ไอพีสตาร์เปิดตัวอุปกรณ์ปลายทาง รุ่นใหม่ล่าสุด “Enterprise Series IPX-9200” สำหรับการใช้งานเครือข่ายบรอดแบนด์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 08:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ผลิตอุปกรณ์ปลายทางของไอพีสตาร์ (Satellite Modem) รุ่นใหม่ออกมา สำหรับใช้ติดตั้งบนตู้วางอุปกรณ์ หรือ Rack ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ โดยเรียกรุ่นนี้ว่า “เอนเตอร์ไพรซ์ ซีรี่ย์ส IPX-9200 (Enterprise Series IPX-9200)” ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายไปพร้อมกับรุ่น “Professional Series” สำหรับการงานในระบบบรอดแบนด์ของไอพีสตาร์ที่มีให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน
สำหรับรุ่น “เอนเตอร์ไพรซ์ ซีรี่ย์ส IPX-9200” นี้ มีขนาดตามมาตรฐานสากลเพื่อใช้ติดตั้งในตู้วางอุปกรณ์ (Rack) ขนาด 19 นิ้ว โดยสามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์เครือข่ายประเภทอื่นๆ ได้ง่าย นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการเพิ่มคุณสมบัติบางประการเข้าไปในอุปกรณ์รุ่นนี้ เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานภายใต้สภาพแวดล้อมที่ทุรกันดาร การใช้แอพลิเคชั่นบรอดแบนด์ต่างๆ ในพื้นที่ที่ห่างไกลจากเมือง หรือการใช้แอพลิเคชั่นสำหรับการใช้งานหนัก เช่น การใช้เป็นเครือข่ายภายในองค์กร การใช้งานประเภท Mobile Trunking หรือใช้งานในห้องปฏิบัติการที่ไม่ใช้มนุษย์ หรือประเภทที่ต้องทำงานต่อเนื่องไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ ด้วยขีดความสามารถของไอพีสตาร์เอนเตอร์ไพรซ์ ซีรี่ย์ส ที่ให้ความเร็วสูงสุดในการดาวน์โหลดข้อมูล คือ 4 เม็กกะบิตต่อวินาที และความเร็วสูงสุดที่ใช้การส่งข้อมูล คือ 2 เม็กกะบิตต่อวินาที ก็เป็นคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการใช้งานบรอดแบนด์แอพลิเคชั่นประเภทต่างๆ ที่มีให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เช่น VoIP การประชุมทางไกลด้วยภาพ หรือการให้บริการเก็บข่าวผ่านดาวเทียม (Satellite News Gathering-SNG)
จากการที่ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 14 ประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก พบว่ายังมีหลายพื้นที่ที่ระบบกระแสไฟฟ้าที่ส่งมาให้บริการไม่มีความสม่ำเสมอ มีกระแสไฟตกหรือกระแสไฟกระชากในบางเวลา ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังใช้งานอยู่ได้ ด้วยเหตุนี้ ไอพีสตาร์เอนเตอร์ไพรซ์ ซีรี่ย์ส IPX-9200 จึงได้เพิ่มแผงวงจร เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากกระแสไฟที่ส่งไม่สม่ำเสมอดังกล่าว ถึงแม้จะเกิดกระแสไฟฟ้าตกหรือกระชากอย่างรุนแรงที่สุดก็ตาม
นอกจากคุณสมบัติรูปทรงของตัวอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรงทนทานแล้ว ไอพีสตาร์เอนเตอร์ไพรซ์ ซีรี่ย์ส นี้ ยังได้ถูกออกแบบมาให้มีการระบายความร้อนอย่างดีเยี่ยม และมีอุปกรณ์ดักฝุ่น (Dust Filters) อยู่ภายในเครื่องเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าในทุกสภาพแวดล้อม นอกจากนี้ ส่วนหน้ากากของตัวอุปกรณ์ ได้มีการใส่แผง LCD เข้าไป เพื่อให้สามารถควบคุมและตรวจสอบการใช้งานของตัวอุปกรณ์ได้ โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์แต่อย่างใด
“แม้ว่าปัจจุบัน ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้วในขณะนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ปลายทาง (User Terminal) รุ่นใหม่ๆ ออกมาสู่ท้องตลาด รวมทั้งการสรรหาแอพลิเคชั่นการใช้งานบรอดแบนด์แบบใหม่ๆ ด้วย ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการในตลาดกลุ่มเป้าหมายของไอพีสตาร์ ดังเช่น การออกผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ปลายทางรุ่น “เอนเตอร์ไพรซ์ ซีรี่ย์ส IPX 9200” ในครั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ปลายทาง (User Terminal) อย่างไม่หยุดยั้ง เพราะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงาน นอกจากนี้ อุปกรณ์ปลายทางยังจัดว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดนอกจากตัวดาวเทียมเอง สำหรับการใช้งานในระบบบรอดแบนด์ไอพีสตาร์” กล่าวโดย
นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
อุปกรณ์ปลายทางไอพีสตาร์ รุ่น “เอนเตอร์ไพรซ์ ซีรี่ย์ส IPX-9200” มีวางจำหน่ายแล้วในตลาดที่ให้บริการไอพีสตาร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
คุณนุสรา เถื่อนถาด
The Corporate and Communications Department
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์: (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: (+662) 591 0724
อีเมล์: nuchsart@thaicom.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ