ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติงบขยายฐานผู้ลงทุน

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2006 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าให้ความรู้ผู้ลงทุนผ่านสถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนล มุ่งให้เป็นสื่อกลางเพื่อนำความรู้และความเข้าใจด้านการเงินและการลงทุน เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ลงทุนในตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง
นางนงราม วงษ์วานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯในการประชุมวันที่ 26 กรกฏาคม 2549 มีมติอนุมัติงบประมาณเพื่อขยายฐานผู้ลงทุน ผ่านการจัดทำสื่อเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนล เพื่อส่งเสริมความรู้เรื่องการลงทุนให้แพร่หลายในวงกว้าง
“คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นว่าการให้ความรู้และข้อมูลข่าวสารอย่างครบถ้วนแก่ผู้ลงทุนเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก และเห็นว่าสถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนล เป็นช่องทางสำคัญที่จะสื่อข้อมูลและความรู้ที่จำเป็นต่อการตัดสินใจลงทุนไปยังประชาชนและกลุ่มผู้ลงทุนเป้าหมายในวงกว้างอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้อนุมัติงบประมาณเพื่อส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ความรู้ด้านการบริหารเงินและการ ลงทุน เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง” นางนงรามกล่าว
สถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนล ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นสื่อที่จะนำความรู้ทั้งด้านการบริหารเงิน และความรู้ด้านการลงทุนอย่างครบวงจร ทั้งในตลาดตราสารทุน ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ รวมถึง ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าด้วย โดยนำเสนอรายการ ทั้งข่าวด้านเศรษฐกิจและการลงทุนที่ส่งผลกระทบต่อการ ลงทุน ข้อมูลบริษัทจดทะเบียนที่มีการเผยแพร่ผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ การทำความเข้าใจกรณีเกิดข่าวลือต่าง ๆ และการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวจากหน่วยงานด้านเศรษฐกิจที่สำคัญ อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข่าวสารประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างทันท่วงที
นางนงรามกล่าวต่อว่า “งบประมาณที่อนุมัติในการขยายฐานผู้ลงทุนครั้งนี้ เป็นงบสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ในสตูดิโอจำนวน 82.64 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้สถานีสามารถผลิตรายการให้ความรู้กว่า 20 รายการ เพื่อนำไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ จะมีการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนและผู้ลงทุนที่รับชมสถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนล เพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับการดำเนินงานต่อไป
สถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนลเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำหรับการขยายฐานนักลงทุน นอกเหนือไปจากกิจการด้านการตลาด ซึ่งสถานีโทรทัศน์ มันนี่แซนแนลจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้กิจกรรมการตลาดของตลาดหลักทรัพย์ฯและ บริษัทย่อยประสบความสำเร็จ
ปัจจุบัน ผู้ลงทุนสามารถรับชมสถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนล ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางยูบีซี 97 อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ผ่านเว็บไซต์ www.settrade.com www.hispeedworld.com และ www.buddybb.net เคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมได้ตามสถานที่สำคัญ โรงแรม และโรงพยาบาล กว่า 700 แห่งทั่วประเทศ
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ