นก็ตาม จึงตัดสินใจคืนสัมปทานคลื่นวิทยุ 90 MIX FM ให้กับสถานีวิทยุกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นคลื่นที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกันกับคลื่น 88.5 FM MAX รวมกับ COOL 93 Fahrenheit (88.5 FM MAX จับกลุ่มผู้ฟังอายุ 12-24 ปี, COOL 93 Fahrenheit จับกลุ่มผู้ฟังอายุ 20-30 ปี และ LATTE 106 FM จับกลุ่มผู้ฟังอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ขณะที่ 90 MIX FM ซึ่งเปิดเพลงไทยสลับกับเพลงสากลนั้นจับกลุ่มผู้ฟังอายุ 20-35 ปี) โดยจะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้
“จากที่ได้บริษัทแม่(RS)ได้แถลงผลประกอบการในไตรมาสที่2ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่ารายได้และผลกำไรของธุรกิจวิทยุมีการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ แต่ที่เราตัดสินใจคืนสัมปทานคลื่นวิทยุในครั้งนี้นั้น เป็นไปตามกลยุทธ์การเพิ่ม Speed ด้วยการลดไขมันขององค์กรฯ เพื่อให้สอดรับกับแผนปรับโครงสร้างธุรกิจวิทยุใหม่ที่ต้องแข่งกับเวลาและเทคโนโลยี ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะทำให้ผลประกอบการของสกาย-ไฮในไตรมาสที่3และ4 จะยิ่งทวีความโดดเด่นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน” นายคมสันต์ กล่าว
อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าในวันนี้สกาย-ไฮ เน็คเวิร์ค ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะ 90 MIX FM มีผลตอบรับเป็นอย่างดี จากกลุ่มผู้ฟังนับตั้งแต่เปิดคลื่นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อาทิ เปิดเพลงได้โดนใจผู้ฟัง จัดกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้ฟังได้มีโอกาสร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็นทริปต่างประเทศหรือในประเทศมากมาย ฯลฯ
“ผมเชื่อมั่นว่าคลื่นวิทยุอีก 3 คลื่นของเราสามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ แม้ว่าเราเชื่อว่าตลาดผู้ฟังเพลงสากลจะเริ่มมีการขยับตัวขึ้นบ้าง แต่คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะจึงจะเติบโตกว่านี้ ซึ่งในเวลานี้คนฟังในกลุ่มนี้ก็ยังฟังเพลงไทยด้วย ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น 1ใน3 ของคลื่นของเราอย่างแน่นอน เพราะสกาย-ไฮเองมีหลักการในการบริหารธุรกิจวิทยุที่ชัดเจนว่า จะมุ่งนำเสนอแต่งานที่ดีมีคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้ฟังให้ได้มากที่สุด” นายคมสันต์ กล่าว
สำหรับเป้าหมายการทำงานในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัดนั้น นายคมสันต์ กล่าวว่า สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ สร้างความแข็งแกร่งของทั้ง 3 คลื่นวิทยุในเครืออาร์เอส ด้วยการนำเสนองานดีมีคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้ฟังให้มากที่สุด ถือเป็นการรักษาเรตติ้งคลื่นวิทยุให้อยู่ในฐานะของผู้นำต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ - การตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
โทร: 0-2511-1555 ต่อ 3123 และ 3139
สุวริน (กิ๊ป) : 0-1829-6449
บุษกร (เอ๋) : 01-551-2840
สุรสา (น้อง) : 0-9549-4594

แท็ก อาร์เอส   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ