แบรนด์ รุกตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ด ส่งนวัตกรรมล่าสุด “แบรนด์แคลเซียม 600 + จมูกถั่วเหลือง ผสมซุปไก่สกัด” เจาะตลาด

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2006 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
แบรนด์ รุกตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ด ส่งนวัตกรรมล่าสุด “แบรนด์แคลเซียม 600 + จมูกถั่วเหลือง ผสมซุปไก่สกัด” เจาะตลาด ประสาน 3 คุณค่าในหนึ่งเดียว เอาใจคนรักสุขภาพ คาด 2 เดือน แจ้งเกิด
“แบรนด์” รุกตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ด ส่ง “แบรนด์ แคลเซียม 600 + จมูกถั่วเหลือง ผสมซุปไก่สกัด” นวัตกรรมล่าสุดของอาหารเสริมชนิดเม็ด ด้วยจุดขายที่แตกต่างรวม 3 การทำงานไว้ในหนึ่งเดียวทั้ง “แคลเซียม” “จมูกถั่วเหลือง” และ “ซุปไก่สกัด” รายเดียวในตลาด หวังเอาใจคนรักสุขภาพ คาด 2 เดือนแจ้งเกิด เทงบ 20 ล้าน จัดกิจกรรมการตลาดครบสูตร พร้อมดึง ลอร่า-ศศิธร ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์
นายจักรพันธ์ เจริญพานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์ได้เล็งเห็นถึงช่องว่างทางการตลาด เพราะจากการสำรวจตลาดอาหารเสริมและยาในเมืองไทย พบว่าอาหารเสริมและยาในส่วนของแคลเซียมนั้นมีอัตราการเติบโตที่สูงมาก สืบเนื่องจากผู้บริโภคเองมีความตื่นตัวที่ต้องการดูแลสุขภาพกระดูกและฟันให้แข็งแรง ยิ่งไปกว่านั้นแนวโน้มของสินค้าและบริการด้านสุขภาพที่เจาะตลาดผู้หญิงมาแรงมาก
โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 30 ปีขึ้นไปซึ่งมีอำนาจซื้อค่อนข้างสูง มีการศึกษาดี อัตราการอยู่เป็นโสดสูงขึ้น หรือแต่งงานช้าขึ้น มีแนวโน้มใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองเพิ่มขึ้น ทำให้อายุเฉลี่ยของผู้หญิงสูงขึ้นและมีจำนวนมากขึ้นด้วย ดังนั้น “แบรนด์” ในฐานะผู้นำตลาดอาหารเสริมจึงได้คิดค้นวิจัยนวัตกรรมล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มนี้ นั้นก็คือ “แบรนด์แคลเซียม 600 + จมูกถั่วเหลือง ผสมซุปไก่สกัด” ซึ่งจับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิง อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป
“แบรนด์แคลเซียม 600 + จมูกถั่วเหลือง ผสมซุปไก่สกัด” นับเป็นนวัตกรรมใหม่ของแคลเซียมชนิดเม็ดจากแบรนด์ ที่ประสาน 3 คุณค่าไว้ในหนึ่งเดียว คือ (1) แคลเซียม 600 มล. (2) จมูกถั่วเหลือง และ (3) ซุปไก่สกัด ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของแบรนด์เท่านั้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้หญิง อายุ 30 ปี ขึ้น “แบรนด์แคลเซียม 600 + จมูกถั่วเหลือง ผสมซุปไก่สกัด” วางจำหน่ายขนาด 60 เม็ด ราคา 480 บาท
นโยบายการตลาดเบื้องต้นเน้นสร้างการรับรู้
สำหรับนโยบายการตลาดในเบื้องต้นบริษัทได้ตั้งงบประมาณสำหรับกิจกรรมการตลาดไว้ที่ 20 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาภายใน 2 เดือนเพื่อแจ้งเกิดและเป็นที่ยอมรับในตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ด
“เราเริ่มจากการให้ความรู้เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตื่นตัวกับกลไกธรรมชาติของกระดูกที่มีการเสื่อมสลายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจากการวิจัยพบว่าผู้บริโภคยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับกลไกธรรมชาติของกระดูกว่ามีทั้งสร้างและเสื่อมสลาย” นายจักรพันธ์กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ในชื่อเรื่อง “Strong Bone” โดยได้รับเกียรติจากคุณลอร่า-ศศิธร (รามโกมุท) วัฒนกุล มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากคุณลอร่าเป็นที่รู้จักของทุกคนว่าให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นพิธีกรในรายการ Health Channel ทาง ยูบีซี รวมทั้งเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับสุขภาพด้วย ในการสื่อสารการตลาดบริษัทได้ผลิตสื่อต่างๆ ครบวงจร ซึ่งมีทั้งบิลบอร์ด นิตยสาร และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เป็นต้น รวมทั้งการจัดกิจกรรม CRM กับลูกค้าทางบริษัทอีกด้วย
ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทได้ให้บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่าย เนื่องจากมีความชำนาญในการจัดจำหน่าย ทั้งในช่องทางร้านขายยาและโมเดิร์นเทรดอีกด้วย ช่วยให้การกระจายสินค้าเป็นไปอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว
เผยการแข่งขันรุนแรง ปีแรกขอแชร์ 5 %
การแข่งขันในตลาดอาหารเสริมบ้านเรามีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงมาก เห็นได้จากอาหารเสริมประเภทเม็ดในร้าน personal shop มีการเคลื่อนไหว มีทั้งสินค้าของต่างประเทศ และ ในประเทศ เข้ามาในตลาดมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น แต่ด้วยจุดขายที่แตกต่างของสินค้าโดยเฉพาะในส่วนของ “จมูกถั่วเหลือง” ซึ่งในตลาดยังไม่มี จึงเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี โดยในปีแรกเราได้ตั้งเป้าหมายว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 5 % ของมูลค่าตลาดแคลเซียมซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 800 ล้านบาท
“บริษัทให้ความสำคัญกับกลุ่มอาหารเสริมชนิดเม็ดอย่างมาก เนื่องจากมองว่าสินค้าในกลุ่มนี้จะมีอัตรการเติบโตถึง 10-15% อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเซเรบอสในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้สนับสนุนงบประมาณในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิต และความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้จำนวนมาก จะเห็นได้จากแคลเซียม 600 + จมูกถั่วเหลือง ผสมซุปไก่สกัด ซึ่งถือได้ว่าเราเป็นเจ้าแรกที่ออกนวัตกรรมใหม่นี้ และแน่นอนแบรนด์จะต้อง
มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง” นายจักรพันธ์กล่าวในท้ายสุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2718-3800 ต่อ 131
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ